Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH TẨY TRANG CHO TỪNG LOẠI DA ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH TẨY TRANG CHO TỪNG LOẠI DA ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
CÁCH TẨY TRANG CHO TỪNG LOẠI DA ĐƠN GIẢN NHƯNG KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

 

Trang điểm giúp bạn có được vẻ ngoài tươi tắn, lộng lẫy hơn nhưng bạn cần nhớ rằng trang điểm chỉ có tác dụng tạm thời và sau khi trang điểm bạn cần tẩy trang để đưa làn da quay lại trạng thái bình thường. Nếu bạn vẫn còn bối rối, không biết nên tẩy trang cho làn da của mình, hãy để Soja bật mí cách tẩy trang cho từng loại da hiệu quả và an toàn nhất nhé.

Chọn sản phẩm tẩy trang phù hợp cho da

Trước khi học tẩy trang đúng cách, bạn cần chọn được cho mình sản phẩm phù hợp với loại da của mình trước. Bởi vì chỉ cần chọn sai tẩy trang, mọi bước làm sạch và dưỡng da sau đó đều vô nghĩa. Đối với những bạn da dầu hoặc hỗn hợp, bạn có thể chọn cho mình các sản phẩm tẩy trang dạng bọt hoặc có gốc dầu. Theo nguyên tắc dầu hòa tan dầu, các sản phẩm tẩy trang có gốc dầu sẽ dễ dàng làm sạch lớp bã nhờn, dầu thừa và lớp trang điểm.

gel-tay-trang-hadauru

Còn với những ai da khô, các sản phẩm kem hoặc gel tẩy trang, sữa tẩy trang hoặc tẩy trang dạng sáp sẽ là gợi ý hoàn hảo. Bởi vì các sản phẩm này thường có dạng đậm đặc, chứa các chất dưỡng ẩm cần thiết nên sẽ tránh được tình trạng da khô căng, khó chịu hay kích ứng do tẩy trang. Nếu những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị kích ứng thì có thể chọn các sản phẩm tẩy trang dạng nước để làm sạch dịu nhẹ, giảm tình trạng da bị khô căng hoặc gây bí da sinh mụn.

Đọc thêm: Cách chăm sóc da hiệu quả khi đeo khẩu trang liên tục

Hướng dẫn cách tẩy trang cho từng loại da

Sau khi đã tìm được sản phẩm tẩy trang phù hợp, bạn cần thực hiện tẩy trang đúng cách để làm sạch da tốt nhất. Dù bạn có trang điểm hay không thì việc tẩy trang vẫn rất cần thiết để làm sạch lớp bụi bẩn, kem chống nắng… Mỗi sản phẩm tẩy trang sẽ có cách sử dụng khác nhau nhưng đa số các sản phẩm tẩy trang đều thực hiện qua các bước cơ bản dưới đây:

Với người không trang điểm:

- Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm rồi lau nhẹ lên mặt. Việc này sẽ giúp làm ẩm da mặt, làm sạch da hiệu quả và hạn chế tổn thương da.

- Bước 2: Cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng lên vùng mắt, mũi, môi… theo hướng từ dưới lên để không khiến da bị chảy xệ.

- Bước 3: Rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt.

Với người trang điểm:

- Bước 1: Lấy một lượng dầu hoặc nước tẩy trang vừa đủ ra bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng lên mắt, môi, chú ý nhẹ nhàng di chuyển để lau sạch màu phấn mắt, mascara, son môi, eyeliner… Đối với các sản phẩm tẩy trang dạng dầu, bạn sẽ cần công đoạn nhũ hóa bằng nước, massage trong khoảng 2-3 phút cho tới khi lớp trang điểm chuyển sang màu trắng đục rồi rửa lại bằng nước. 

cach-tay-trang-cho-tung-loai-da

- Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy lấy một miếng bông khác để làm sạch lớp trang điểm ở vùng mũi, má và các vị trí khác trên mặt. Chú ý lau sạch các phần khuất đầu mũi, cánh mũi và hai bên gò má.

- Bước 3: Sau khi đã làm sạch lớp trang điểm, hãy rửa lại bằng với nước và tiếp tục dùng sữa rửa mặt để làm sạch da. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa thêm một lần bằng nước sạch và lau khô nhẹ nhàng.

Đọc thêm: Bạn đã rửa mặt đúng cách chưa?

Một số chú ý khi tẩy trang

- Nên chọn những loại bông tẩy trang mềm mại, nguồn gốc hữu cơ, không có xơ để làm sạch da mà không gây tổn thương cho da.

- Khi tẩy trang, nên chú ý đến vùng mắt và môi bởi vì đây là vùng da nhạy cảm, dễ bị tổn thương nhất. Tốt nhất bạn hãy chọn loại bông tẩy trang và sản phẩm chuyên biệt cho vùng da này, thực hiện thao tác tẩy trang nhẹ nhàng để không gây hại cho da.

Sau một ngày trang điểm, khi về nhà, việc đầu tiên bạn làm là tẩy trang thật sạch cho da mặt để da được “thở”, ngăn ngừa tình trạng da bí bách, nổi mụn. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác về việc tẩy trang đúng cách, đừng ngần ngại liên hệ đến Soja để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé.