Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

5 NGUYÊN TẮC DƯỠNG DA GIÚP TRỊ MỤN HIỆU QUẢ LẠI DƯỠNG DA ĐẸP HƠN

Muốn đẹp da, đến Soja!

5 NGUYÊN TẮC DƯỠNG DA GIÚP TRỊ MỤN HIỆU QUẢ LẠI DƯỠNG DA ĐẸP HƠN
5 NGUYÊN TẮC DƯỠNG DA GIÚP TRỊ MỤN HIỆU QUẢ LẠI DƯỠNG DA ĐẸP HƠN

Mụn có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để trị mụn hiệu quả và không còn bị ám ảnh với những nốt mụn đáng ghét, bạn nên áp dụng 5 nguyên tắc dưỡng da dưới đây.

Những ngày cuối bận rộn học hành, công việc khiến bạn không có nhiều thời gian chăm chút bản thân hoặc ăn uống thất thường rất dễ khiến da nổi mụn. Nếu không muốn mất tự ti với những nốt mụn đáng ghét, bạn hãy nhớ tuân thủ 5 nguyên tắc dưới đây để trị mụn hiệu quả nhé.

1. Chú trọng làm sạch sâu

Dù có vô vàn cách trị mụn cho da mặt thì bạn cũng đừng bao giờ quên vấn đề cơ bản nhất là luôn phải giữ cho da sạch sẽ. Để làn da luôn sạch sẽ và không bị mụn, bạn có thể áp dụng phương pháp Double Cleansing – một phương pháp làm sạch da của phụ nữ Nhật Bản và được đông đảo tín đồ làm đẹp trên thế giới áp dụng. Đây là phương pháp làm sạch da hai lần với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để bạn làm sạch lớp makeup, kem chống nắng, bụi bẩn và bã nhờn trên da.

Double Cleansing - làm sạch dịu nhẹ và cải thiện làn da mụn (Ảnh: mysoja.com)

 

Để phương pháp này mang lại hiệu quả tốt bạn có thể dùng nước tẩy trang và sữa rửa mặt Rosette Nhật Bản như: dầu tẩy trang Rosette Sugoff Cleansing Oil và sữa rửa mặt Rosette Face Wash Pasta Sea Clay Smooth. Bộ đôi Double Cleansing này không chỉ giúp làm sạch dịu nhẹ mà còn ngăn ngừa mụn.

2. Bổ sung đủ độ ẩm cho da

Da khô, da dầu hay da thường đều cần dưỡng ẩm. Vậy da dễ nổi mụn hoặc đang bị nổi mụn thì sao? Theo các bác sĩ da liễu, những người bị mụn vẫn cần dưỡng ẩm. Tuy nhiên, bạn cần chọn những sản phẩm không gây bít tắc lỗ chân lông và chứa thành phần dễ gây mụn. Tốt nhất bạn hãy dưỡng ẩm ít nhất một lần mỗi ngày cùng dòng sản phẩm Hadauru hoặc Keana Rice để da luôn căng bóng và không bị mụn. Đôi khi, làn da quá khô ráp và các triệu chứng viêm da cũng là nguyên nhân chính khiến da bị nổi mụn.

3. Chống nắng mỗi ngày

Bất kỳ ở độ tuổi nào làn da của bạn cũng có thể bị tổn hại do tia UV, nhất là những người có cơ địa dễ bị nổi mụn hoặc đang bị nổi mụn thì việc thoa kem chống nắng lại càng cần thiết. Việc sử dụng một loại kem chống nắng chất lượng tốt, thành phần lành tính có thể khiến da tự phục hồi các tổn thương và phòng tránh tình trạng tăng sắc tố sau viêm mụn.

 

Thoa kem chống nắng mỗi ngày bằng các loại kem chống nắng mỏng nhẹ (Ảnh: baomoi.com)

 

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm chống nắng, nên ưu tiên các loại kem chống nắng vật lý mỏng nhẹ để an toàn cho da. Sản phẩm chống nắng của Shigaisen cũng là lựa chọn an toàn cho làn da nhạy cảm và da dầu mụn. Không chỉ giúp chống nắng tối ưu, kem chống nắng của Shigaisen còn có khả năng ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, cải thiện làn da không đều màu và dưỡng da sáng mịn hơn.

4. Dùng các sản phẩm chuyên biệt cho da mụn

Với những người đã bị mụn hoặc bắt đầu xuất hiện các nốt mụn nhỏ li ti, hãy tìm cho mình sản phẩm chuyên về trị mụn để nhanh chóng “dẹp” lũ mụn đáng ghét. Các sản phẩm sữa rửa mặt từ đất sét, lá tràm trà, cam thảo hay sulfur như: Rosette Refresh Foam, Rosette Balancing Foam hoặc Rosette Face Wash Pasta Acne Clear... sẽ là lựa chọn phù hợp trong lúc này. 

 

Các sản phẩm sữa rửa mặt Rosette Acne dành cho da mụn (Ảnh: [email protected])

 

Nếu như cam thảo, lá tràm trà có tác dụng làm giảm sưng viêm, ngăn dầu thừa sản sinh quá nhiều trên da thì sulfur lại giúp loại bỏ tế bào da chết gây ách tắc lỗ chân lông và cũng hạn chế tình trạng da tiết dầu.

5. Chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh

Trên thực tế, có nhiều người chỉ quan tâm đến những biểu hiện bên ngoài thay vì chăm sóc, nuôi dưỡng làn da cả từ bên trong. Tuy nhiên, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh có ảnh hưởng rất lớn đến biểu hiện bên ngoài của làn da.

Ngoài việc ngủ đủ giấc, hạn chế stress kéo dài, ăn uống lành mạnh cũng là yếu tố quan trọng. Việc bổ sung nhiều thực phẩm chứa axit béo, vitamin A, C, E, chất xơ… sẽ giúp bạn nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế sử dụng bột mì, sữa, đường tinh luyện và gluten để tăng hiệu quả cho việc dưỡng da.