Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

5 bí quyết tạm biệt mụn vào mùa hè

Muốn đẹp da, đến Soja!

5 bí quyết tạm biệt mụn vào mùa hè
5 bí quyết tạm biệt mụn vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm mà làn da dễ bị ảnh hưởng bởi các tác động từ môi trường như khói bụi và ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nếu ăn thực phẩm cay, nóng và nhiều dầu mỡ mà không chăm sóc da đúng cách sẽ dễ gây mụn. Soja sẽ giới thiệu 5 bí quyết để phái đẹp tự tin tạm biệt mụn khó ưa mùa hè này nha! 

Uống đủ nước

Các bác sỹ khuyên nên uống từ 2-2,5 lít nước mỗi ngày để cơ thể thải độc tố và nuôi dưỡng da từ bên trong.  

Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Hãy ăn thật nhiều trái cây và rau xanh. Ngoài ra ngủ đủ giấc để da tự làm mới và phát triển. Ngủ muộn hoặc ngủ không đủ giấc cũng là nguyên nhân gây nên mụn.

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại hiệu quả đáng kể cho làn da. Vận động giúp da bài tiết độc tố, máu lưu thông đưa oxy và chất dinh dưỡng đến da, giúp da trở nên khỏe mạnh và săn chắc hơn.

Làm sạch da đúng cách

Vào mùa hè, tia UV và ánh nắng gay gắt khiến da đổ dầu nhiều hơn. Vì vậy, bạn nên lưu ý làm sạch da và tẩy tế bào chết thường xuyên tránh dầu nhờn và bụi bẩn làm bít tắc lỗ chân lông gây mụn. Làm sạch da mặt bằng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt, kết hợp với tẩy tế bào chết sẽ giúp da mặt sạch và lỗ chân lông được thông thoáng.

 

Dưỡng ẩm đủ cho da

Độ ẩm giữ vai trò quan trọng trong việc giúp da luôn mềm mịn và có độ đàn hồi tốt. Cho dù bạn sử dụng mỹ phẩm đắt tiền nhưng nếu lơ là trong bước dưỡng ẩm và cân bằng da, da vẫn có nguy cơ nổi nhiều mụn. Sử dụng thêm xịt khoáng nhiều lần trong ngày để dưỡng ẩm, cân bằng và hạ nhiệt cho da trong mùa hè nóng bức.  

 

Đắp mặt nạ

Với phụ nữ Nhật, mặt nạ là một phần không thể thiếu trong quá trình chăm sóc da hằng ngày. Đắp mặt nạ 2 lần/ 1 tuần để các dưỡng chất từ mặt nạ sẽ thẩm thấu trực tiếp vào da, giúp da cấp ẩm đầy đủ, khỏe mạnh và mịn màng.