Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CHỨNG NHẬN ECOCERT LÀ GÌ? TẠI SAO ÍT HÃNG MỸ PHẨM ĐÁP ỨNG ĐƯỢC TIÊU CHUẨN ECOCERT?

Muốn đẹp da, đến Soja!

CHỨNG NHẬN ECOCERT LÀ GÌ? TẠI SAO ÍT HÃNG MỸ PHẨM ĐÁP ỨNG ĐƯỢC TIÊU CHUẨN ECOCERT?
CHỨNG NHẬN ECOCERT LÀ GÌ? TẠI SAO ÍT HÃNG MỸ PHẨM ĐÁP ỨNG ĐƯỢC TIÊU CHUẨN ECOCERT?

Với những ai quan tâm đến mỹ phẩm hữu cơ ắt hẳn đều biết đến chứng nhận Ecocert. Đây không chỉ là một chứng nhận lâu đời mà còn nổi tiếng với độ tin cậy và uy tín hàng đầu thế giới. Thế nhưng không phải thương hiệu nào cũng có thể đáp ứng đủ tiêu chuẩn của Ecocert. Cùng Soja tìm hiểu lý do vì sao bạn nhé!

Trong hơn 30 năm qua, Ecocert được đông đảo người dùng tin tưởng coi như một tiêu chuẩn để lựa chọn mỹ phẩm hữu cơ chất lượng. Tuy nhiên, để có được niềm tin bền vững của người dùng mỹ phẩm, Ecocert đã đặt ra những tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt trong việc chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ mà không phải thương hiệu nào cũng đạt được.

Chứng nhận Ecocert là gì?

Ecocert được biết đến là một trong những tổ chức chứng nhận quốc tế cho các loại mỹ phẩm hữu cơ uy tín và lớn nhất thế giới được thành lập vào năm 1991.

 

Logo chứng nhận ECOCERT COSMO (Ảnh: ecocert.com)

 

Ban đầu, Ecocert còn được gọi là Ecocert Greenlife chỉ chứng nhận cho các sản phẩm hữu cơ của Pháp. Dần dần, xu hướng mỹ phẩm hữu cơ nổi lên tại các nước châu Âu, Ecocert được lựa chọn, bổ sung và sửa đổi để trở thành Ecocert Cosmos – một tiêu chuẩn hữu cơ chính thống của toàn châu Âu và nhiều nước trên thế giới.

Vì sao ít hãng mỹ phẩm trên thế giới đáp ứng được tiêu chuẩn hữu cơ Ecocert?

Theo thống kê, 90% mỹ phẩm trên thị trường thế giới đều là mỹ phẩm thông thường, có nghĩa là thành phần của các sản phẩm này đều từ các loại hóa chất mỹ phẩm và nguyên liệu tổng hợp. Trong khi đó, các loại mỹ phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn Ecocert không chỉ được làm từ các thành phần có nguồn gốc hữu cơ và thiên nhiên mà còn phải đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe về quy trình sản xuất, đóng gói, bảo quản, phân phối và quảng cáo. Hơn thế nữa, các sản phẩm này cần phải đảm bảo an toàn, hiệu quả tối đa cho người dùng và không gây hại đến môi trường và sự sống của các sinh vật trong tự nhiên.

 

Chứng nhận hữu cơ Ecocert cho dòng sản phẩm hữu cơ Alobaby (Ảnh: alo-organic.com)

 

Một số tiêu chuẩn Ecocert về nguyên liệu cho mỹ phẩm hữu cơ được đưa ra cụ thể như sau:

  • Ít nhất chứa 95% thành phần nông nghiệp trong công thức là hữu cơ.
  • Hạt giống cây được sử dụng để làm nguyên liệu sản xuất mỹ phẩm hữu cơ phải là loại không biến đổi gen, không dùng thuốc kích thích tăng trưởng, phân bón và thuốc trừ sâu trong quá trình nuôi trồng.
  • Ưu tiên các thành phần tự nhiên, chỉ các chuyển đổi vật lý đơn giản mới được cho phép; thành phần xử lý hóa học (nếu có) phải được lấy từ nguyên liệu thô và đảm bảo quy trình sản xuất sạch theo nguyên nguyên tắc hóa học xanh.
  • Thành phần dạng lỏng (nước) trong công thức mỹ phẩm hữu cơ phải tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh.
  • Chỉ cho phép một số ít chất bảo quản, chất tạo màu, chất tạo mùi chiết xuất từ thiên nhiên để đảm bảo tính an toàn cho người dùng và hiệu quả của sản phẩm.
  • Chỉ chấp nhận các thành phần phân hủy sinh học trong các công thức mỹ phẩm hữu cơ.
  • Thành phần từ khoáng chất, khoáng sản được phép sử dụng nhưng phải sạch và đáp ứng được các yêu cầu về an toàn môi trường trong quá trình khai thác, xử lý, sản xuất và sử dụng về sau.

Tiêu chuẩn Ecocert về quy trình sản xuất và kiểm duyệt:

  • Nhà máy đạt chuẩn GMP: Nhà máy sản xuất mỹ phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn Ecocert cần phải có quy mô lớn, quá trình sản xuất an toàn, vệ sinh, tiết kiệm năng lượng và chất thải được xử lý đúng cách, không gây ảnh hưởng đến môi trường.
  • Các đơn vị sản xuất, kinh doanh: Cần xây dựng quy trình kiểm định chi tiết, đảm bảo chất lượng của sản phẩm và hoạt động của công ty.
  • Quy trình kiểm duyệt gia hạn chứng nhận: Trước khi gia hạn hiệu lực của chứng nhận, Ecocert sẽ tiến hành kiểm tra nhà máy sản xuất, đóng gói và đơn vị phân phối 2 lần/năm rồi mới đi đến quyết định gia hạn chứng nhận hay không.

Tiêu chuẩn Ecocert về bao bì sản phẩm:

Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ theo tiêu chuẩn Ecocert đều phải được đựng trong các loại bao bì được làm chất liệu có thể phân hủy sinh học như: giấy, tre gỗ, nhựa tái chế… Do đó, các loại bao bì mỹ phẩm hữu cơ thường có ít màu sắc, chất liệu thô mộc và thường có màu xanh là màu chủ đạo hơn so với các loại mỹ phẩm thông thường.

Alobaby – Mỹ phẩm hữu cơ Nhật Bản được chứng nhận bởi Ecocert Cosmos

Được nghiên cứu, phát triển và sản xuất tại Nhật Bản, Alobaby mang sứ mệnh chăm sóc làn da cho trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và những người có làn da nhạy cảm bằng những sản phẩm chăm sóc da hữu cơ cao cấp lành tính.

 

Dòng mỹ phẩm hữu cơ cho mẹ và bé Alobaby đáp ứng đủ các tiêu chuẩn Ecocert (Ảnh: mysoja.com)

 

Là một trong những nhãn hàng đầu tiên tại Nhật Bản được chứng nhận bởi tổ chức Ecocert, Alobaby mong muốn mang đến người dùng một chọn lựa độc đáo và tiên tiến, giải quyết các vấn đề về da như: hăm tã, rạn da, da sần sùi, thô ráp, góp phần xây dựng làn da thực sự khỏe mạnh. Các sản phẩm của Alobaby đều chứa 99 – 100% thành phần có nguồn gốc thiên nhiên, không chứa các chất độc hại cho người dùng như: chất bảo quản, tạo mùi, tạo màu, dầu khoáng, cồn, polime tổng hợp và chất hoạt động bề mặt.