Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH CHĂM SÓC DA BỊ MỤN GIÚP HẠN CHẾ TỐI ĐA NGUY CƠ SẸO THÂM

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH CHĂM SÓC DA BỊ MỤN GIÚP HẠN CHẾ TỐI ĐA NGUY CƠ SẸO THÂM
CÁCH CHĂM SÓC DA BỊ MỤN GIÚP HẠN CHẾ TỐI ĐA NGUY CƠ SẸO THÂM

Những ngày cuối năm, bận rộn học hành, công việc khiến bạn không có nhiều thời gian chăm chút bản thân hoặc ăn uống thất thường khiến da rất dễ nổi mụn. Dưới đây là những cách chăm sóc da bị mụn, hạn chế bị sẹo thâm.

Đa số chúng ta đều nghĩ mụn chỉ xuất hiện lúc dậy thì nhưng sự thật là mụn lại đeo bám mọi người ở bất kỳ độ tuổi nào, kể cả khi đã qua tuổi dậy thì. Đặc biệt trong những ngày bận rộn, ăn uống không lành mạnh khiến da càng dễ bị nổi mụn hơn. Dưới đây là những cách chăm sóc bị da mụn mà bạn có thể tham khảo.

1. Dùng sản phẩm rửa mặt dành riêng cho da mụn

Dù có vô vàn giải pháp điều trị mụn thì bạn cũng đừng bao giờ quên vấn đề cơ bản nhất là luôn phải giữ cho da sạch sẽ. Để làn da luôn sạch sẽ, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch sâu, có tích hợp chức năng điều trị mụn trong đó.

 

Dòng sữa rửa mặt chuyên dùng cho da mụn Rosette Acne (Ảnh: [email protected])

 

Nếu sở hữu da nhạy cảm, bạn có thể chọn Rosette Acne Balancing Foam, đây là sản phẩm chứa thành phần lành tính, giúp làm sạch dịu nhẹ và có tác dụng giảm mụn trứng cá, mụn ẩn hiệu quả nhờ thành phần tinh dầu lá tràm trà. Còn nếu sở hữu làn da dầu và đang bị mụn, Rosette Acne Refresh Foam chính là cách làm sạch da mặt bị mụn mà bạn nên thử. Sản phẩm này có chứa thành phần lưu huỳnh tự nhiên, có tác dụng làm giảm và ngăn ngừa các loại mụn vô cùng hiệu quả.

2. Không bỏ qua bước dưỡng ẩm

Dù da thường, da khô hay da dầu cũng đều cần được dưỡng ẩm, thậm chí làn da bị mụn vẫn rất cần được dưỡng ẩm. Để dưỡng ẩm cho da mụn, bạn nên ưu tiên những sản phẩm mỏng nhẹ, không gây bít tắc lỗ chân lông và chứa thành phần dễ gây mụn.

 

Da thiếu ẩm cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn (Ảnh: elle.vn)

 

Các dòng dưỡng ẩm từ thiên nhiên như Hadauru hay bộ dưỡng ẩm từ gạo Nhật Keana Rice cũng là lựa chọn khá an toàn dành cho những bạn có làn da nhạy cảm và dễ bị nổi mụn. Đôi khi, làn da bị thiếu ẩm cũng là nguyên nhân khiến da bị nổi mụn.

3. Da nào cũng cần chống nắng

Bất kỳ ở độ tuổi nào làn da của bạn cũng có thể bị tổn hại do tia UV, nhất là những người có cơ địa dễ bị nổi mụn hoặc đang bị nổi mụn cũng rất cần được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời. Việc sử dụng một loại kem chống nắng chất lượng tốt, thành phần lành tính có thể hỗ trợ cho da phục hồi các tổn thương và phòng tránh tình trạng tăng sắc tố sau viêm mụn.

 

Thoa kem chống nắng giúp da mụn nhanh phục hồi hơn (Ảnh: medium.com)

 

Nếu sở hữu làn da nhạy cảm, dễ nổi mụn bạn cần thận trọng trong việc lựa chọn sản phẩm chống nắng, nên ưu tiên các sản phẩm chống nắng vật lý mỏng nhẹ để an toàn cho da. Sản phẩm chống nắng của Shigaisen cũng là lựa chọn an toàn cho làn da nhạy cảm và da dầu mụn. Không chỉ giúp chống nắng tối ưu, kem chống nắng của Shigaisen còn có khả năng ngăn ngừa việc hình thành sắc tố, cải thiện làn da không đều màu và dưỡng da sáng mịn hơn.

4. Chăm sóc da mụn từ bên trong

Rất nhiều người chỉ quan tâm đến những biểu hiện bên ngoài thay vì chăm sóc, nuôi dưỡng làn da cả từ bên trong. Trên thực tế, chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh có ảnh hưởng rất lớn đến biểu hiện bên ngoài của làn da. Ngoài việc ngủ đủ giấc, hạn chế stress kéo dài, ăn uống lành mạnh cũng là yếu tố quan trọng để bạn cải thiện tình trạng da mụn, làm dịu da, làm lành vết sẹo do mụn và hạn chế để lại sẹo thâm sau khi bị mụn.

 

Ăn uống lành mạnh giúp giảm mụn, dưỡng da từ bên trong (Ảnh: baomoi.com)

 

Việc bổ sung nhiều thực phẩm chứa axit béo thiết yếu như: cá hồi, bơ, rau xanh, các loại hạt... sẽ giúp nuôi dưỡng một cơ thể khỏe mạnh và một làn da đẹp. Bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống trên với việc hạn chế sử dụng bột mì, sữa, đường tinh luyện và gluten để tăng hiệu quả cho việc dưỡng da.