Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

7 bước chăm sóc da khô hiệu quả

Muốn đẹp da, đến Soja!

7 bước chăm sóc da khô hiệu quả
7 bước chăm sóc da khô hiệu quả

 

BƯỚC 1: TẨY TRANG

Bạn nên chọn những loại tẩy trang dành cho da khô, nó sẽ giúp làm sạch nhưng đồng thời cũng giữ ẩm cho da, không khiến da khô căng khó chịu.

 

BƯỚC 2: SỮA RỬA MẶT

Với da khô, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không làm tổn thương hàng rào bảo vệ da. Nếu bạn có làn da khô và nhạy cảm thì sữa rửa mặt trung tính sẽ giảm thiếu tối đa những nguy cơ gây kích ứng da và an toàn cho da hơn.

 

BƯỚC 3: CÂN BẰNG ẨM

Cân bằng ẩm là một bước vừa làm sạch bề mặt da sau khi tẩy trang và rửa mặt, vừa tăng cường cấp ẩm và giữ ẩm cho da hiệu quả.

 

BƯỚC 4: MẶT NẠ GIẤY

Đắp mặt nạ giấy là cách cấp ẩm nhanh nhất và mang lại cảm giác thư giãn nhất. Với mặt nạ dưỡng ẩm Saborino, bạn chỉ cần 1 phút vào buổi sáng và buổi tối mỗi ngày để da luôn căng bóng, ẩm mượt.

 

BƯỚC 5: KEM DƯỠNG ẨM

Cho dù bạn thuộc loại da nào thì bước dưỡng ẩm vẫn rất cần thiết. Đối với những cô nàng da khô thì dùng kem dưỡng ẩm lại còn quan trọng hơn.

  • Đối với da khô nhẹ có thể dùng kem dưỡng ẩm dạng gel. Dạng gel cung cấp dưỡng ẩm vừa phải, kết cấu nhẹ và ít bết dính.
  • Ngoài ra còn dưỡng ẩm dạng kem đặc và nhiều dưỡng hơn, phù hợp cho da khô nhiều và thiếu nước. Ở dạng kem, vì chứa nhiều dưỡng ở dạng đặc nên khi lên da tạo cảm giác bóng nhờn, nặng mặt nên thích hợp dưỡng ban đêm.

BƯỚC 6: KEM CHỐNG NẮNG

Những cô nàng khối văn phòng thường quan niệm rằng không cần bôi kem chống nắng vì sáng đi làm từ khi mặt trời chưa lên và tan làm khi đã hoàng hôn. Đây là một quan niệm rất tai hại. Ánh nắng vẫn xuyên qua cửa kính, đi sâu vào da và lâu ngày sẽ gây hại cho da.

 

BƯỚC 7: TẨY TẾ BÀO CHẾT

Với da khô, bạn không nên bỏ qua bước tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết sẽ giúp loại bỏ những mảng da khô ráp, bong tróc trên bề mặt. Đồng thời, khi bề mặt da không còn da chết sẽ giúp việc hấp thụ dưỡng chất diễn ra tốt hơn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần và vào ban đêm để tránh những kích ứng và làm da thêm khô.