Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

"HÉ LỘ" CÔNG DỤNG VITAMIN C TRONG LÀM ĐẸP DA VÀ CÁCH BỔ SUNG

Muốn đẹp da, đến Soja!

"HÉ LỘ" CÔNG DỤNG VITAMIN C TRONG LÀM ĐẸP DA VÀ CÁCH BỔ SUNG
"HÉ LỘ" CÔNG DỤNG VITAMIN C TRONG LÀM ĐẸP DA VÀ CÁCH BỔ SUNG

Vitamin C là một loại vitamin thường xuất hiện trong các loại thức ăn bổ dưỡng như trái cây, rau xanh,... Đồng thời, con người đã sử dụng vitamin C để làm thành phần tốt cho các loại mỹ phẩm dưỡng da. Hãy cùng Soja tìm hiểu công dụng vitamin C như thế nào nhé!

Vitamin C từ lâu đã được xem như là “thần dược” trong việc chăm sóc làn da.  Đó cũng chính là lý do vì sao các loại mỹ phẩm dưỡng da hiện nay thường chứa thành phần chứa vitamin C. Vậy làm thế nào để bạn có thể bổ sung cho làn da vitamin C hiệu quả và sở hữu một làn da sáng mịn và khỏe đẹp? Trong bài viết này sẽ giúp bạn biết được công dụng vitamin C làm đẹp da, cùng tham khảo nhé. 

Công dụng nổi bật của Vitamin C làm đẹp da

1. Vitamin C trong dưỡng trắng da

Vitamin C có khả năng sản sinh Collagen giúp phát triển của các mô tế bào, ức chế quá trình hình thành Melanin, “thủ phạm” gây ra các vết đốm nâu, tàn nhang và sạm nám. Vì vậy, bạn hãy bổ sung vitamin C để chúng hỗ trợ làm đều màu da, giảm mờ các vết thâm cho da bạn trở nên sáng mịn, hồng hào.

2. Vitamin C chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn 

Vitamin C có trong các loại mỹ phẩm dưỡng da còn có công dụng hỗ trợ bảo vệ tầng Collagen và Elastin dưới hạ bì một cách tối ưu. Đồng thời, chúng còn có công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giảm mờ nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa và cải thiện tính đàn hồi cho da săn chắc. 

3. Vitamin C trong dưỡng ẩm và ngăn ngừa khô da

Thời tiết nắng nóng, khói bụi xe cộ,... đều là những nguyên nhân khiến làn da bạn dễ trở nên khô ráp, sần sùi hay thậm chí bị bong tróc.

 

Vitamin C trong làm đẹp da (Ảnh: hellobacsi.com)

Chính vì vậy, việc bổ sung vitamin C bằng các sản phẩm kem dưỡng ẩm hay dùng thức ăn tươi mát mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết. Chúng sẽ giúp da bạn “ngậm nước” và cấp ẩm tối ưu, tăng cường hệ miễn dịch bảo vệ da tránh khỏi các tác nhân gây hại cho da mềm mịn, căng mọng. 

Cách bổ sung vitamin C để đẹp da

1. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin C

Cách bổ sung vitamin C đơn giản và nhanh chóng chính là thông qua các nguồn thực phẩm dinh dưỡng mà bạn sử dụng hằng ngày. Vitamin C thường có trong các loại trái cây như cam, bưởi, quýt, ổi,...Tuy nhiên, nhiều người hay có thói quen ăn trái cây gọt vỏ bên ngoài nhưng vitamin C thường tập trung nhiều hơn ở phần vỏ. Vì vậy, bạn hãy rửa trái cây sạch sẽ hoặc ngâm với nước muối vài phút để có thể ăn luôn vỏ trái cây và tận dụng hết tất cả các vitamin này nhé. 

2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa vitamin C

Bên cạnh việc bổ sung vitamin C thông qua thức ăn, thì bạn cũng có thể cung cấp vitamin nhờ vào các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, mặt nạ hay serum,... 

 


Kem dưỡng da hương đào Momopuri Gel Cream (Ảnh: mysoja.com)

 

Bạn có thể trải nghiệm sản phẩm kem dưỡng ẩm hương đào Momopuri chứa các loại vitamin trong làm đẹp, trong đó có vitamin C để sở hữu ngay một làn da rạng ngời ưng ý. Thành phần dẫn xuất vitamin C được chiết xuất từ cam Bergamot kết hợp cùng vitamin A và E giúp se khít lỗ chân lông, giảm mờ nếp nhăn hay sạm nám và hỗ trợ cho da sáng hồng, tươi trẻ. Hơn thế nữa, với bộ đôi HA và Ceramide từ trái đào có khả năng cung cấp độ ẩm tối ưu, giữ nước cho da luôn mềm mịn và căng mướt. Không những vậy, thành phần Lactobacillus chứa AHA từ trái cây giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào da chết, tăng cường khả năng miễn dịch, thúc đẩy sản sinh tế bào mới và tăng độ đàn hồi cho da. Kem dưỡng ẩm hương Momopuri Gel Cream không chứa chất bảo quản vô cùng an toàn cho mọi loại da.