Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH DƯỠNG ẨM CHO DA KHÔ SẦN HIỆU QUẢ VÀ ĐƠN GIẢN

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH DƯỠNG ẨM CHO DA KHÔ SẦN HIỆU QUẢ VÀ ĐƠN GIẢN
CÁCH DƯỠNG ẨM CHO DA KHÔ SẦN HIỆU QUẢ VÀ ĐƠN GIẢN

Các bạn nữ thuộc tuýp da khô sẽ gặp những tình trạng như da bị bong tróc, xỉn màu,... Vì vậy việc cung cấp đủ ẩm cho làn da này là cực kỳ quan trọng. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cách dưỡng ẩm cho da khô như thế nào để hiệu quả nhất.

Đặc tính của một làn da khô thường đi kèm với sự nhạy cảm và lão hóa da sớm. Do đó chăm sóc da thường xuyên với những sản phẩm dưỡng ẩm cao là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc áp dụng bước dưỡng ẩm vào chu trình dưỡng da thế nào để tối ưu hiệu vẫn còn đang là câu hỏi lớn. Soja sẽ bật mí với các chị em cách dưỡng ẩm cho da khô chuẩn Nhật. 

Những đặc điểm nhận biết làn da khô

Làn da của con người được phân chia thành nhiều loại khác nhau và da khô là một trong những loại da phổ biến nhất. Đặc tính của những là da khô thường có tuyến bã nhờn hoạt động kém dẫn đến việc bài tiết lượng dầu trên da không đủ cung cấp độ ẩm cho bề mặt.

 

Da khô thường dễ bong tróc và xỉn màu (Ảnh: pinterest.com)

 

Những biểu hiện dễ thấy nhất của một người thuộc tuýp này là làn da thường có dấu hiệu xỉn màu, thiếu sức sống đi kèm những vấn đề như bong tróc, thô ráp da hay xuất hiện nhiều nếp nhăn. Ngoài ra, một số trường hợp khác còn gặp phải tình trạng ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Những biểu hiện này do nhiều nguyên nhân gây ra hoặc có thể là do cơ địa. Một số nguyên nhân làm da chúng ta khô hơn như cơ địa hạn chế tiết bã, do ảnh hưởng của thời tiết, môi trường hoặc do mất nước trong cơ thể và làm dụng mỹ phẩm,...

Vì vậy, đối với làn da khô chúng ta cần bảo vệ từ trong ra ngoài bằng việc sinh hoạt điều độ, cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể và đặc biệt hơn là nuôi dưỡng và bảo vệ làn da từ bên ngoài bằng những sản phẩm dưỡng ẩm cao nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn lành tính. 

Routine cho cô nàng da khô cần phải có

Đối với các nàng da khô, chúng ta cần chú ý phải cung cấp đủ độ ẩm cho làn da bên cạnh đó tích hợp những sản phẩm có khả năng khác như chống lão hóa, làm săn chắc da và phải lành tính với da nhạy cảm. Chu trình chăm sóc da sau đây sẽ giúp các chị em da khô lấy lại vẻ đẹp như mong muốn. 

 

1. Làm sạch da dịu nhẹ

 

Với bất cứ chu trình chăm da nào cũng không thể bỏ qua bước làm sạch da cơ bản. Điều này vừa giúp cải thiện làn da sạch khỏe mà còn giúp các dưỡng chất khác thẩm thấu vào da tốt hơn. Tuy nhiên, các bạn da khô nên lựa chọn những loại tẩy trang nhẹ dịu dạng nước hoặc dạng kem (cho những ai trang điểm nhiều) như các dòng tẩy trang của Sugoff hay AHA Cleansing Research. Đồng thời chọn sữa rửa mặt phù hợp có kèm dưỡng ẩm đến từ thương hiệu Hadauru Moisturizing hoặc Leaf&Botanics.

2. Cân bằng độ ẩm sau khi làm sạch 

 

Những sản phẩm lotion hoặc toner dưỡng ẩm và cân bằng pH trên da không những phục hội lại lớp hàng rào bảo vệ da mà còn thúc đẩy sự hấp thụ của các chất khác thẩm thấu vào da nhanh hơn. Chúng ta nên lựa chọn những loại có chứa thành phần Hyaluronic Acid và các loại vitamin, dưỡng chất lành tính như Momopuri Lotion hoặc Keana Rice Toner để cải thiện làn da tốt hơn. 

 

3. Đắp mặt nạ 2 -3 lần 1 tuần 

 

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô là cách tốt nhất để cấp nước tức thì. Đặc biệt với những nàng da khô, việc đắp mặt nạ đều đặn sẽ khiến da trở nên mềm mại và căng bóng cũng như khắc phục được tình trạng thô ráp trên da. Các nàng có thể tìm hiểu các loại mặt nạ dưỡng từ Keana Rice, Saborino hay Momopuri chứa hàm lượng lớn các chất cấp ẩm.

 

Mặt nạ dưỡng ẩm cho da khô Saborino (Ảnh: mysoja.com)

 

 

4. Serum dưỡng ẩm hằng ngày 

 

Điều quan trọng nhất trong 1 chu trình dưỡng ẩm da là không thể thiếu đi một lọ serum chuyên dưỡng ẩm và chống lão hóa. Đối với những loại serum dưỡng ẩm như Hadauru Moisturizing Serum bên cạnh cung cấp độ ẩm cao nó còn có khả năng cải thiện nếp nhăn nhờ vào các thành phần từ thực vật chứa nhiều vitamin. Các nàng da khô nên tậu ngay em serum này nhé. 

 

5. Kem dưỡng khóa ẩm chống oxy hóa

 

Kem dưỡng là thứ sẽ giúp tăng độ hiệu quả của bước serum đồng thời cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết khác cho da để chống lại hiện tượng thiếu ẩm và lão hóa. Soja khuyên các chị em nên dùng một loại kem dưỡng ẩm có kết cấu vừa phải không quá đặc và cũng không quá lỏng như kem dưỡng ẩm Hadauru. Nó vừa giúp khóa ẩm ngăn ngừa hiện tượng mất nước qua da đồng thời cải thiện làn da khô lão hóa một cách hiệu quả. 

 

Kem dưỡng Hadauru chuẩn Nhật (Ảnh: mysoja.com)

 

Trên đây là cách dưỡng ẩm cho da khô tối ưu nhất và đơn giản nhất mà các nàng nên thử áp dụng một lần. Soja mong răng thông qua bài viết này, mọi người sẽ tìm kiếm được những sản phẩm dưỡng da thích hợp và biết cách chăm sóc làn da của mình hơn đặc biệt là những chị em có làn da khô nhạy cảm.