Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

5 ĐIỀU BẠN CẦN NHỚ TRONG QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CƠ BẢN

Muốn đẹp da, đến Soja!

5 ĐIỀU BẠN CẦN NHỚ TRONG QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CƠ BẢN
5 ĐIỀU BẠN CẦN NHỚ TRONG QUY TRÌNH CHĂM SÓC DA CƠ BẢN

 

1. Chăm sóc da đều đặn mỗi ngày

Nguyên tắc cơ bản và quan trọng nhất của việc chăm sóc da mặt chính là phải làm sạch da đều đặn mỗi ngày hai lần vào sáng và tối. Dù bạn có mệt, có lười hay dù đêm đó có say xỉn đến mức không nhấc nổi lưng để ngồi thực hiện từng bước dưỡng da thì ít nhất bạn cũng cần làm sạch da mặt và vỗ lên da vài giọt serum/kem dưỡng.

lam-sach-da

Bạn không nhất thiết phải tìm đến các sản phẩm đắt tiền thì mới mong có hiệu quả, càng không phải dùng một lượng lớn trong mỗi lần chăm sóc da. Điều quan trọng bạn cần nhớ chính là thực hiện dưỡng da chăm chỉ, đều đặn mỗi ngày mới là chìa khóa tạo nên sự khác biệt.

2. Kem chống nắng và kem dưỡng ẩm – hai sản phẩm không thể thiếu

Theo các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, nếu bạn muốn có được làn da khỏe, đẹp thì ít nhất bạn phải có ít nhất một tuýp kem chống nắng và một hũ kem dưỡng. Hai sản phẩm chăm sóc da này đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với làn da.

Nếu như kem chống nắng giúp bạn bảo vệ làn da khỏi tác nhân gây hại từ tia UVA và UVB thì kem dưỡng lại là yếu tố giúp bổ sung độ ẩm, cân bằng da và giải quyết được nhiều vấn đề về da như da mụn, khô ráp, lão hóa…

3. Có xài hay không xài toner (lotion) tạo nên sự khác biệt rất lớn

Sau khi rửa mặt, độ pH trên da bị thay đổi và bạn sẽ cần các sản phẩm cân bằng da để cung cấp lại độ ẩm trên da và giúp các sản phẩm dưỡng da sau đó phát huy hiệu quả hơn.

Vì vậy, bạn cũng nên đầu tư cho mình những chai toner (hoặc lotion) để dùng sau bước rửa mặt. Sau khi sử dụng một thời gian, chắc chắn bạn sẽ thấy làn da ẩm mượt và ít bị khô căng, hạn chế nếp nhăn hơn.

4. Da dầu không có nghĩa là không cần dưỡng ẩm

duong-am-cho-moi-loai-da

Không chỉ da khô mới cần cấp ẩm mà da dầu cũng cần được cấp ẩm thường xuyên. Khi bị thiếu ẩm, da sẽ phát tín hiệu bằng cách tiết dầu và khiến cho mọi chuyện càng tốt tệ hơn. Do đó, dù bạn sở hữu loại da nào, bạn cũng cần dưỡng ẩm thường xuyên cho da. Nếu da quá nhạy cảm, dễ bị kích ứng bạn có thể tìm đến các loại kem dưỡng mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu để sử dụng mỗi ngày.

5. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn đến làn da

Đây là một sự thật hiển nhiên nhưng không phải ai cũng thực sự chú ý. Chế độ ăn uống lành mạnh, không ăn đồ chiên xào, đồ nhiều đường và chất béo sẽ giúp bạn có được làn da trong trẻo, mịn màng. Nếu bạn đang có thói quen ăn uống độc hại, hãy thay đổi thói quen ăn uống của mình chắc chắn làn da của bạn sẽ cải thiện rõ rệt chỉ sau vài tháng.

6. Không sờ tay lên mặt

Mỗi ngày, bàn tay của chúng ta cầm nắm rất nhiều đồ vật và tiếp xúc với rất nhiều loại vi khuẩn gây mụn và sưng viêm. Chính vì vậy, chúng ta hãy nhớ đừng nên chống cắm, sờ tay lên da cũng đựng dùng tay để nặn các nốt mụn.

Mong rằng những thông tin trên đây đã giúp bạn ghi nhớ được những nguyên tắc chăm sóc da cơ bản. Nếu có bất cứ tips làm đẹp nào hay ho, hãy cùng chia sẻ với Soja để mọi người cùng biết bạn nhé.