Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

BẬT MÍ SỰ KHÁC NHAU GIỮA BỘT VÀ SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT

Muốn đẹp da, đến Soja!

BẬT MÍ SỰ KHÁC NHAU GIỮA BỘT VÀ SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT
BẬT MÍ SỰ KHÁC NHAU GIỮA BỘT VÀ SỮA RỬA MẶT TẠO BỌT

 

Kết cấu sản phẩm

bot-rua-mat-keana-baking-soda-scrub-wash

Nếu như rửa mặt tạo bọt thường có dạng kem hay dạng sữa thì rửa mặt dạng bột rửa mặt lại có kết cấu dạng bột đúng như tên gọi của nó.

Thành phần sản phẩm

Tùy thuộc vào mỗi thương hiệu mà mỗi loại bột rửa mặt hoặc sữa rửa mặt tạo bọt lại có nhưng thành phần khác nhau. Thông thường, bột rửa mặt thường có thành phần chính từ các thành phần thiên nhiên như thảo dược, baking soda. Còn sữa rửa mặt tạo bọt lại có thành phần đa dạng hơn. Đó có thể là các thành phần thiên nhiên như các loại thảo mộc, bùn khoáng. Hoặc một số nhà sản xuất lại chọn các thành phần hóa học và có thêm chất bảo quản trong quá trình sản xuất.

Khả năng làm sạch da

Các loại bột rửa mặt từ thực vật, bột khoáng sản, enzyme kết hợp với nước sẽ tạo thành hỗn hợp làm sạch dạng kem. Sự kết hợp này sẽ khiến cho làn da của bạn được làm sạch sâu nhưng lại không hề làm mất đi lượng dầu tự nhiên, không gây khô da hay kích ứng. Điển hình như loại bột rửa mặt bột rửa mặt Keana Baking Soda Scrub Wash có khả năng làm sạch da rất tốt nhưng vẫn tăng cường dưỡng ẩm và kiểm soát tiết bã nhờn. Điều này sẽ giúp bạn sớm có được làn da sáng mịn và căng bóng hơn.

kha-nang-tao-bot-cua-bot-rua-mat

Trong khi đó, sữa rửa mặt tạo bọt cũng có khả năng làm sạch sâu làn da. Tuy nhiên, một số loại có chứa thành phần hóa học để tạo nhiều bọt lại có thể gây hại cho làn da của bạn. Đi kèm với đó là tình trạng da mặt bị mỏng yếu và dễ kích ứng hơn.

Mức độ lành tính, an toàn cho da

Nhìn chung sữa rửa mặt tạo bọt hay bột rửa mặt đều có thể an toàn hay gây hại cho da tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho da, hạn chế kích ứng da và gây tổn hại đến làn da, bạn chỉ nên dùng các sản phẩm từ các nhà sản xuất uy tín, thành phần lành tính và không chứa chất tạo màu, không chất tạo mùi, không chất bảo quản…

Thời gian bảo quản

Hầu hết các sản phẩm rửa mặt dạng bột thường dễ bảo quản hơn so với các sản phẩm dạng lỏng hoặc dạng kem. Không cần cho thêm chất bảo quản hóa học, các loại bột rửa mặt như của dòng Keana cũng có thời gian bảo vệ khá lâu (3 năm). Còn sản phẩm dạng kem hoặc dạng sữa thường có thời gian sử dụng ngắn hơn. Tuy nhiên, dù sản phẩm loại nào, bạn cũng cần bảo quản ở nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng như tránh nơi ẩm thấp. Điều này sẽ giúp sản phẩm được bảo quản an toàn và giữ nguyên được công dụng.

da-sang-min-voi-bot-rua-mat

Như vậy, bột rửa mặt và sữa rửa mặt dạng bọt luôn có những điểm khác biệt rõ ràng về kết cấu, thành phần cũng như về cách bảo quản. Tuy nhiên, dù bạn chọn sản phẩm rửa mặt nào, cũng đừng quên rằng hiệu quả của mỗi sản phẩm còn phụ thuộc rất nhiều vào thành phần, tính năng, độ an toàn chứ không phải là ở dạng bột, dạng kem hay dạng sữa. Hãy là người tiêu dùng thông thái để chọn được cho mình sản phẩm chất lượng nhất bạn nhé!