Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

3 MẸO TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG BAKING SODA HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Muốn đẹp da, đến Soja!

3 MẸO TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG BAKING SODA HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ
3 MẸO TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG BAKING SODA HIỆU QUẢ NGAY TẠI NHÀ

Tẩy tế bào chết bằng baking soda đang là sự lựa chọn ưu tiên của phái mê làm đẹp vì chúng vô cùng tiện lợi và mang lại hiệu quả như ý. Ba mẹo tẩy tế bào chết với baking soda sẽ được Soja bật mí ngay trong bài viết này nhé!

Tẩy tế bào chết là một phương pháp làm sạch da vô cùng quan trọng trong chu trình skincare. Khi lớp sừng già cỗi trên da bạn được loại bỏ giúp lỗ chân lông trở nên thông thoáng cũng như hạn chế các nguyên nhân gây hại tấn công lên da. Trong các bí quyết làm của chị em không thể không kể đến phương pháp tẩy tế bào chết bằng baking soda. Vậy tại sao phương pháp này có gì nổi bật mà được lòng nhiều chị em đến thế? Cùng Soja giải đáp dưới đây nhé.

Có nên tẩy tế bào chết bằng baking soda không?

Baking soda (Natri Bicarbonat) là một thành phần có tính kiềm nhẹ hoạt động dưới dạng tẩy da chết vật lý. Đồng thời, baking soda có khả năng làm sạch da vô cùng hiệu quả, loại bỏ lớp sừng già cỗi một cách dễ dàng và giúp da trở nên sáng mịn. Vì vậy, với câu hỏi có nên tẩy tế bào chết bằng baking soda không, thì câu trả lời chính là “có”. Tuy nhiên, bạn không nên thực hiện cách làm này mỗi ngày, sẽ khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, bị bong tróc và phản tác dụng. Do đó, việc tẩy tế bào chết bằng baking soda bạn cần lưu ý thực hiện đúng cách theo các bước hoặc kết hợp cùng các nguyên liệu thiên nhiên lành tính khác, để làn da trở nên xinh đẹp và khỏe mạnh. 

Cách tẩy tế bào chết bằng baking soda và các nguyên liệu thiên nhiên khác

1. Baking soda và mật ong 

Mật ong là một nguyên liệu có công dụng kháng viêm và ngăn ngừa vi khuẩn gây hại lên da hiệu quả. Vì thế, việc kết hợp giữa baking soda và mật ong sẽ tạo thành một hỗn hợp giàu dưỡng chất giúp da loại bỏ bụi bẩn, kiểm soát bã nhờn và hỗ trợ tăng cường hàng rào bảo vệ da. Đồng thời, trong mật ong chứa các loại vitamin có lợi với công dụng dưỡng da sáng mịn, xóa mờ vết thâm mụn và làm chậm quá trình lão hóa. 

Phương pháp tẩy tế bào chết cho da mặt bằng nguyên liệu thiên nhiên (Ảnh: lamdep.vn)

 

Cách tế bào chết cho da mặt bằng baking soda và mật ong, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Lấy 2 thìa nhỏ bột baking soda và 2 thìa nhỏ mật ong. Sau đó, bạn khuấy đều để tạo thành một hỗn hợp sền sệt (bạn có thể dùng một ít nước lọc nếu hỗn hợp bị kẹo lại)

Bước 2: Lấy hỗn hợp thoa đều lên toàn bộ gương mặt, nhẹ nhàng massage để dưỡng chất thẩm thấu giúp làm sạch tế bào da chết cũng như bụi bẩn.

Bước 3: Sau khi massage khoảng 5 - 10 phút bạn có thể rửa sạch lại với nước. Thực hiện xong bước tẩy da chết, bạn sẽ thấy da mình trông sáng mịn, sạch sâu và căng tràn sức sống.

2. Cách tẩy tế bào chết cho body bằng baking soda và bột yến mạch

Bột yến mạch cũng là một trong những thực phẩm làm đẹp được phái đẹp tin dùng với khả năng dưỡng trắng da và tẩy tế bào chết hiệu quả. Ngoài ra, trong bột yến mạch có chứa thành phần Saponin, một chất có công dụng loại bỏ hàng nghìn tế bào chết đang tồn tại trên da và giúp da trở nên trắng sáng. Đồng thời, nhờ vào các vitamin có trong bột yến mạch giúp làm dịu viêm những vùng da bị tổn thương, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông và tạo hàng rào bảo vệ da tránh khỏi các tác động bên ngoài.

 

Cách tẩy tế bào chết body bằng baking soda và bột yến mạch (Ảnh: ipsy.vom)

 

Không những vậy, việc tẩy tế bào chết bằng baking soda và bột yến mạch sẽ làm giảm mờ vết thâm hiệu quả, giúp da đều màu và mềm mại. Bạn hãy thực hiện bước này theo hướng dẫn như sau:

Bước 1: Trộn hỗn hợp baking soda kết hợp với bột yến mạch và lấy thêm một ít nước để tạo thành hỗn hợp sánh mịn hơn.

Bước 2: Tắm sạch da với sữa tắm, sau đó thoa hỗn hợp này lên toàn bộ cơ thể, massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút, rồi tắm lại với nước ấm.

3. Gel tẩy tế bào chết Keana Baking Soda Moist Peeling

Ngoài phương pháp tẩy tế bào chết bằng baking soda với các nguyên liệu thiên nhiên, thì bạn cũng có thể chọn cho mình một sản phẩm chuyên dụng như gel tẩy tế bào chết Baking Soda Moist Peeling. Sản phẩm này có thành phần chính từ baking soda với khả năng làm sạch da chết, loại bỏ bụi bẩn và hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn tối ưu.

 

 

Không những vậy, gel tẩy tế bào chết Keana còn có chiết xuất hạt Kawara Nadeshiko (hạt cẩm chướng) giúp duy trì độ ẩm tự nhiên, hạn chế tình trạng khô da sau khi sử dụng và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt, gel tẩy tế bào chết Keana Baking Soda Moist Peeling không chứa chất bảo quản thích hợp sử dụng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm. Vì thế, với những bạn có thói quen sử dụng sản phẩm chuyên dụng, thì có thể tham khảo ngay “em” tẩy tế bào chết này. 

Một lưu ý nhỏ bạn cần ghi nhớ khi sử dụng tẩy tế bào chết để có thể sở hữu làn da khỏe đẹp ưng ý. Bạn chỉ nên áp dụng việc tẩy da chết cho gương mặt hay toàn bộ cơ thể từ 2-3 lần/tuần, hạn chế lạm dụng quá nhiều sẽ khiến da bạn trở nên khô ráp và mất đi màng ẩm tự nhiên.