Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

BỎ TÚI CÁCH TRỊ MỤN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ ĐỂ CÓ LÀN DA MỘC ĐÁNG MƠ ƯỚC

Muốn đẹp da, đến Soja!

BỎ TÚI CÁCH TRỊ MỤN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ ĐỂ CÓ LÀN DA MỘC ĐÁNG MƠ ƯỚC
BỎ TÚI CÁCH TRỊ MỤN HIỆU QUẢ TẠI NHÀ ĐỂ CÓ LÀN DA MỘC ĐÁNG MƠ ƯỚC

Mụn luôn đeo bám khiến bạn mất tự tin trước đám đông và còn để lại sẹo mụn khó điều trị. Xóa tan nỗi lo mụn khi bạn biết đến cách trị mụn hiệu quả tại nhà ngay sau đây. 

Mụn xuất hiện một phần nguyên nhân là do chế độ ăn uống, nội tiết tố và môi trường ô nhiễm gây nên, nhưng nhân tố chính hình thành mụn là do hoạt động của tuyến bã nhờn và vi khuẩn. Một vài cách trị mụn dưới đây sẽ giúp làn da mụn của bạn được làm sạch và dịu hơn, ngăn ngừa hình thành sẹo mụn. 

Cách trị mụn từ thiên nhiên 

Nặn mụn, lột mụn là thói quen xấu của rất nhiều người và khiến làn da bị tổn thương để lại thâm, sẹo mụn. Để không bị ám ảnh vì những nốt mụn đáng ghét, Soja sẽ gợi ý cho bạn một số cách trị mụn hiệu quả từ thiên nhiên mà nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai nhau:

Dầu tràm trà 

Tinh dầu tràm trà có chứa hoạt chất Terpinen là một dạng chất kháng khuẩn, chất chống oxy hóa nên có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn, đồng thời làm dịu da ửng đỏ. Hương thơm từ tinh dầu tràm trà còn có tác dụng thư giãn làm dịu tinh thần. 

 

Rosette Acne Balancing Foam chứa tinh dầu tràm trà làm dịu giảm mụn 

(Ảnh: Pinterest)

 

Hiện nay, tinh dầu tràm trà được ứng dụng trong ngành làm đẹp giúp điều mụn, một trong số đó là sữa rửa mặt Rosette Acne Balancing Foam. Đây là sữa rửa mặt có bộ đôi làm sạch kháng viêm mụn là tinh dầu tràm trà và rễ cây cam thảo hỗ trợ ngăn ngừa quá trình phát triển của vi khuẩn gây mụn. Hơn hết, nó còn có khả năng điều tiết bã nhờn, làm dịu da.  

Rau diếp cá

Diếp cá là họ cây thân thảo mọc nhiều ở Việt Nam, nó có chứa chất kháng sinh tự nhiên có khả năng làm dịu da, giảm mẩn đỏ ngứa. Vì thế, rau diếp cá được dân gian lan truyền về khả năng kháng viêm, loại bỏ các vi khuẩn gây hại khiến da trở nên nhạy cảm và gây mụn.

 

Rosette Face Wash Pasta Acne Clear có chiết xuất diếp cá làm giảm mụn

(Ảnh: Rosette.jp)

 

cách trị mụn cho da mặt đơn giản mà hiệu quả là bước làm sạch da với sữa rửa mặt Rosette Face Wash Pasta Acne Clear. Đây là sữa rửa mặt có chứa thành phần từ rau diếp cá, kết hợp cùng bùn biển tự nhiên giúp cuốn đi bã nhờn dư thừa và kháng viêm, giảm sưng đỏ mụn. Đồng thời, nó có khả năng làm sạch bụi bẩn mắc kẹt trong lỗ chân lông giúp ngăn ngừa hình thành mụn hiệu quả. 

Xông mặt với chanh sả

Đây là phương pháp điều trị mụn bằng cách làm giãn nở lỗ chân lông, loại bỏ các tuyến bã nhờn dư thừa mắc kẹt gây nên mụn. Cách làm này không chỉ điều trị mụn mà còn giúp các mao mạch dưới da được lưu thông tốt hơn, cải thiện làn da hồng hào rạng ngời. Bạn hãy thực hiện tại nhà mỗi 2 lần/ tuần trong vòng 10 phút, và sau đó lau mặt lại, rửa mặt với nước mát hoặc nước đá để lỗ chân lông được thu nhỏ.

 

Xông mặt giúp làm giảm bã nhờn, ngăn ngừa mụn

(Ảnh: youmed.vn) 

 

Hoặc sau khi xông mặt, bạn có thể dùng mặt nạ Keana Rice Mask để dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông. Đây là loại mặt nạ có chứa 4 dưỡng chất từ gạo Nhật như dầu cám gạo, gạo thủy phân, rượu gạo Sake, ceramide gạo nuôi dưỡng làn da khỏe từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, mặt nạ Keana Rice Mask lành tính cho làn da nhạy cảm bởi không chứa cồn, dầu khoáng nên siêu lành tính với làn da nhạy cảm. 

Chế độ sinh hoạt lành mạnh cho làn da mụn 

Để làn da hạn chế vết sưng đỏ, mụn viêm nổi lên bạn không chỉ thực hiện các cách trên mà còn cần thực hiện lối sống lành mạnh như chế độ ăn và làm sạch da đúng cách. Bạn hãy làm quen với chế độ ăn sạch sống khỏe bổ sung nhiều vitamin khoáng chất có trong các loại rau củ quả.

 

Chế độ ăn lành mạnh giúp cải thiện sức khỏe và làn da láng mịn

(Ảnh: iprice.vn)

 

Chúng sẽ giúp cơ thể được thanh lọc, các tế bào sẽ trao đổi chất tốt hơn, từ đó cải thiện làn da rạng ngời. Đồng thời, bạn cũng nên tuân thủ các bước chăm sóc da làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng. Bạn hãy làm sạch da mặt với sữa rửa mặt sáng tối, tẩy trang sau mỗi cuối ngày, cân bằng độ pH với toner hoặc lotion, tăng cường độ ẩm cải thiện đàn hồi săn chắc làn da với serum và kem dưỡng ẩm. Cuối cùng, bạn không thể quên thoa kem chống nắng trước khi ra hoạt động ngoài trời. Một số loại kem chống nắng vật lý sẽ phù hợp để phản xạ tia UV, đặc biệt ở chất kem mỏng mịn dễ thấm mà không gây tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn.