Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

AHA TRONG MỸ PHẨM MANG ĐẾN NHỮNG LỢI ÍCH GÌ CHO LÀN DA?

Muốn đẹp da, đến Soja!

AHA TRONG MỸ PHẨM MANG ĐẾN NHỮNG LỢI ÍCH GÌ CHO LÀN DA?
AHA TRONG MỸ PHẨM MANG ĐẾN NHỮNG LỢI ÍCH GÌ CHO LÀN DA?

AHA là một loại acid phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nói chung và trong skincare nói riêng. Vậy AHA trong mỹ phẩm có những lợi ích tuyệt vời gì? 

Đối với những tín đồ yêu thích làm đẹp chắc hẳn đã quá “quen mặt” với AHA và những công dụng của nó mang lại. Nó không chỉ xuất hiện trong những nhu yếu phẩm hằng ngày như các loại trái cây bổ dưỡng còn được thêm vào các sản phẩm dưỡng da như sữa rửa mặt, nước tẩy trang, toner hay kem dưỡng,.. để cường hiệu quả sử dụng. Những bạn chưa biết AHA trong mỹ phẩm có tác dụng gì thì đừng bỏ qua bài viết này nhé. 

Định nghĩa AHA là gì?

AHA là từ viết tắt của cụm từ Alpha Hydroxy Acid - một loại acid phổ biến có trong trái cây, sữa và đường. Đây là một trong những loại acid gốc nước được sử dụng nhiều nhất vì đặc tính dễ hoà tan và hấp thụ nhanh trong nước.

 

AHA là một loại acid gốc nước an toàn và lành tính (Ảnh: bebeautiful.in)

 

Hiện nay, AHA có khá nhiều loại và có nhiều tên gọi khác nhau. Những dạng thường thấy nhất của AHA có thể kể đến như Glycolic Acid, Lactic Acid, Citric Acid, Malic Acid,... Đặc điểm chung của các loại AHA kể trên đều có nguồn gốc từ thực vật, hoạt động tốt trên bề mặt da và khả năng thúc đẩy tăng sinh tế bào. Hơn nữa, AHA được khuyên dùng cho những làn da khô, lão hóa từ đó cải thiện làn da theo chiều hướng tích cực. 

AHA không những tốt cho làn da khô mà nó có khả năng điều trị mụn và xếp vào danh mục những loại acid tốt nhất vì khá lành tính và ít xảy ra tình trạng kích ứng trên một số loại da. Đây chính là lý do vì sao AHA được sử dụng cực kỳ phổ biến trong các sản phẩm dưỡng da từ bình dân đến cao cấp. 

Công dụng AHA trong làm đẹp da

Chắc hẳn khi nhắc đến AHA, các tín đồ làm đẹp sẽ nghĩ ngay đến tác dụng tẩy sạch tế bào chết. Và thật sự đúng như vậy, AHA tẩy tế bào chết cực kỳ tốt, không những thế nó còn nhiều tác dụng khác tuyệt vời hơn mà không phải ai cũng biết.

1. Tẩy tế bào chết 

Như đã đề cập ở trên, AHA hoạt động tốt ở tầng thượng bì. Bằng những phân tử cực nhỏ, nó có thể len lỏi vào trong các tế bào chết và thúc đẩy quá trình bong ra nhanh chóng của những lớp tế bào sừng già trên mặt da.

 

Cơ chế tẩy tế bào chết trên da của AHA (Ảnh: khoahoclanda.com)

 

Chính vì vậy, khi tẩy da chết bằng AHA, làn da chúng ta sẽ có cảm giác sạch sẽ, thông thoáng ngay lập tức. Với những làn da dày sừng thì đây là hoạt chất hữu hiệu giúp làm sạch da và dùng được hàng ngày. Tuy nhiên chúng ta không nên sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa AHA với nồng độ cao ngay từ đầu mà phải dùng từ nồng độ thấp đến cao và trong mức độ cho phép. Việc tẩy da chết bằng AHA cũng chỉ nên áp dụng từ 1 - 2 lần 1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh khả năng làm sạch tế bào da chết trên bề mặt, AHA còn kiêm thêm vai trò giữ ẩm và tái tạo tế bào, phù hợp với những người có làn da bị khô lão hóa sớm. 

2. Giữ ẩm và hỗ trợ chống lão hóa da

Với mật độ ô nhiễm và khói bụi như hiện nay, làn da của chúng ta càng ngày càng dễ bị thiếu ẩm và lão hóa. Những tác nhân từ bên ngoài đi kèm lý do sức khỏe hoặc cách chăm sóc da không đúng đắn cũng sẽ làm da “già hóa” với tốc độ nhanh hơn. 

 

AHA giúp dưỡng ẩm trên da nhờ sản sinh Ceramide (Ảnh: professionalbeauty.co.uk)

 

Việc sử dụng AHA trong chu trình chăm sóc da sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này nhờ khả năng tăng sinh tế bào bằng cách thúc đẩy sản sinh ra Collagen và elastin tạo độ đàn hồi, giảm các vết nhăn hay những dấu hiệu lão hóa khác. Song song với đó, AHA còn sản sinh ra Ceramide giúp tăng cường độ ẩm mịn trên da, ngăn ngừa tình trạng mất nước sau khi làm sạch và giúp da luôn căng mượt. 

3. Hỗ trợ điều trị mụn 

Những nguyên nhân tiêu biểu hình thành mụn đó là lỗ chân lông bị bít tắc do tế bào chết còn sót lại mắc kẹt bên trong lỗ chân lông kết hợp với dầu thừa và vi khuẩn tạo nên mụn. 

 


Không làm sạch lỗ chân lông đúng cách dễ gây ra mụn (Ảnh: peacestudioplus.jp)

 

Vì vậy, việc sử dụng AHA để hỗ trợ điều trị mụn là hoàn toàn hợp lý. Nó sẽ giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn, những tế bào chết cũng được làm sạch đồng thời nhân mụn bên trong cũng sẽ nhanh chóng se lại và dễ dàng loại bỏ hơn. Nhờ đó, AHA giúp hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa hình thành mụn trên da do bụi bẩn xâm nhập. 

Trên đây là những công dụng tuyệt vời mà AHA trong mỹ phẩm mang lại cho làn da chúng ta. Nó mang đến nhiều tác động tích cực tăng cường sự khỏe mạnh và tươi tắn khi sử dụng lâu dài. Soja mong rằng bài viết này phần nào giúp các bạn hiểu hơn về AHA để tìm được những sản phẩm skincare phù hợp.