Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

BÍ QUYẾT TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG BÃ CÀ PHÊ GIÚP BẠN THOÁT KHỎI LÀN DA XỈN MÀU

Muốn đẹp da, đến Soja!

BÍ QUYẾT TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG BÃ CÀ PHÊ GIÚP BẠN THOÁT KHỎI LÀN DA XỈN MÀU
BÍ QUYẾT TẨY TẾ BÀO CHẾT BẰNG BÃ CÀ PHÊ GIÚP BẠN THOÁT KHỎI LÀN DA XỈN MÀU

Để thoát khỏi làn da xỉn màu, thô ráp, bạn đã bao giờ biết đến bí kíp tẩy tế bào chết bằng bã cà phê “thần thánh” chưa? Để Soja bật mí cho bạn trong bài viết dưới đây nhé.

Cà phê được biết đến là loại thức uống được rất nhiều người yêu thích. Không chỉ có vậy, nhiều người còn sử dụng bã cà phê để làm đẹp cho da và tóc. Trong đó, tẩy tế bào chết bằng bã cà phê được coi là phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn và mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.

Công dụng tẩy tế bào chết bằng bã cà phê

Không phải ngẫu nhiên mà bã cà phê được đông đảo phái mê làm đẹp trên toàn thế giới sử dụng để loại bỏ lớp tế bào da chết. Theo nhiều nghiên cứu, cách tẩy tế bào chết này có thể mang đến rất nhiều công dụng khác nhau như:

 

Bã cà phê không chỉ giúp làm sạch lớp da chết mà còn giúp da khỏe khoắn hơn (Ảnh: baomoi.com)

 

- Làm sạch da hiệu quả: Công dụng đầu tiên khi tẩy tế bào chết bằng bã cà phê chính là làm sạch lớp da chết xỉn màu, bụi bẩn và giúp làn da trở nên mịn màng, sạch sẽ và dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ các bước dưỡng khác.

- Cải thiện lưu thông máu: Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê là hình thức tẩy tế bào chết cơ học bằng cách tác động nhẹ nhàng để làm sạch da và kích thích lưu thông máu. Nhờ đó, làn da của bạn cũng sẽ trở nên khỏe mạnh, hồng hào hơn. Bã cà phê còn có giàu thành phần axit chlorogenic và melanoidin giúp giảm sưng, kháng viêm nhanh chóng.

- Giúp da sáng mịn, đều màu: Tẩy tế bào chết bằng bã cà phê được xem là phương pháp giúp kích thích sự phát triển của tế bào, dưỡng ẩm và tăng độ đàn hồi cho da. Thêm vào đó, bã cà phê kết hợp cùng các nguyên liệu khác như dầu dừa, sữa chua, muối, mật ong… sẽ giúp làm đều màu da, nuôi dưỡng làn da mịn màng, đều màu và cải thiện tình trạng da thâm nám.

- Bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa: Cà phê được biết đến là nguồn chứa chất oxy hóa dồi dào, kể cả khi bạn uống hay thoa bã cà phê lên da. Thành phần này có khả năng chống lại các gốc tự do, tăng độ đàn hồi cho da và ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa trên da như nếp nhăn, thâm nám, tàn nhang…

- Khắc phục chứng cellulite: Cellulite là tình trạng các mô mỡ dưới da bị phình khiến cho bề mặt da vùng mông, đùi và bụng bị sần sùi. Khi dùng bã cà phê kết hợp với massage sẽ giúp làm giãn các mạch máu dưới da, kích thích lưu thông máu và giúp da mềm mịn hơn.

Tổng hợp các cách tẩy tế bào chết bằng cà phê

Để tẩy tế bào chết bằng cà phê bạn có thể chọn và áp dụng một trong các phương pháp dưới đây:

Tẩy da chết bằng cà phê và sữa chua

Sữa tươi chứa nhiều vitamin và dưỡng chất, có tác dụng dưỡng da sáng mịn từ bên trong và loại bỏ lớp da chết sần sùi, xỉn màu. Khi kết hợp cùng với sữa chua, bạn sẽ có một công thức “thanh lọc” da vô cùng hoàn hảo.

 

Sữa chua kết hợp bã cà phê giúp dưỡng da sáng mịn, đều màu (Ảnh: nastroy.net)

 

Trong phương pháp này, bạn cần chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường, 2 chén bã cà phê trộn đều với nhau. Sau khi tắm, bạn chỉ cần thoa hỗn hợp này lên các vùng da của cơ thể, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 – 20 phút rồi tắm lại bằng nước ấm. Thực hiện mỗi tuần 2-3 lần. bạn sẽ có được làn da láng mịn, sáng hồng.

Tẩy da chết bằng dầu dừa và cà phê

Nếu như bã cà phê giúp loại bỏ tế bào chết, làm sạch da nhanh chóng thì dầu dừa lại là nguyên liệu dưỡng ẩm giúp dưỡng da ẩm mịn, hạn chế sự sản sinh melanin. Do đó, đây là bộ đôi tẩy tế bào chết lý tưởng để bạn có được làn da sáng mịn và tươi tắn hơn.

Để tẩy tế bào chết bằng dầu dừa và cà phê, bạn cần trộn 3 muỗng dầu dừa nguyên chất cùng ¼ chén bã cà phê. Sau khi tắm bằng nước, bạn hãy thoa hỗn hợp rồi tắm lại bằng nước sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện tẩy tế bào chết bằng công thức này 1-2 lần để có được hiệu quả tốt nhất.

Tẩy tế bào chết bằng cafe và muối

Sự kết hợp giữa muối biển và bã cà phê được coi là cách tẩy tế bào chết đơn giản, nhanh chóng để bạn cải thiện làn da thô ráp và giúp làn da sáng mịn, khỏe khoắn. Đây còn là phương pháp giữ độ ẩm tự nhiên cho da và ngăn ngừa các tác động từ môi trường bên ngoài.

 

Bã cà phê và muối giúp làm sạch da chết, mang đến làn da mịn màng (Ảnh: medium.com)

 

Để áp dụng phương pháp tẩy tế bào chết bằng bã cà phê bạn cần chuẩn bị 2 muỗng canh muối biển, 1 muỗng canh dầu dừa, ½ chén bã cà phê. Trộn đều tất cả các nguyên liệu vào với nhau thành một hỗn hợp sền sền. Sai khi tắm xong, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch.