Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

ĐIỂM QUA CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TUỔI DẬY THÌ HIỆU QUẢ DÀI LÂU

Muốn đẹp da, đến Soja!

ĐIỂM QUA CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TUỔI DẬY THÌ HIỆU QUẢ DÀI LÂU
ĐIỂM QUA CÁCH TRỊ MỤN TRỨNG CÁ TUỔI DẬY THÌ HIỆU QUẢ DÀI LÂU

Theo số liệu, có hơn 85% người trong độ tuổi dậy thì gặp phải các vấn đề về da, trong đó có mụn trứng cá. Nếu không tìm cách chữa trị mụn trứng cá ở độ tuổi dậy phù hợp sẽ khiến mụn lây lan và khiến da xấu hơn.

Khi bước vào độ tuổi dậy thì, hormone trong cơ thể sẽ có sự thay đổi rõ rệt và biểu hiện rõ nhất ở làn da. Đa phần ai trong độ tuổi này cũng sẽ xuất hiện mụn trứng cá trên gương mặt khiến da dẻ sần sùi, gây mất thẩm mỹ và giảm tự tin khi giao tiếp. Trong bài viết này, hãy cùng Soja tìm hiểu nguyên nhân và cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì sao cho hiệu quả, an toàn nhất bạn nhé.

Các loại mụn trứng cá phổ biến ở tuổi dậy thì

Mỗi loại trứng cá sẽ có đặc điểm và dấu hiệu nhận biết khác nhau. Bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu nhận biết cụ thể như sau:

 

Có rất nhiều nguyên nhân gây mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì (Ảnh: thanhnien.vn)

 

- Mụn đầu trắng: Đây là loại mụn với các chấm trắng nhỏ, các chấm trắng này hình thành do dầu thừa tích tụ lại trong lỗ chân lông.

- Mụn đầu đen: Là những nốt mụn xuất hiện do các chất nhờn, chất bẩn kết hợp với vi khuẩn, tế bào da chết phản ứng với oxy và tạo ra những nốt mụn màu đen.

- Mụn mủ: Các tổn thương trầm trọng hơn khiến cho các nốt mụn bị sưng do viêm, nhiễm trùng, ấn vào thấy cứng và đau.

- U nang: Mụn nhọt sâu, có mủ.

Cách trị mụn trứng cá ở tuổi dậy thì đơn giản, hiệu quả nhất

Tùy thuộc vào từng loại mụn và tình trạng mụn mà bạn có thể tìm cho mình phương pháp trị mụn trứng cá phù hợp nhất. Dưới đây là một số phương pháp điều trị mụn trứng cá mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà:

Lấy khăn ấm chườm lên nốt mụn: Việc chườm khăn ấm lên nốt mụn trong khoảng 10 phút sẽ giúp các nốt mụn xẹp bớt, cảm giác sưng đau cũng được giảm dần.

Chú trọng bước làm sạch da: Dù bạn bị mụn trứng cá loại nào, tình trang da ra sao thì việc làm sạch da vẫn là bước rất quan trọng. Bước làm sạch da không chỉ giúp bạn loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và mồ hôi trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông mà còn giúp da khỏe và có khả năng ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đặc biệt, nhiều sản phẩm tẩy trang, sữa rửa mặt chuyên biệt cho da mụn còn chứa nhiều hoạt chất hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.

 

Rosette Acne - Dòng sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho da mụn (Ảnh: [email protected])

 

Sản phẩm gợi ý: Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Ngăn Ngừa Và Giảm Mụn Trứng Cá Và Mụn Mủ Rosette Acne Refresh Foam, Sữa Rửa Mặt Dành Cho Da Mụn Và Da Nhạy Cảm Rosette Acne Balancing Foam

Sử dụng sản phẩm trị mụn chuyên sâu: Nếu tình trạng mụn trứng cá dai dẳng và ngày càng lan rộng, bạn có thể tìm đến các sản phẩm chăm sóc da mụn chuyên sâu hơn. Các loại sữa rửa mặt, serum, kem trị mụn hay mặt nạ cũng sẽ giúp bạn giảm mụn đáng kể.

Sản phẩm gợi ý: Sữa Rửa Mặt Tạo Bọt Dành Cho Da Mụn Rosette Acne Face Wash, Mặt Nạ Giảm Mụn, Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Cho Nam Keana Men’s Mask

Không quên chống nắng: Nhiều người lầm tưởng rằng các loại kem chống nắng sẽ khiến da mụn bị bít tắc và dễ sinh mụn hơn. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu lại khuyên rằng nếu không dùng kem chống nắng sẽ khiến những nốt mụn dễ bị ửng đỏ, tổn thương bởi tác động từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, nếu chọn đúng loại kem chống nắng chứa thành phần dưỡng ẩm còn giúp bạn làm dịu các nốt mụn và hỗ trợ phục hồi da tốt hơn.

 

Chế độ ăn uống lành mạnh, nhiều rau xanh, trái cây giúp da mịn màng và ít bị mụn

(Ảnh: jiohealth.com)

 

Xây dựng chế độ ăn uống – sinh hoạt khoa học, hợp lý: Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng trong việc điều trị mụn trứng cá đó chính là chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý. Muốn mụn trứng cá không trở thành nỗi ám ảnh trong tuổi dậy thì bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh bằng cách ăn nhiều trái cây, rau xanh, hạn chế ăn đồ chiên xào, đồ uống có ga hay dùng chất kích thích. Ngoài ra, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước cũng là thói quen bạn nên có ngay từ bây giờ để có được làn da mịn màng và không bị mụn.