Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

ĐEO KHẨU TRANG BỊ NỔI MỤN MÙA “CÔ VY” VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Muốn đẹp da, đến Soja!

ĐEO KHẨU TRANG BỊ NỔI MỤN MÙA “CÔ VY” VÀ CÁCH KHẮC PHỤC
ĐEO KHẨU TRANG BỊ NỔI MỤN MÙA “CÔ VY” VÀ CÁCH KHẮC PHỤC

Khi “cô vy” đang trong giai đoạn hoành hành, mọi người phải thường xuyên đeo khẩu trang để phòng chống dịch, sẽ khiến da bị nổi mụn. Đừng lo nhé! Soja sẽ tiết lộ cách chăm da khi đeo khẩu trang bị nổi mụn ngay trong bài viết này.

Ngày nay, nhiều người thường xuyên đeo khẩu trang khiến da ít nhiều bị ảnh hưởng. Đặc biệt, đối với những người sở hữu da nhạy cảm cần phải cẩn thận hơn trong việc bảo vệ làn da của mình. Bởi vì, nếu da bạn không được chăm sóc kỹ càng hay lựa chọn khẩu trang không phù hợp kết hợp cùng yếu tố bên ngoài như da đổ nhiều dầu thừa, da mặt bị hầm đều là các nguyên nhân gây nên nhân mụn. Vì vậy, bạn hãy dành thời gian chăm chút làn da khi đeo khẩu trang bị nổi mụn để có ngay làn da mềm mịn, xinh xắn mùa dịch nhé. 

Chọn khẩu trang đúng cách

Việc lựa chọn khẩu trang đảm bảo chất lượng cũng vô cùng quan trọng đối với làn da. Vì vậy, để sở hữu một làn da khỏe đẹp mùa “cô vy”, thì bạn hãy theo dõi những lưu ý trong việc lựa chọn khẩu trang dưới đây: 

  • Bạn cần ưu tiên chọn khẩu trang có chất liệu vải thấm hút mồ hôi tốt, co giãn theo kích cỡ gương mặt và mềm mịn. Bạn hãy hạn chế chọn khẩu trang có sợi len thô và sợi bông cứng. 
  • Bên cạnh đó, bạn nên chọn và mua khẩu trang ở các tiệm thuốc tây, bệnh viện, cửa hàng tiện lợi,... có thương hiệu uy tín. Tránh việc bạn sẽ mua nhầm hàng dỏm, hàng nhái và hàng có xuất xứ không rõ nguồn gốc. Điều đó sẽ làm da bạn dễ dàng bị kích ứng, nổi mẩn đỏ hay thậm chí là nổi mụn. 
  • Cuối cùng, bạn nên đảm bảo vệ sinh khi đeo khẩu trang bị mụn. Đối với khẩu trang vải, bạn hãy giặt chúng mỗi ngày, sau đó phơi khẩu trang dưới ánh nắng mặt trời để kháng khuẩn và giữ gìn khẩu trang luôn sạch sẽ. Đồng thời, với khẩu trang y tế, bạn nên thay đổi 1 ngày/ 1 lần để hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ lâu ngày trên da, khiến mụn phát sinh và lây lan diện rộng. 

Bôi kem chống nắng trước khi đeo khẩu trang 

Có nhiều người nghĩ rằng, khẩu trang chính là món đồ giúp họ có thể tránh được tia UV độc hại và các tác nhân gây hại từ môi trường. Tuy nhiên, đó là quan điểm hoàn sai lầm và khiến da gặp nhiều vấn đề như sạm nám, đốm nâu và nổi mụn. Vì vậy, dù có đeo khẩu trang hay không đeo khẩu trang, thì bạn cũng đừng bỏ qua bước chống nắng. Bên cạnh đó, với những bạn da bị mụn, hãy ưu tiên chọn kem chống nắng vật lý dịu nhẹ với hai thành phần như Titanium và Zinc Oxide. Hai thành phần này sẽ giúp da bạn được dưỡng ẩm, hỗ trợ kiểm soát tiết dầu và hạn chế tình trạng đỏ ửng khi nốt mụn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Ngoài ra, bạn hãy chọn những sản phẩm chống nắng kết cấu mỏng nhẹ, không gây bí bách lỗ chân lông và hạn chế việc nổi mụn. 

 

Kem chống nắng dưỡng da vật lý Shigaisen Yohou Non Chemical Uv Cream F

(Ảnh: mysoja.com)

 

Bạn có thể trải nghiệm “em” kem chống nắng dưỡng da vật lý Shigaisen Yohou Non Chemical Uv Cream F với chỉ số chống nắng SPF50 giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV độc hại, giảm mờ sạm nám và ngăn ngừa tác động bên ngoài môi trường. Ngoài ra, nhờ vào thành phần HA, Collagen thủy phân và chiết xuất 7 loại thảo mộc cung cấp độ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ và hỗ trợ làm dịu viêm những vùng da bị mụn. 

Rửa mặt hai bước

Khi đeo khẩu trang, da bạn sẽ điều tiết lượng dầu thừa nhiều hơn kết hợp cùng bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ gây bít tắc lỗ chân lông dẫn đến hình thành mụn. Ngoài ra, rửa mặt hai bước không phải là bạn rửa mặt hai lần, mà chính là việc bạn sẽ dùng sản phẩm tẩy trang để làm sạch lớp trang điểm đậm, kiểm soát bã nhờn và loại bỏ lớp kem chống nắng. Sau đó, bạn sử dụng tiếp sữa rửa mặt để làm sạch các hoạt chất tẩy trang còn sót lại, tẩy da chết dịu nhẹ và hỗ trợ làm mềm mịn da. 

Dưỡng ẩm cho da khỏe mạnh

Khi bạn đeo khẩu trang quá nhiều sẽ khiến da trở nên khô ráp, thiếu ẩm và trông nhợt nhạt. Do đó, việc cung cấp ẩm cho da vô cùng quan trọng. Bạn hãy lựa chọn các loại sản phẩm kem dưỡng chứa thành phần thiên nhiên lành tính như kem dưỡng ẩm Hadauru Moisturizing Cream.

 

Dưỡng ẩm cho da khỏe mạnh (Ảnh: phunudep.vn)

 

Sản phẩm chứa thành phần từ đậu nành lên men, bơ hạt mỡ,... giàu hàm lượng dưỡng ẩm cho da mềm mịn, cải thiện tính đàn hồi cho da săn chắc và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa. Không những vậy,  kem dưỡng ẩm Hadauru Moisturizing Cream không chứa các hóa chất độc hại như cồn, dầu khoáng và chất bảo bảo quản vô cùng lành tính cho da nhạy cảm và thích hợp cho da mụn.