Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU NHẠY CẢM CHƯA?

Muốn đẹp da, đến Soja!

BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU NHẠY CẢM CHƯA?
BẠN ĐÃ BIẾT CÁCH CHỌN SỮA RỬA MẶT CHO DA DẦU NHẠY CẢM CHƯA?

Với làn da tiết nhiều dầu, mỏng yếu và dễ bị kích ứng, bạn cần tìm được cho mình loại sữa rửa mặt cho da dầu nhạy cảm riêng biệt để chăm sóc da tốt hơn. Hãy cùng Soja tìm hiểu về cách chọn sữa rửa mặt cho loại da này như thế nào qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Da dầu nhạy cảm là một trong những loại da khá phổ biến của người Việt, thường tiết dầu nhiều ở vùng chữ T, da mỏng, nổi mao mạch, dễ kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. Vì vậy, việc chọn sữa rửa mặt luôn là vấn đề nan giải cho những người sở hữu loại da này. Vậy bạn đã biết cách chọn sữa rửa mặt cho da dầu nhạy cảm chưa? Hãy cùng Soja tìm hiểu cụ thể hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn sản phẩm của thương hiệu uy tín và nổi tiếng

Da dầu nhạy cảm rất khó để tìm được sản phẩm phù hợp nhưng các thương hiệu mỹ phẩm cũng đã không ngừng nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm dành riêng cho loại da này. Cũng tương tự khi chọn sữa rửa mặt cho da khô nhạy cảm, khi chọn cho da dầu nhạy cảm bạn nên ưu tiên các sản phẩm đến từ thương hiệu uy tín, nổi tiếng. Trong đó, một số hãng mỹ phẩm Nhật được đánh giá tốt và lành tính như: Rosette, Matsuyama, Hadauru, Momopuri…

 

Sữa rửa mặt bùn biển và đất sét Rosette giúp làm sạch sâu, dưỡng da mềm mịn (Ảnh: [email protected])

 

Bạn cần tránh chọn mua các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc để tránh gặp phải tình trạng da bị dị ứng, nổi mụn hoặc xảy ra các kích ứng đáng tiếc khác.

Tránh các sản phẩm rửa mặt có chứa thành phần BHA

BHA được biết đến là thành phần hỗ trợ điều trị mụn tốt nhưng với làn da nhạy cảm lại rất dễ bị dị ứng với thành phần này. Chính vì thế, khi chọn sữa rửa mặt bạn nên ưu tiên những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhạy cảm. Nếu làn da nhạy cảm của bạn bị mụn thì nên chọn các loại kem trị mụn phù hợp để cải thiện hiệu quả hơn.

Tránh các sản phẩm rửa mặt có hạt

Những loại sữa rửa mặt có hạt scrub li ti sẽ tạo cảm giác làm sạch sâu, thông thoáng cho những người da dầu. Nhưng với làn da nhạy cảm, sản phẩm này lại không hề phù hợp vì sẽ khiến cho da dễ bị tổn thương và dễ bị kích ứng hơn. Bạn nên chọn các loại sữa rửa mặt dạng sữa, kem hoặc gel mịn để có thể vừa làm sạch da hiệu quả mà vẫn không cần chà xát mạnh trên da.

Chú ý đến thành phần của sản phẩm

Thành phần là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả và đối tượng sử dụng của một sản phẩm sữa rửa mặt. Khi chọn mua sữa rửa mặt cho da nhạy cảm, bạn không nên chọn các sản phẩm chứa mùi hương hay chất tạo màu nhân tạo, dầu khoáng, cồn hay paraben vì sẽ càng gây hại cho làn da hơn.

 

Sữa rửa mặt Hadauru giúp làm sạch dịu nhẹ và dưỡng ẩm cho da nhạy cảm (Ảnh: mysoja.com)

 

Mặt khác, các loại sữa rửa mặt an toàn cho da dầu nhạy cảm thường chứa các thành phần từ thiên nhiên như: trà xanh, cúc la mã, đậu nành, bùn khoáng, đất sét, olive, chiết xuất từ gạo, trái cây… Đây là những thành phần dịu nhẹ, và giảm được khả năng kích ứng cho làn da.

Lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm theo độ pH

Theo nhiều nghiên cứu, độ pH tự nhiên trên thường nằm trong khoảng 5,5 – 6. Nếu làn da của của bạn có độ pH càng thấp đồng nghĩa với việc làn da của bạn đang khỏe mạnh. Đối với làn da nhạy cảm, bạn hãy chọn các loại sữa rửa mặt có độ pH dưới 6 để làn da được cân bằng và an toàn.

Hi vọng rằng với những thông tin trên đây sẽ giúp bạn chọn được sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ, lành tính nhất cho làn da dầu nhạy cảm của mình. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác về skincare đừng ngần ngại liên hệ Soja để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất bạn nhé!