Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

GIẢI PHÁP “CẤP CỨU” CHO LÀN DA HAY BỊ NGỨA DO DÙNG MẶT NẠ HÓA CHẤT

Muốn đẹp da, đến Soja!

GIẢI PHÁP “CẤP CỨU” CHO LÀN DA HAY BỊ NGỨA DO DÙNG MẶT NẠ HÓA CHẤT
GIẢI PHÁP “CẤP CỨU” CHO LÀN DA HAY BỊ NGỨA DO DÙNG MẶT NẠ HÓA CHẤT

 

 Mặt nạ hóa chất và nguy cơ gây dị ứng da

Hiện nay, có rất nhiều loại mặt nạ có thể chứa các hóa chất gây hại cho làn da của bạn. Những thành phần gây hại đó đều có thể khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, gây mụn và nhiều vấn đề về da khác.

da-hay-bi-ngua-do-di-ung-da

Trong đó, da bị nhiễm hóa chất từ mặt nạ có thể do dùng phải các loại mặt nạ làm trắng, lột tẩy có chứa các hợp chất hóa học, chất bảo quản, sản phẩm không rõ nguồn gốc. Đặc biệt, nếu sử dụng mặt nạ chứa corticoid trong một thời gian dài làn da của bạn cũng sẽ bị tổn thương nghiêm trọng. Đi kèm với đó là các triệu chứng như: nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, sưng viêm, da mỏng yếu, dễ bị kích ứng trước tác động của môi trường và nhiều yếu tố khác.

Bạn cũng cần lưu ý rằng khi mới sử dụng các loại mặt nạ chứa corticoid, da mặt sẽ giúp làm trắng da nhanh chóng và lỗ chân lông se khít lại. Tuy nhiên, nếu để ý, bạn sẽ cảm thấy được làn da mỏng dần và có cảm giác da căng lên và hơi khó chịu. Nếu dừng sử dụng đột ngột, da mặt của bạn sẽ bị kích ứng và bị tàn phá ngày càng nghiêm trọng.

da-mat-bi-ngua-do-mat-na-hoa-chat

Một số loại mặt nạ dưỡng da chứa các chất phụ gia cũng là nguyên nhân khiến làn da của bạn bị ngứa rát, khó chịu. Chất tạo mùi, tạo màu hoặc Paraben đều là những thành phần độc hại bạn cần tránh xa khi chọn mua và sử dụng các loại mặt nạ.

4 cách “cấp cứu” cho da bị ngứa do dùng mặt nạ hóa chất

Da hay bị ngứa do dùng mặt nạ hóa chất sẽ trở nên mỏng manh, đàn hồi kém và có nhiều biểu hiện có thể nhìn thấy được bằng mắt thường. Tuy nhiên, để biết được chính xác tình trạng da bị nhiễm độc ở mức độ nào, tốt nhất bạn hãy đi thăm khám, siêu âm da tại các bệnh viên, trung tâm chuyên về da liễu. Từ đó, bạn có thể phối hợp với bác sĩ để tìm ra được phương pháp điều trị thích hợp cho mình.

Với trường hợp làn da của bạn bị nhiễm hóa chất nhẹ, bạn có thể phục hồi da và tự loại bỏ độc tố trên da bằng một số phương pháp như sau:

Dùng nước trà xanh

nuoc-tra-xanh-rua-mat-thai-doc-da

Trà xanh là thành phần làm đẹp quen thuộc với phái đẹp với đặc tính kháng khuẩn tốt, sát trùng cao và hỗ trợ cho việc thải độc, điều trị da nhiễm hóa chất ở mức độ nhẹ. Mỗi ngày bạn có thể đun nước trà xanh uống trực tiếp để làm mát cơ thể và thải độc da từ bên trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể pha loãng nước trà xanh để rửa mặt khoảng 2-3 lần/ngày để kháng khuẩn và giảm mụn sưng viêm do kích ứng.

Dùng tinh chất từ lá lô hội (lá nha đam)

mat-na-nha-dam-phuc-hoi-da

Ưu điểm nổi bật của lá lô hội là lành tính, dưỡng ẩm tốt và có khả năng làm dịu da hiệu quả. Còn đối với loại da cần thải độc do nhiễm mặt nạ hóa chất, bạn có thể dùng nha đam để đắp lên da mỗi ngày. Dùng mặt nạ nha đam kết hợp với uống nước nha đam sẽ giúp cân bằng dưỡng ẩm, phục hồi và tái tạo da hiệu quả hơn.

Dùng mặt nạ cấp ẩm chuyên sâu Keana Rice Pack

Keana Rice Pack là loại mặt nạ giúp tăng cường độ ẩm, hỗ trợ quá trình phục hồi làn da bị tổn thương do sự ảnh hưởng từ các loại mặt nạ hóa chất. Sản phẩm này có thể giúp giảm thiểu gần như tối đa các dấu hiệu kích ứng trên da bằng cơ chế vừa cấp ẩm vừa khóa ẩm, giúp làn da tươi trẻ, căng mướt như da em bé.

keana-rice-pack

Đặc biệt, điểm khác biệt của Keana Rice Pack chính là thành phần tinh chất cám gạo, dầu gạo cùng hàng loạt các tinh chất làm đẹp dồi dào trong mỗi miếng mặt nạ. Các thành phần này không chỉ cấp ẩm chuyên sâu mà còn giúp dưỡng da mềm mịn và phụ hồi lại các tế bào da. Sử dụng sản phẩm này sẽ giúp bạn sớm lấy lại được làn da căng mướt, tươi trẻ mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

Mặt nạ cám gạo dạng đắp Keana còn có tác dụng cải thiện làn da thô ráp, không đều màu. Thành phần huyết thanh gạo giúp làm dịu da, se khít lỗ chân lông và nuôi dưỡng làn da mịn màng. Sản phẩm có thành phần tự nhiên, không Paraben, không chất tạo màu, không hương liệu, an toàn cho da.