Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÓ CẦN THIẾT SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM CHO DA MẶT MỖI NGÀY?

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÓ CẦN THIẾT SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM CHO DA MẶT MỖI NGÀY?
CÓ CẦN THIẾT SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM CHO DA MẶT MỖI NGÀY?

Để có được làn da ít nếp nhăn không chỉ có bước làm sạch mà còn cần quan tâm đến dưỡng ẩm. Bạn nghĩ thế nào khi thiếu kem dưỡng ẩm cho da mặt trong quy trình chăm sóc da? 

Các chuyên gia làm đẹp luôn khuyên dùng kem dưỡng ẩm cho da mặt vào mỗi tối, hoặc thậm chí có cả kem dưỡng ẩm ban ngày. Thế nhưng không ít quan điểm chỉ cần làm sạch da là đủ. Cùng Soja giải mã thực sự cần thiết để sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày.

Bạn đã biết tầm quan trọng của kem dưỡng ẩm?

Làn da của bạn luôn có một lượng dầu và nước nhất định để tạo nên hàng rào bảo vệ da. Thế nhưng chúng luôn tiếp xúc trực tiếp với khói bụi ô nhiễm và tia UV khiến cho lượng dầu và nước điều tiết nhiều hơn. Đồng thời, việc rửa mặt cũng khiến da mất đi hàng rào bảo vệ này và sẽ khiến làn da bạn nhạy cảm, khô sần. Nhưng không vì thế mà loại bỏ bước làm sạch da mỗi ngày. 

Kem dưỡng chính là “dinh dưỡng” thiết yếu cho da để khóa ẩm sau mỗi chu trình dưỡng nhan, và nhiều lợi ích khác: 

  • Tạo độ căng bóng, giảm nếp nhăn.
  • Săn chắc và đàn hồi
  • Một số sản phẩm hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông. 
  • Bảo vệ ngăn khô da.

Thoa kem dưỡng mỗi ngày còn có thể giảm tình trạng da nhạy cảm khô ráp (Ảnh: Pinterest)

 

Không chỉ có thế, kem dưỡng cũng rất nhiều loại để đáp ứng mọi vấn đề về làn da như: Kem dưỡng dành cho da mụn, kem dưỡng da chống lão hóa, kem dưỡng làm trắng da,…

Một số lưu ý khi dùng kem dưỡng ẩm

Để phát huy tốt tác dụng của kem dưỡng da, các chuyên gia làm đẹp khuyên rằng hãy học cách sử dụng và lựa chọn kem dưỡng phù hợp với làn da.

Tùy thuộc vào từng tình trạng da sẽ có các loại kem dưỡng chuyên dụng, thường phổ biến với các loại như kem trị rạn da, kem trị mụn, kem dưỡng trắng. Thế nên, bạn cần hiểu làn da mình thuộc làn da dầu, da khô hay hỗn hợp tiếp đó sẽ chọn kem dưỡng. 

 

Dạng kem sánh mịn sẽ giữ ẩm tốt hơn cho làn da khô thiếu ẩm (Ảnh: chanhtuoi.com)

 

Cách chọn kem dưỡng đơn giản nhất chính là lựa chọn theo dạng kết cấu kem dưỡng, như da dầu lỗ chân lông to sẽ dễ hình thành nhân mụn ta nên lựa chọn kem dưỡng có kết cấu dạng gel mỏng nhẹ hoặc sữa dưỡng dễ thẩm thấu hoặc đối với da khô thiếu ẩm dễ bong tróc sẽ phù hợp với loại kem dưỡng sánh mềm. Ngoài ra, lựa chọn theo tên gọi kem dưỡng cũng là một gợi ý như kem dưỡng ẩm mùa đông, kem dưỡng da ban ngày,… 

Bên cạnh đó, cách sử dụng cũng cần được lưu ý, thường các bước kem dưỡng sẽ sử dụng sau tinh chất (serum) để tăng hiệu quả tối đa của kem dưỡng. Bởi trong tinh chất hàm lượng dưỡng cao nhưng dễ bay hơi, chính vì thế kem dưỡng sẽ là bước cuối để khóa ẩm cho da lớp dưỡng ẩm căng mướt hoàn hảo. 

Một số loại kem dưỡng ẩm nội địa Nhật được yêu thích

Dưới đây sẽ là một số gợi ý các loại kem dưỡng nội địa Nhật được yêu thích và đánh giá cao. 

Momopuri Gel Cream

Bạn yêu sự ngọt ngào của hương đào và màu hồng phấn nhẹ nhàng thì Momopuri Gel Cream là chân ái của cuộc đời bạn. Đây là sản phẩm thuộc tập đoàn BCL thương hiệu mỹ phẩm Nhật nội địa được giải thưởng hạng 1 Best Cosme năm 2020 do tạp chí Lips bình chọn.

 

Kem dưỡng da hương đào Momopuri cho làn da sáng khỏe, căng mịn (Ảnh: pinkislovebynix)

 

Với công thức đặc biệt bổ sung lợi khuẩn Lactobacillus giúp tạo AHA ngăn chặn da xỉn màu và cân bằng hệ vi sinh trên da cho làn da tươi khỏe, cùng nhiều dưỡng chất khác như Ceramide nước ép đào, Hyaluronic Acid nuôi dưỡng da căng mướt. 

Hadauru Moisturizing Cream

 

Kem dưỡng ẩm ngăn lão hóa Hadauru Moisturizing Cream (Ảnh: Pinterest)

 

Dấu hiệu lão hóa sẽ diễn ra sớm trước 25 tuổi vì làn da luôn chịu tác động từ khói bụi ô nhiễm, stress và tia UV khiến nếp nhăn, da xỉn màu lộ rõ. Giải pháp cho cô nàng hiện đại không ngại lão hóa chính là kem dưỡng ẩm Hadauru Moisturizing Cream bổ sung 5 loại Ceramide phục hồi hàng rào ẩm làm chậm quá trình lão hóa của da.

Với chất kem sánh mịn dễ dàng thẩm thấu và đủ ẩm trên làn da ngày lạnh, sẽ rất phù hợp cho bạn sử dụng như kem dưỡng ẩm mùa đông.