Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH MÁT XA DA MẶT CHỐNG LÃO HÓA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ CÁC CHỊ EM NÊN BIẾT

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH MÁT XA DA MẶT CHỐNG LÃO HÓA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ CÁC CHỊ EM NÊN BIẾT
CÁCH MÁT XA DA MẶT CHỐNG LÃO HÓA ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ CÁC CHỊ EM NÊN BIẾT

Mát xa da mặt là phương pháp chống lão hóa thường được phái mê làm đẹp áp dụng. Đồng thời, cách mát xa này vô cùng đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Vì vậy, hãy cùng Soja khám phá cách mát xa da mặt chống lão hóa hiệu quả trong bài viết nhé.

Mọi người vẫn thường nói “phụ nữ chẳng sợ gì, chỉ sợ già”, tuy đó chỉ là một câu nói bâng quơ nhưng chúng đã đánh trúng “tim đen” của rất nhiều phái đẹp. Đặc biệt, là những người ngoài 25, da mặt bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như vết chân chim, nếp nhăn, da chảy xệ,... khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin. Vì vậy, chị em nào đã “mấp mé” tuổi 25, thì hãy bắt tay vào quy trình chăm sóc da bằng cách mát xa da mặt chống lão hóa để lưu giữ nét đẹp thanh xuân nhé. 

Lợi ích của việc mát xa da mặt 

Việc mát xa da mặt sẽ đem lại cho làn da bạn rất nhiều lợi ích sau đây:

1. Chống lão hóa, duy trì sự tươi trẻ cho làn da: 

Cách chăm sóc da chống lão hóa bằng phương pháp mát xa vô cùng đơn giản và mang lại hiệu quả tối ưu. Bởi vì, cách làm này sẽ giúp mạch máu dưới mô biểu bì lưu thông và tuần hoàn tốt hơn, sản sinh Collagen tăng cường tính đàn hồi cho da săn chắc và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa tối ưu. Các bạn cần thực hiện bước mát xa da mặt thường xuyên, sẽ khiến da trở nên tươi trẻ và căng tràn sức sống. 

2. Xóa mờ nếp nhăn, giảm căng thẳng: 

Khi bạn căng thẳng sẽ khiến da dễ hình thành nếp nhăn, vết chân chim ở dưới khóe mắt. Vì vậy, việc massage da mặt vô cùng cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Tùy thuộc vào từng loại da, thì các bạn sẽ phân bổ thời gian mát xa hợp lý. Nếu bạn sở hữu da khô hay da thường, thì hãy mát xa từ 15 - 20 phút. Còn nếu da bạn thuộc da dầu, da nhạy cảm bị mụn thì nên massage 10 phút, hạn chế cọ xát mạnh để tránh làm tổn thương.

 

Mát xa sẽ giúp da trở nên tươi trẻ và căng tràn sức sống (Ảnh: khoedep.vn)

 

3. Giúp da hấp thụ các dưỡng chất tốt hơn

Khi bạn thoa kem dưỡng da, hay các sản phẩm chăm sóc da, thì việc kết hợp với việc mát xa sẽ giúp những tinh chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào lỗ chân lông. Bạn hãy dùng những ngón tay vỗ vỗ nhẹ nhàng lên gương mặt để lỗ chân lông co giãn và giúp cho làn da được thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động. 

Mát xa da mặt đúng cách

Bước 1: Mát xa vùng mắt

Đôi mắt được ví như “cửa sổ tâm hồn” của nhiều chị em, việc sở hữu đôi mắt đẹp sẽ khiến bạn tự tin và yêu đời hơn. Tuy vậy, vùng mắt cũng là vùng da rất nhạy cảm, cho nên mọi người cần chú ý mát xa nhẹ nhàng và cẩn thận. Với việc mát xa này sẽ giúp bạn giảm được vết chân chim ở khóe mắt, hạn chế tình trạng mỏi mắt và hỗ trợ giảm thâm hiệu quả. Bạn dùng ngón trỏ đặt vào vùng da dưới chân mày, sau đó, chậm rãi miết tay xuống vùng mí mắt, mát xa liên tục khoảng 10-15 phút thì dừng lại. Lưu ý, bạn đừng miết tay quá mạnh để tránh làm tổn thương mắt của mình nhé. 

Bước 2: Mát xa khóe miệng

Với bước này, bạn hãy đặt đầu ngón tay lên vị trí ở dưới vùng cằm, sau đó nhẹ nhàng miết từ trong ra ngoài, từ trên xuống để làn da được săn chắc và khỏe khoắn hơn. Đặc biệt, khi ma1t xa sẽ giúp da vùng khóe miệng của bạn hạn chế xuất hiện nếp nhăn cũng như lỗ chân lông giãn nở, loại bỏ mụn cám hiệu quả.  Lưu ý, bạn nên thực hiện liên tục khoảng 10 phút rồi chuyển vùng phía môi trên.

Bước 3: Mát xa hai vùng má

Mát xa vùng má sẽ giúp da bạn được nâng cơ và hạn chế tình trạng da chảy xệ, nếp nhăn trên khuôn mặt. Đối với vùng má, bạn dùng đầu ngón tay cái đặt sát lên hai bên cánh mũi, rồi nhẹ nhàng miết nhẹ từ dưới lên theo hướng vòng cung và ngược lại. Lưu ý, bạn mát xa  một cách nhịp nhàng hai tay ở hai bên má để làn da thư giãn và trở nên căng mịn, mềm mại.

 

Mát xa tạo cảm giác thư giãn, giải tỏa căng thẳng (Ảnh: mysoja.com)

 

Bước 4: Mát xa vùng cằm

Đây cũng là bước cuối cùng trong chu trình mát xa làn da của bạn. Với bước này, bạn dùng hai ngón tay của hai bàn tay cụp lại và đặt sát vào vùng dưới cằm, thực hiện ấn vào đẩy ra một cách nhẹ nhàng kết hợp xoay theo kiểu xoắn ốc để mát xa tốt hơn. Một lưu ý nhỏ cho bước này, là bạn nên thực hiện động tác ấn vào thả ra khoảng 5 lần và mỗi lần nên giữ nguyên vị trí khoảng 30 giây rồi thả ra. Bước này sẽ giúp da vùng cằm được nâng cơ hiệu quả, hỗ trợ làm giảm mỡ ở hai bên cằm và ngăn ngừa mụn đầu đen.

Để giúp cho việc mát xa chống lão hóa đạt được hiệu quả ưng ý, thì bạn có thể kết hợp mát xa cùng với các nguyên liệu thiên nhiên như sữa tươi, nước trà xanh, sữa chua,... Ngoài ra, bạn cũng có thể mát xa khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng da như kem dưỡng ẩm, serum,...để tế bào da hoạt động mạnh mẽ và giảm lão hóa nhanh chóng.