Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH LÀM ĐẸP DA MẶT BẰNG THÀNH PHẦN THIÊN NHIÊN GIÚP BẠN “THĂNG HẠNG” NHAN SẮC

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH LÀM ĐẸP DA MẶT BẰNG THÀNH PHẦN THIÊN NHIÊN GIÚP BẠN “THĂNG HẠNG” NHAN SẮC
CÁCH LÀM ĐẸP DA MẶT BẰNG THÀNH PHẦN THIÊN NHIÊN GIÚP BẠN “THĂNG HẠNG” NHAN SẮC

Dù ở thời đại nào, tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp một người phụ nữ luôn gắn liền với làn da khỏe khoắn, đầy sức sống. Vậy bạn đã biết cách làm đẹp da mặt đơn giản bằng thành phần thiên nhiên giúp “nâng cấp” vẻ đẹp cho mình chưa?

Làn da luôn đóng vai trò quan trọng trong tiêu chuẩn đánh giá vẻ đẹp của phụ nữ của bất kỳ nơi nào trên thế giới. Đặc biệt, đối với người Việt, tiêu chuẩn “nhất dáng, nhì da” để đánh giá phái đẹp vẫn luôn tồn tại qua nhiều thế hệ và được duy trì cho đến tận ngày nay. Trong bài viết này, Soja sẽ bật mí giúp bạn một số cách làm đẹp da mặt bằng thành phần thiên nhiên vô cùng đơn giản lại mang đến hiệu quả cao, cùng khám phá nàng nhé!

1. Đậu nành

Vốn nổi tiếng là một trong những loại thực phẩm, nguyên liệu làm đẹp nổi tiếng, đậu nành không chỉ có tác dụng cân bằng nội tiết tố, giảm cân mà còn dưỡng da sáng mịn, tươi trẻ. Đậu nành cũng chính là bí quyết làm đẹp lâu đời để phụ nữ Nhật sở hữu một cơ thể khỏe khoắn và một làn da không tuổi. Để thực hiện cách làm đẹp da mặt ngay tại nhà với sữa đậu nành, bạn có thể uống sữa đậu nành, chế biến đậu nành thành các món ăn hoặc dùng bột đậu nành để đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết.

 

Cùng Hadauru dưỡng da tươi trẻ từ tinh chất đậu nành Nhật (Ảnh: mysoja.com)

 

Nếu việc dưỡng da bằng đậu nành kể trên đòi hỏi sự kiên trì và tốn nhiều thời gian thì lựa chọn các dòng sản phẩm dưỡng da chất lượng từ đậu nành như dòng sản phẩm dưỡng ẩm, chống lão hóa Hadauru cũng là một gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Đây được biết đến là dòng sản phẩm skincare rất nổi tiếng tại Nhật Bản và liên tục được xếp hạng cao trên các trang làm đẹp do chính người tiêu dùng bầu chọn.

2. Cám gạo

Theo nhiều nghiên cứu, cám gạo có chứa hơn 70 chất chống oxy hóa và rất nhiều dưỡng chất làm đẹp. Với hàm lượng chất làm đẹp phong phú, cám gạo có khả năng loại bỏ quầng thâm, xóa mờ nếp nhăn và mang đến làn da bóng khỏe, tươi tắn. Do đó, bột cám gạo cũng là thành phần thường xuyên xuất hiện trong các sản phẩm làm đẹp da tự nhiên, nhất là các loại mặt nạ dưỡng sáng da hoặc các loại kem dưỡng ẩm.

Để áp dụng cách làm da mặt đẹp với cám gạo ngay tại nhà bạn có thể dùng bột cám gạo để tẩy tế bào da chết toàn thân, đun bột cám gạo với mật ong để làm mặt nạ dưỡng ẩm,… Hoặc bạn cũng có thể chọn các sản phẩm dưỡng da chứa thành phần cám gạo như dòng sản phẩm Keana Rice của Viện nghiên cứu Ishizawa Nhật Bản để tiết kiệm thời gian và dưỡng da hiệu quả hơn. Đặc biệt, theo nhiều tín đồ làm đẹp, đây là “best choice” cho những người sở hữu làn da khô ráp, sần sùi hay đang gặp phải các vấn đề về lỗ chân lông.

3. Trà xanh

Không phải ngẫu nhiên mà trà xanh được ví như “quốc phẩm làm đẹp” của Nhật Bản. Theo nhiều ghi chép, bột trà xanh nguyên chất, được xử lý sạch là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được đa số phụ nữ Nhật Bản sử dụng mỗi ngày. Hàm lượng chất chống oxy hóa, L-theanine, vitamin C và A, protein thực vật, chất xơ… có tác dụng rõ rệt đối với làn da, giúp cải thiện nếp nhăn trên da, dưỡng da sáng mịn và hỗ trợ điều trị mụn, làm mờ vết thâm do mụn.

 

Trà xanh chứa rất nhiều dưỡng chất giúp dưỡng sáng da, làm mờ vết thâm (Ảnh: jpmatcha.com)

 

Để làm đẹp da với trà xanh, bạn có thể duy trì thói quen uống trà xanh mỗi ngày, dùng bã trà để giảm quầng thâm mắt, đắp mặt nạ bột trà xanh, nấu nước trà xanh làm toner… Những cách làm đẹp với trà xanh đơn giản này đã được rất nhiều tín đồ mê làm đẹp áp dụng thành công.

4. Bột yến mạch

Thường xuyên xuất hiện song song với từ khóa “làm sáng da”, “dưỡng trắng da” trên các diễn đàn làm đẹp, bột yến mạch còn là nguyên liệu có nhiều công dụng làm đẹp khác. Thành phần vitamin E, vitamin B, chất xơ, khoáng chất dồi dào của bột yến mạch giúp dưỡng da sáng mịn, đều màu, xóa mờ các vết thâm và loại bỏ các vết thâm sạm cứng đầu.

 

Các phương pháp dưỡng da tự nhiên cho làn da đẹp không tì vết (Ảnh: elle.vn)

 

Để làm đẹp da với bột yến mạch bạn có thể sử dụng kết hợp cùng các nguyên liệu làm đẹp khác như mật ong, sữa tươi, chanh… để làm mặt nạ dưỡng da. Hoặc bạn cũng có thể dùng riêng bột yến mạch để tẩy tế bào da chết da mặt và toàn thân, mỗi tuần khoảng 1-2 lần để tái tạo lại làn da và giúp các tế bào da mới dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ các bước dưỡng khác.