Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH RỬA SẠCH KEM CHỐNG NẮNG VÀ LỚP MAKEUP BẰNG 2 BƯỚC SIÊU ĐƠN GIẢN

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH RỬA SẠCH KEM CHỐNG NẮNG VÀ LỚP MAKEUP BẰNG 2 BƯỚC SIÊU ĐƠN GIẢN
CÁCH RỬA SẠCH KEM CHỐNG NẮNG VÀ LỚP MAKEUP BẰNG 2 BƯỚC SIÊU ĐƠN GIẢN

Da sẽ dễ xảy ra tình trạng lên mụn hoặc lão hóa sớm nếu cặn bẩn trang điểm hoặc kem chống nắng không được làm sạch triệt để. Bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn cách rửa sạch kem chống nắng hoặc lớp makeup đậm chỉ với 2 bước cực kỳ đơn giản.

Nếu bạn chỉ sử dụng kem chống nắng và nghĩ rằng chỉ cần làm sạch da bằng sữa rửa mặt thì bạn đã sai rồi nhé. Chúng ta cần tuân thủ làm sạch da với 2 bước mỗi ngày vào buổi tối. Nhờ vậy, làn da mới có thể sạch khỏe, ngăn ngừa mụn và lão hóa hiệu quả. Cách rửa sạch kem chống nắng sau đây sẽ giúp các bạn có được làn da sạch như ý. 

Bạn đừng bỏ qua bước tẩy trang hằng ngày cho da

Cách tẩy trang cũng ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình làm sạch da. Nếu bạn không sử dụng tẩy trang hoặc tẩy trang không đúng cách, kem chống nắng và lớp makeup sẽ vẫn bám lại trên da. Hiện tại, các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng có rất nhiều kết cấu khác nhau như: dạng dầu, dạng nước, dạng kem, dạng sáp,... Việc chúng ta nên làm đầu tiên chính là lựa chọn một sản phẩm phù hợp với làn da.

 

Tẩy trang Sugoff giúp loại bỏ bụi bẩn cứng đầu (Ảnh: mysoja.com)

 

Những bạn thuộc tuýp da thường sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn vì đây được coi là tuýp da khỏe mạnh, ít gặp các vấn đề về da. Vì vậy, các bạn có thể chọn bất 

kỳ dạng kết cấu nào tùy vào sở thích và mức độ tẩy trang. Trong trường hợp bạn chỉ sử dụng lớp kem chống nắng vào buổi sáng thì nước tẩy trang dịu nhẹ là lựa chọn thích hợp. Ngược lại, bạn cần một loại tẩy trang có kết cấu đặc hơn như dầu hoặc sáp để làm sạch lớp makeup của mình. 

Đối với da dầu thì nên dùng tẩy trang gì? Câu trả lời chính là bạn nên dùng tẩy trang dạng dầu để giúp trung hóa lớp dầu thừa trên da đồng thời làm sạch cặn bẩn tối ưu. Tuy nhiên, khi sử dụng tẩy trang dạng dầu, bạn cần phải biết cách nhũ hóa để không làm lớp dầu mắc kẹt trong chân lông. Bạn nên tẩy trang khi da khô, thoa đều dầu lên toàn bộ khuôn mặt massage nhẹ nhàng để bụi bẩn bong ra. Sau đó, bạn dùng 1 ít nước massage tiếp tục trên khuôn mặt để nhũ hóa dầu và cuối cùng làm sạch lại với nước. 

Làn da khô thiếu ẩm nên sử dụng những loại tẩy trang mỏng nhẹ dạng nước để làm sạch lớp kem chống nắng. Nếu bạn phải makeup thường xuyên và cần tìm một loại tẩy trang chuyên dụng thì dạng kem sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Cách tẩy trang cho da nhạy cảm thường khó hơn trong khâu lựa chọn sản phẩm vì tuýp da này dễ bị kích ứng. Soja khuyên các bạn nên chọn sử dụng nước tẩy trang không chứa cồn hoặc các chất gây hại cho da. Bên cạnh đó việc hạn chế makeup đậm và thiết kế một chu trình dưỡng da riêng biệt cũng giúp da bạn cải thiện nhanh chóng. 

Bước làm sạch da bằng sữa rửa mặt là không thể thiếu

Sữa rửa mặt là bước làm sạch sâu trên da và tạo cảm giác thông thoáng cho lỗ chân lông. Từ đó, những bước dưỡng khác mới có thể thẩm thấu và phát huy tác dụng. Nếu bạn không có ý định dùng sữa rửa mặt trong chu trình chăm sóc da thì skincare cũng chỉ đổ sông đổ biển. 

 

Sữa rửa mặt nội địa Nhật làm sạch da an toàn hiệu quả (Ảnh: mysoja.com)

 

Sữa rửa mặt cũng có nhiều loại khác nhau, tùy vào tình trạng da của mỗi người mà chúng ta chọn loại thích hợp. Tuy nhiên, điều tiên quyết khi lựa chọn một loại sữa rửa mặt nào đó chính là cần hiểu rõ bản chất làn da và tránh những thành phần không tốt. Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn dày đặc, một loại sữa rửa mặt làm sạch sâu có chứa BHA hoặc tinh dầu tràm trà, chiết xuất cam thảo hoặc các chất kháng khuẩn làm dịu sẽ cải thiện tình trạng mụn nhanh chóng. Hoặc những bạn da khô việc dùng sữa rửa mặt để da không bị căng tức sau khi làm sạch rất quan trọng. Những loại có chứa HA, Ceramide hay các chất cấp ẩm là điều cần thiết. Riêng những bạn da nhạy cảm, cần đặc biệt chú trọng sử dụng những tuýp sữa rửa mặt nhẹ dịu không chứa các hoạt chất mạnh mà thay vào đó là những loại lành tính không mang tính tẩy rửa quá cao. 

Trên đây là cách rửa sạch kem chống nắng và lớp makeup chỉ với 2 bước siêu đơn giản mà bất kỳ bạn nào cũng có thể áp dụng. Nó không chỉ giúp các bạn có một làn da sạch khỏe mà còn hỗ trợ các bước dưỡng sau được thẩm thấu sâu hơn vào da mang lại hiệu quả trong việc skincare hằng ngày. Cùng Soja tìm hiểu thêm các phương pháp làm đẹp và các kiến thức về da khác tại website và fanpage nhé.