Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁC NGUYÊN LIỆU “DƯỠNG NHAN” TOÀN DIỆN CỦA NGƯỜI Á ĐÔNG CÓ TỪ NGÀN XƯA

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁC NGUYÊN LIỆU “DƯỠNG NHAN” TOÀN DIỆN CỦA NGƯỜI Á ĐÔNG CÓ TỪ NGÀN XƯA
CÁC NGUYÊN LIỆU “DƯỠNG NHAN” TOÀN DIỆN CỦA NGƯỜI Á ĐÔNG CÓ TỪ NGÀN XƯA

Gạo, trà xanh, nghệ… các nguyên liệu làm đẹp đơn giản, thân thuộc từ ngàn xưa của phái đẹp châu Á vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay.

Khi thế giới đang vật lộn vì đại dịch toàn cầu, những nghi  thức “dưỡng nhan” từ các nguyên liệu quen thuộc, gần gũi lại được đón nhận hơn bao giờ hết. Hãy cũng Soja khám phá 5 nguyên liệu làm đẹp vô cùng độc đáo của người Á Đông được lưu truyền qua nhiều thế hệ đó là gì bạn nhé.

Gạo - nuôi dưỡng làn da và mái tóc

Xu hướng dưỡng da và tóc bằng nước vo gạo đã xuất hiện từ rất lâu tại nhiều nước châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan… Từ thời cổ đại Heian của Nhật Bản, các cung nữ đã dùng nước vo gạo để tắm gội mỗi ngày. Cho đến ngày nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm Nhật Bản vẫn tận dụng gạo, cám gạo để tạo nên các sản phẩm chăm sóc da như: mặt nạ cám gạo, kem dưỡng cám gạo, dầu gội đầu chiết xuất từ gạo… Bởi thế, phụ nữ Nhật luôn nổi tiếng với làn da sáng mịn, tươi tắn.

 

Keana Rice Cream - Kem dưỡng từ cám gạo được nhiều người yêu thích (Ảnh: ishizawalabs.jp)

 

Không chỉ là một nguyên liệu làm sạch, tẩy rửa nhẹ nhàng, nước gạo lên men hoặc rượu gạo còn có tác dụng kích thích sản sinh collagen, hạn chế tác hại của ánh nắng mặt trời lên da và dưỡng trắng da vô cùng hiệu quả.

Củ nghệ - nguyên liệu chống viêm và dưỡng da trắng sáng cổ truyền

Nghệ là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng quen thuộc và được rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm ưu ái sử dụng. Loại gia vị nhà bếp này vốn có nguồn gốc từ Nam Á và được sử dụng rộng rãi từ hơn 6 thiên nhiên kỷ nhờ đặc tính kháng viêm, khử trùng mạnh mẽ.

Không dừng lại ở đó, hoạt chất curcumin có trong củ nghệ còn là một loại polyphenol có tác dụng làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu, bảo vệ da trước tại của tia UV. Đặc biệt, nghệ chính là thành phần tuyệt vời giúp giảm sưng viêm và loại bỏ những nốt mụn cứng đầu. Rất nhiều phái mê làm đẹp tại Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… cũng đã sử dụng nghệ và các loại mỹ phẩm từ nghệ như một biện pháp “dưỡng nhan thần thánh” để loại bỏ các vết sạm, nám hay tàn nhang.

Trà xanh - hoạt chất dưỡng da, chống lão hóa

Từ hàng thiên niên kỷ trước, mọi người đã biết đến trà xanh như một thành phần làm đẹp nổi tiếng. Cách đây hơn 5000 năm, trà xanh đã được hoàng đế Thần Nông tình cờ phát hiện ra.

 

Trà xanh - nguyên liệu chống lão hóa, làm đẹp cho làn da và cơ thể (Ảnh: elle.vn)

 

Sử dụng trà xanh để rửa mặt, uống nước trà xanh, đắp mặt nạ từ bã trà hay bột trà xanh… luôn là những bí quyết làm đẹp tuyệt vời được nhiều chị em truyền tại nhau. Y học hiện đại đã khám phá ra rằng các hoạt chất polyphenol trong trà xanh có khả năng trung hòa các gốc tự do, chống oxy hóa mạnh mẽ và thanh lọc, giải độc cho cơ thể và làn da.

Dừa - nguyên liệu chăm sóc nhan sắc toàn diện

Không có gì ngạc nhiên khi phái đẹp Đông Nam Á và Nam Á ngày nay lại yêu thích việc làm đẹp từ dừa đến vậy. Bởi lẽ từ lâu đời, tại hai xứ này các nghi lễ làm đẹp luôn lấy dừa làm trung tâm và tạo nên một nét văn hóa làm đẹp độc đáo. Hơn nữa, dừa cũng là loại cây quen thuộc và rất dễ trồng tại hai vùng đất này.

Ngoài việc sử dụng nước dừa để thanh nhiệt, giải khát, người ta còn uống nước dừa mỗi ngày để chống oxy hóa và làm đẹp cho tóc và da đầu. Hơn nữa, dầu từ quả dừa còn được dùng để ủ tóc, dưỡng tóc bóng mượt và kích thích mọc tóc. Dầu dừa cũng là nguyên liệu dưỡng ẩm, tẩy da chết cho môi, da mặt và toàn thân rất hiệu quả.

Mặt nạ giấy - phương pháp dưỡng da cổ truyền Nhật Bản

Nhiều người vẫn nghĩ rằng các loại mặt nạ giấy đều xuất phát từ trào lưu dưỡng da của người Hàn Quốc. Thế nhưng, sự thật là mặt nạ giấy đã xuất hiện từ rất lâu đời và các biến thể đầu tiên của mặt nạ đã được các Geisha của xứ sở hoa anh đào sử dụng. Một số tài liệu về lịch sử làm đẹp của thế giới cũng như trong cuốn sổ tay hướng dẫn cách chăm sóc da và trang điểm vào cho các Geisha năm 1813 đã xuất hiện những mô tả về những chiếc mặt nạ giấy đầu tiên. Trong các tài liệu này, các Geisha đã được hướng dẫn làm ẩm một miếng lụa kimono bằng nước cất và đắp lên mặt.

 

Mặt nạ giấy có nguồn gốc từ Nhật Bản và được phái làm đẹp tại châu Á tin dùng (Ảnh: bcl-brand.jp)

 

Với sự phát triển của ngành làm đẹp hiện đại trên toàn thế giới, mặt nạ giấy có những bước thay đổi đa dạng hơn trong chất liệu như giấy bạc, tơ tằm, cao su, cotton… cùng vô số thành phần dưỡng nhan mới lạ khác.