Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁC BƯỚC DƯỠNG DA BAN NGÀY CHO DA DẦU MỤN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁC BƯỚC DƯỠNG DA BAN NGÀY CHO DA DẦU MỤN KHÔNG THỂ BỎ QUA
CÁC BƯỚC DƯỠNG DA BAN NGÀY CHO DA DẦU MỤN KHÔNG THỂ BỎ QUA

Dưỡng da ban ngày cho da dầu đúng cách sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng da bóng dầu, nổi mụn và còn giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Vậy bạn đã biết cách skincare cho da dầu như thế nào là hợp lý chưa?

Nếu không được chăm sóc cẩn thận, làn da dầu sẽ rất dễ bị bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc da dầu sao cho hợp lý và nên thực hiện những bước dưỡng da nào. Trong bài viết này Soja sẽ giới thiệu đến bạn các bước dưỡng da ban ngày cho da dầu để bạn có làn da ráo mịn, tươi tắn hơn.

5 bước chăm sóc da dầu mụn vào ban ngày không thể thiếu

Vào ban ngày, nhất là trong những ngày oi nóng, việc thường xuyên đổ mồ hôi, tiết dầu sẽ khiến bạn cảm thấy làn da dầu thật phiền phức và khó chịu. Tuy nhiên, nếu biết cách chăm sóc, bạn sẽ cảm thấy việc sở hữu làn da dầu cũng là một may mắn.

Dưới đây là quy trình chăm sóc da dầu vào ban ngày mà bạn nên thực hiện mỗi ngày:

Bước 1: Làm sạch da

Làm sạch da chính là bước tiên quyết để toàn bộ quy trình dưỡng da hiệu quả. Bởi vì khi lỗ chân lông được thông thoáng sẽ giúp các dưỡng chất ở các sản phẩm sau được hấp thu vào da dễ dàng và phát huy công dụng của chúng. Với những nàng da dầu mụn, việc làm sạch da lại càng quan trọng hơn để loại bỏ lớp dầu thừa trên da, tránh tích tụ bụi bẩn trong nang lông và gây mụn nhiều hơn.

 

Dùng sữa rửa mặt tạo bọt giúp làm sạch hiệu quả cho làn da dầu (Ảnh: elle.vn)

 

Các loại sữa rửa mặt tạo bọt từ thành phần lành tính sẽ là lựa chọn xứng đáng cho da dầu. Tuy nhiên, khi rửa mặt bạn cần lưu ý không nên rửa và mát xa da quá lâu vì sẽ khiến cho lớp dầu tự nhiên trên da bị mất đi, kích thích tiết dầu để bù lại lượng dầu đã mất đi.

Ngoài ra, mỗi tuần bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho da dầu khoảng 2-3 lần để loại bỏ lớp da chết xỉn màu, phục hồi lại làn da tươi tắn.

Bước 2: Cân bằng da với toner/lotion

Sau bước làm sạch, các sản phẩm nước cân bằng như toner, lotion sẽ giúp bạn đưa làn da về độ pH chuẩn 4,5 – 6 mức pH an toàn cho làn da dầu. Khi chọn sản phẩm cân bằng cho da dầu, bạn nên ưu tiên các sản phẩm chiết xuất từ trái cây, gạo, thảo mộc… với kết cấu mỏng nhẹ, dễ thấm để không khiến làn da dầu bị bí tắc và ngăn ngừa mụn.

Bước 3: Serum

Serum không phải là một bước dưỡng da bắt buộc nhưng lại có thể tạo ra những thay đổi tích cực cho những nàng da dầu. Các loại serum có thể là sản phẩm đặc trị (trị mụn, làm đều màu da và chống lão hóa) cho da dầu. Với làn da dầu, serum dưỡng ẩm, chứa thành phần Hyaluronic Acid, Ceramide, Glycerin, vitamin C… sẽ là lựa chọn tối ưu.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Sau bước sử dụng serum, bạn sẽ cần đến các loại kem dưỡng, sữa dưỡng để dưỡng ẩm và khóa ẩm cho da, ngăn cho các dưỡng chất từ serum không bị bay hơi. Tuy nhiên, những nàng da dầu cần lưu ý không dùng loại kem dưỡng có kết cấu quá đặc để da không bị bí và nổi mụn.

Bước 5: Kem chống nắng

 

Thoa kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ mà còn giúp làm dịu da và ngăn ngừa lão hóa

(Ảnh: alurre.com)

 

Bước dưỡng da ban ngày cho da dầu cuối cùng mà bạn nên thực hiện chính là thoa kem chống nắng. Các sản phẩm chống nắng dạng xịt, dạng gel hay sữa lỏng là lựa chọn tối ưu cho da dầu. Thoa các sản phẩm kem chống nắng này không chỉ dễ thấm vào da, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông mà còn giúp da ráo mịn hơn.

Những điều cần lưu ý khi chăm sóc da dầu

Ngoài việc thực hiện đúng quy trình chăm sóc da vào ban ngày, những người sở hữu da dầu cũng cần chú ý một số điểm dưới đây để da dầu khỏe mạnh và ít bị mụn hơn:

- Không dùng sản phẩm làm sạch có tính tẩy mạnh: Nhiều người cho rằng dùng sữa rửa mặt, tẩy trang có tính tẩy mạnh sẽ khiến da sạch sâu và bớt nhờn. Tuy vậy, làn da luôn cần một lớp mảng ẩm tự nhiên để cân bằng da. Nếu bạn sử dụng sản phẩm có tính tẩy rửa mạnh sẽ khiến lớp màng ẩm bị mất đi, kích thích tuyến nhờn hoạt động mạnh và làm da dầu dễ bị kích ứng và nổi mụn hơn.

 

Hạn chế trang điểm để lỗ chân lông không bị bít tắc và nổi mụn (Ảnh: shynhbeauty.vn)

 

- Hạn chế trang điểm: Việc sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm như: phấn phủ, phấn nền, kem che khuyết điểm, phấn mắt, phấn má hồng, tạo khối… kết hợp cùng bụi bẩn, bã nhờn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc và nổi mụn. Do đó, những nàng da dầu hãy hạn chế trang điểm với nhiều lớp mỹ phẩm. Thay vào đó, các sản phẩm trang điểm mỏng nhẹ sẽ là lựa chọn cho các nàng da dầu.

- Không nặn mụn hay chạm tay vào mụn: Đôi bàn tay của chúng ta là nơi tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn nên khi chạm tay vào mụn hay nặn mụn sẽ khiến tình trạng mụn trở nên trầm trọng hơn. Hơn nữa, trước khi thực hiện dưỡng da, bạn cũng cần rửa tay sạch sẽ để dưỡng da hiệu quả và ngăn ngừa mụn lây lan.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý hơn: Chế độ ăn uống hàng ngày cũng có sự ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng da. Nếu bạn ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ hay thực phẩm nhiều đường sẽ khiến làn da dễ bị đổ dầu và to lỗ chân lông. Ngược lại nếu bạn ăn nhiều chất xơ, rau xanh, hoa quả và uống nhiều nước sẽ khiến làn da ít bị đổ dầu, mịn màng và ít bị mụn hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tạo thói quen ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya, chăm chỉ tập luyện thể dục… để có làn da khỏe mạnh, tươi tắn hơn.