Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁC SẢN PHẨM CHỐNG NẮNG CÓ THU HÚT HAY XUA ĐUỔI CÔN TRÙNG KHÔNG?

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁC SẢN PHẨM CHỐNG NẮNG CÓ THU HÚT HAY XUA ĐUỔI CÔN TRÙNG KHÔNG?
CÁC SẢN PHẨM CHỐNG NẮNG CÓ THU HÚT HAY XUA ĐUỔI CÔN TRÙNG KHÔNG?

 

Xem thêm: Gel chống nắng có tác dụng gì, có gây bít da không?

Sản phẩm chống nắng thu hút hay xua đuổi côn trùng?

Côn trùng có thể ẩn nấp ở trong quần áo, chăn màn hay trên các tán lá, lùm cây… Khi có điều kiện hoặc bị thu hút bởi ánh sáng, trang phục sáng màu hay mùi hương chúng có thể xuất hiện và đốt, cắn người. Ngoài ra, một số loại côn trùng như kiến, gián, chuột… lại thường xuất hiện ở những nơi ẩm thấp, có nhiều rác và có mùi hôi khó chịu.

da-bi-con-trung-can

 

Trên thực tế, việc sử dụng kem chống nắng thường không gây ảnh hưởng nhiều đến việc xuất hiện côn trùng hay không. Ngoại trừ một số ít sản phẩm có mùi hương quá nồng khiến cho ong, bướm bị thu hút và bay theo. Việc thoa các loại gel, kem hay xịt chống nắng cũng thường sẽ không xua đuổi được côn trùng. Tuy nhiên, các loại kem, gel chống nắng dịu nhẹ có thể làm dịu da, giảm kích ứng khi bạn lỡ bị côn trùng không độc cắn, chích. Cần lưu ý rằng nó chỉ có tác dụng hỗ trợ, không có tác dụng điều trị vết cắn côn trùng. Hơn nữa, đối với những vết cắn nặng, ngứa nhiều, đau nhức, quầng đỏ lan rộng thì hầu như các sản phẩm này không có tác dụng gì.

Xem thêm: Bí quyết chống nắng đơn giản cho bạn gái

Cách bảo vệ da khỏi ánh nắng và côn trùng

1. Có nên sử dụng sản phẩm "2 in 1" không?

Đối với nhiều người, việc đi chơi, đi dạo ngoài trời luôn tiềm ẩn những nguy hiểm cho làn da, cơ thể, nhất là đối với trẻ em. Để đối phó với tình trạng này, nhiều người đã tìm đến các sản phẩm “2 in 1”, có nghĩa là vừa tích hợp cả công dụng chống nắng lẫn ngăn ngừa côn trùng trong cùng một sản phẩm. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, điều này nghe có vẻ tiện lợi nhưng sự thật là làn da chỉ được bảo vệ toàn diện khi sử dụng được sản phẩm chống nắng riêng biệt.

gel-chong-nang-shigaisen-yohou

Theo đó, thành phần sử dụng để đuổi côn trùng có thể làm giảm đáng kể công dụng chống nắng của sản phẩm. Mặt khác, một số thành phần chống nắng cũng có thể làm tăng độc tính và sự hấp thụ khác của thành phần đuổi côn trùng, gây tác dụng phụ cho người dùng. Vì vậy, để cải thiện tình trạng này, bạn cần lựa chọn những sản phẩm chống nắng và sản phẩm chống côn trùng riêng biệt.

Xem thêm: Tuyệt chiêu bảo vệ da khỏi khói bụi, ô nhiễm

2. Cách chọn sản phẩm chống nắng và xua đuổi côn trùng

Đối với sản phẩm đuổi côn trùng, bạn nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, chiết xuất từ thiên nhiên như: tinh dầu bạch đàn, chanh… để giảm sự hấp dẫn côn trùng.Còn với kem, gel hay xịt chống nắng, bạn nên chọn những sản phẩm phù hợp với loại da, có chỉ số SPF, PA phù hợp. Những sản phẩm đến từ nhà sản xuất uy tín, bao bì đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng sẽ giúp bạn an tâm hơn khi sử dụng.

3. Chống nắng hiệu quả hơn với Shigaisen Yohou UV Smooth Gel

Một trong những sản phẩm chống nắng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng là gel chống nắng Shigaisen Yohou UV Smooth Gel. Đây là sản phẩm có thể giúp bạn chống nắng hiệu quả, bảo vệ làn da cho cả gia đình, từ trẻ nhỏ đến người da khỏi các tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời. Không chỉ có vậy, gel Shigaisen Yohou UV Smooth Gel còn giúp ngăn mồ hôi, giữ cho da không bị nhờn bóng và dưỡng da mềm mịn hơn.

gel-chong-nang-shigaisen-dung-duoc-cho-ca-gia-dinh

Sản phẩm chống nắng này có thể sử dụng cho cả da mặt và da toàn thân, dùng cho cả làn da nhạy cảm như da em bé và da người lớn. Sản phẩm không chứa cồn, Paraben, không chất tạo mùi, không chất tạo màu. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này mà không lo bị kích ứng hay gây hại cho da.

Như vậy, các sản phẩm chống nắng hầu như không thể hoặc ít có tác dụng xua đuổi hay thu hút côn trùng. Để bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời và côn trùng, bạn cần có sản phẩm riêng biệt. Đặc biệt, Shigaisen Yohou UV Smooth Gel chính là một trong những sản phẩm chống nắng lý tưởng nhất dành cho bạn. Cùng thử nghiệm và chia sẻ cho Soja biết nhé!