Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

Muốn đẹp da, đến Soja!

5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG
5 SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI DÙNG KEM CHỐNG NẮNG

 

1. Thoa kem chống nắng quá ít hoặc quá nhiều

Trong thời gian gần đây, ý thức dùng kem chống nắng của mọi người nói chung, phụ nữ nói riêng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết thoa kem chống nắng đủ về lượng để bảo vệ da hiệu quả nhất.

thoa-kem-chong-nang

Theo đó, mọi người nên dùng kem chống nắng liên tục khi làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đổ nhiều mồ hôi trung bình cứ mỗi 2-3 tiếng nên thoa lại một lần để da luôn được bảo vệ và không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím. Số lần thoa và lượng kem chống nắng trong mỗi lần thoa ít hay nhiều có thể linh hoạt theo điều kiện và tình trạng da.

2. Chọn chỉ số chống nắng chưa phù hợp

Có nhiều người khi chọn kem chống nắng chỉ chăm chăm đến thành phần mà không hề biết rằng chỉ số chống nắng cũng là một yếu tố quan trọng, thể hiện khả năng chống nắng của sản phẩm. Nếu bạn đi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng với cường độ lớn thì hãy chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 50 trở lên và PA++++. Còn nếu làm việc trong môi trường không bị ánh nắng chiếu trực tiếp hoặc chỉ tiếp xúc trong thời gian ngắn thì có thể chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30, PA+++.

Theo các nghiên cứu, chỉ số chống nắng càng cao thì làn da được bảo vệ khỏi tia UVA và UVB càng lâu. Tuy nhiên, dù có chỉ số chống nắng cao nhưng để bảo vệ làn da một cách tốt nhất, bạn cần che chắn da bằng mũ nón, áo khoác, khẩu trang, mắt kính…

3. Dùng kem chống nắng không đúng thứ tự trong quy trình skincare

Quy trình skincare có rất nhiều bước và đi kèm với đó là nhiều sản phẩm khác nhau. Nếu không biết sử dụng thứ tự đúng các bước chăm sóc da với lotion, mặt nạ, kem dưỡng, serum… sẽ làm giảm tác dụng của cả kem chống nắng cũng như các sản phẩm khác trong quy trình skincare đó.

kem-chong-nang-shigaisen-yohou-non-chemical-cream-f

Theo lời khuyên của các bác sĩ da liễu, cách tốt nhất là nên thoa kem chống nắng ở sau cùng bước skincare. Cần chú ý rằng nếu trước đó bạn đã thoa kem dưỡng ẩm thì hãy để khoảng 3-5 phút để kem có thời gian hấp thu vào da rồi mới thoa kem chống nắng lên. Một số loại kem chống nắng có thể sử dụng làm kem nền như kem chống nắng Shigaisen Yohou Non Chemical UV Cream F, Shigaisen nên bạn cũng có thế sử dụng đầu tiên khi trang điểm. Thông thường, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 15-20 phút để kem kịp thẩm thấu và phát huy khả năng bảo vệ da.

4. Không dùng đúng sản phẩm

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại kem chống nắng riêng biệt. Có người sẽ phù hợp với kem chống nắng hóa học lẫn kem chống nắng vật lý. Nhưng cũng có những người sở hữu làn da nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng với các loại kem chống nắng nắng hóa học và chỉ dùng được kem chống nắng vật lý.

Vì vậy, bạn cần cân nhắc cẩn thận trước khi mua, nên dùng thử ở các vùng da khác như: mu bàn tay, da vùng cổ… trước khi thoa lên mặt để tránh tình trạng da bị kích ứng.

5. Chỉ thoa kem chống nắng cho da mặt

Không chỉ da mặt mà mọi vùng da toàn thân đều cần được bảo vệ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Hãy nhớ thoa kem chống nắng cho da mặt, tay chân, thậm chí cả mái tóc của bạn cũng cần được bảo vệ bằng các sản phẩm chống nắng. Ở những vùng da khó thoa kem chống nắng, bạn có thể dùng xịt chống nắng để thuận tiện hơn.