Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

ĐIỂM DANH NHỮNG TÁC DỤNG CHÍNH CỦA VITAMIN A TRONG LÀM ĐẸP DA

Muốn đẹp da, đến Soja!

ĐIỂM DANH NHỮNG TÁC DỤNG CHÍNH CỦA VITAMIN A TRONG LÀM ĐẸP DA
ĐIỂM DANH NHỮNG TÁC DỤNG CHÍNH CỦA VITAMIN A TRONG LÀM ĐẸP DA

Vitamin A là một dưỡng chất được rất nhiều người có sở thích skincare biết đến với khả năng làm đẹp tối ưu. Vậy vitamin A có tác dụng gì nổi bật mà khiến nhiều người “say mê” đến thế? Cùng Soja tìm hiểu nhé!

Vitamin A không chỉ là chất dinh dưỡng thiết yếu đối với một cơ thể khỏe mạnh, mà còn hỗ trợ làm đẹp làn da. Đồng thời, những người có làn da khô ráp, sần sùi hay thậm chí bị nổi mụn, thì vitamin A chính là “cứu tinh” của bạn giúp lấy lại làn da mịn màng, căng mọng ưng ý. Vì vậy, hãy cùng Soja điểm qua những tác dụng “lợi hại” của vitamin A trong làm đẹp dưới đây ngay nhé.  

1. Vitamin A chống lão hóa hiệu quả

Retinol là một dạng dẫn xuất của vitamin A hoạt động dưới biểu bì với chức năng dưỡng ẩm dồi dào, bảo vệ da khỏe mạnh và chống lão hóa hiệu quả. Công dụng chính của thành phần này là loại lớp sừng già cỗi, hỗ trợ làm đều màu da và giúp da sáng mịn hơn. Bên cạnh đó, Axit Retinoic còn là một chất chống oxy hóa cao, giúp làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện tính đàn hồi cho da săn chắc và ngăn ngừa cấu trúc Collagen và Elastin tránh khỏi sự tấn công của gốc tự do. 

 

Vitamin A có công dụng chống lão hóa (Ảnh: phunu.vn)

 

Đặc biệt hơn, vitamin A sẽ giúp bảo vệ da bạn dưới tác hại của tia cực tím của ánh nắng mặt trời, giảm thiểu xuất hiện sạm nám hiệu quả. Do đó, dưỡng da bằng vitamin A, chúng sẽ giúp bạn duy trì độ ẩm tự nhiên, giảm mờ nếp nhăn và “hô biến” làn da luôn tươi trẻ. 

2. Vitamin A giảm mụn

Da nổi mụn khiến nhiều chị em lo lắng, bởi vì chúng gây mất thẩm mỹ và làm giảm đi sự tự tin. Nhiều người thường bỏ qua việc vệ sinh làn da sạch sẽ để bụi bẩn và bã nhờn tích tụ lâu ngày, không ngăn ngừa da tiếp xúc bởi các tác nhân gây hại sẽ là nguyên nhân sản sinh nên mụn. Đồng thời, khi da bạn thiếu độ ẩm tự nhiên, da khô căng “kin kít” và hạn chế tính đàn hồi cũng dẫn đến việc hình thành nhân mụn. Đặc biệt, mụn cũng có thể xuất hiện khi cơ thể bạn thiếu các dưỡng chất từ vitamin A, dẫn đến việc dư thừa Keratin gây bít tắc lỗ chân lông làm nổi mụn trứng cá, mụn cám hay mụn viêm sưng. 

 

Vitamin A hỗ trợ giảm mụn hiệu quả (Ảnh: vitacap.com)

 

Vì vậy, để khắc phục tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn, bạn cần bổ sử dụng các mỹ phẩm làm đẹp chứa vitamin A dưới dạng Axit Retinoic, Glycerin,... hay thông qua thức ăn bổ dưỡng. Làn da được cung cấp đầy đủ vitamin A sẽ làm chậm quá trình sản xuất dầu, tạo hàng rào bảo vệ da và giữ lỗ chân lông thông thoáng. 

3. Vitamin A da sáng mịn, căng mướt

Làm đẹp da với vitamin A có thể giúp cải thiện sắc tố, hỗ trợ làm đều màu và giảm mờ các vết thâm do mụn để lại. Bên cạnh đó, vitamin A với khả năng tẩy thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới và mang lại làn da sáng mịn, hồng hào hơn. 

 

Retinol là một phần của dưỡng chất vitamin A có trong các mỹ phẩm làm đẹp (Ảnh: thanhphan.vn)

 

Retinol là một phần của dưỡng chất vitamin A có trong các mỹ phẩm làm đẹp. Chúng hoạt động như cách ngăn chặn Enzymes sản sinh Melanin, giúp cải thiện da đều màu và hỗ trợ da săn chắc, sáng mịn và căng tràn sức sống. 

Hy vọng, với những chia sẻ trên trong bài viết một phần nào giúp các bạn hiểu được công dụng của vitamin A trong mỹ phẩm làm đẹp. Ngoài ra, mọi người đừng quên bỏ qua các chăm sóc da với các mỹ phẩm chứa vitamin A để có làn da khỏe đẹp, căng mịn ngay từ bây giờ nhé.