Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CHỮA CHÀM SỮA BẰNG DẦU DỪA CÓ TỐT VÀ AN TOÀN CHO BÉ KHÔNG?

Muốn đẹp da, đến Soja!

CHỮA CHÀM SỮA BẰNG DẦU DỪA CÓ TỐT VÀ AN TOÀN CHO BÉ KHÔNG?
CHỮA CHÀM SỮA BẰNG DẦU DỪA CÓ TỐT VÀ AN TOÀN CHO BÉ KHÔNG?

Chữa chàm sữa bằng dầu dừa là phương pháp được người áp dụng. Liệu đây có phải phải là mẹo chữa chàm sữa cho bé hiệu quả, an toàn không? Cùng Soja khám phá qua bài viết dưới đây nhé!

Một trong những phương pháp chữa chàm sữa cho bé được các bà mẹ truyền tai nhau nhiều nhất chính là sử dụng dầu dừa. Một số ý kiến cho rằng khả năng dưỡng ẩm tốt của dầu dừa sẽ giúp làm dịu vết chàm và hỗ trợ điều trị chàm sữa hiệu quả. Nhưng cũng có một số người lại cho rằng chữa chàm sữa bằng dầu dừa sẽ khiến da bé bị bí và bị chàm sữa nặng hơn. Vậy đâu mới là ý kiến chính xác, hãy cùng Soja tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Trị chàm sữa bằng dầu dừa có tốt không?

Chàm sữa là một trong những căn bệnh rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bệnh thường xuất hiện với các nốt hồng ban, mụn nước rồi từ từ sẽ đóng vảy và tróc vảy. Nếu bé bị chàm sữa không được điều trị sớm sẽ tăng nguy cơ chàm thể tạng và theo bé đến tận lúc trưởng thành.

 

Dầu dừa có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ điều trị chàm sữa hiệu quả (Ảnh: baomoi.com)

 

Từ xa xưa, cách trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa đã được áp dụng phổ biến. Phương pháp dân gian này không chỉ được nhiều người kiểm chứng về tính hiệu quả mà còn được đánh giá cao về tính an toàn cho trẻ sơ sinh. Theo nhiều nghiên cứu, dầu dừa có chứa axit lauric, axit myristic có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ nên có thể loại bỏ các loại vi khuẩn gây bệnh ngoài da một cách nhanh chóng.

Không chỉ có vậy, dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E và khoáng chất dồi dào sẽ giúp dưỡng ẩm, làm dịu da và phục hồi các tổn thương trên da. Đặc biệt, thành phần enzyme antifungal, antimicrobial có trong dầu dừa chính là  yếu tố góp phần làm dịu cơn ngứa, giảm cảm giác khó chịu, đau đớn cho chàm sữa gây nên cho bé. Mặc dù trị chàm sữa bằng dầu dừa là phương pháp đơn giản, ít tốn kém nhưng đòi hỏi sự kiên trì và chỉ phù hợp với những trường hợp chàm sữa ở thể nhẹ. Đối với những trường hợp bị chàm sữa nặng hơn, mẹ nên tham khảo các sản phẩm đặc trị chàm sữa để sử dụng cho bé.

Cách chữa chàm sữa bằng dầu dừa cho bé

Để tận dụng được hết những công dụng của dầu dừa và có được kết quả tốt nhất trong việc trị chàm sữa cho bé, bạn có thể thực hiện một số cách như sau:

Cách 1: Thoa dầu dừa trực tiếp lên da bé

Thoa dầu dừa trực tiếp lên da bé là cách trị chàm sữa bằng dầu dừa được áp dụng phổ biến nhất nhờ sự đơn giản, nhanh gọn. Mẹ có thể tiến hành thực hiện theo các bước dưới đây:

 

Thoa dầu dừa trực tiếp lên vùng da bị chàm sữa là cách phổ biến nhất (Ảnh: medium.com)

 

- Vệ sinh sạch sẽ cho bé và da tay của mẹ

- Lấy một lượng dầu dừa thích hợp rồi thoa lên toàn bộ các vùng da của bé. Chú ý thoa khi da bé còn ẩm để dầu dừa thẩm thấu vào da tốt hơn.

- Mát xa nhẹ nhàng trong khoảng vài phút

- Chờ vài phút cho tới khi dầu dừa khô tự nhiên rồi mặc quần áo cho bé.

Cách 2: Sử dụng dầu dừa với bột yến mạch

Bột yến mạch là nguyên liệu làm đẹp vốn nổi tiếng với khả năng làm sạch, kháng khuẩn và hỗ trợ dưỡng da bé mềm mịn. Khi kết hợp với dầu dừa sẽ tạo nên một hỗn hợp làm sạch, dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị chàm sữa rất tốt. Để áp dụng cách trị chàm sữa cho bé, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây:

- Trộn 2 muỗng dầu dừa cùng với 2 muỗng bột yến mạch thành hỗn hợp sền sệt

- Vệ sinh da bé thật sạch rồi thoa lên vùng da bị chàm sữa của bé

- Đợi khoảng 20 phút rồi vệ sinh lại da cho bé

- Thực hiện cho tới khi tình trạng chàm sữa khỏi hẳn.

Cách trị chàm sữa cho trẻ sơ sinh có thể mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ cho mẹ. Tuy nhiên, vì làn da bé rất nhạy cảm nên mẹ cần tìm loại dầu dừa nguyên chất, đảm bảo chất lượng để sử dụng cho bé. Trước khi dùng ở vùng da bị chàm sữa, mẹ nên thử trước ở một vùng da nhỏ. Nếu da bé không bị kích ứng, dị ứng thì mới có thể tiếp tục sử dụng cho các vị trí bị chàm. Hơn nữa, hiệu quả sử dụng của mỗi bé sẽ có sự khác nhau, mẹ cần thực sự kiên trì và áp dụng đều đặn thì mới có kết quả rõ rệt.