Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

HIỂU ĐÚNG VÀ ĐỦ ĐỂ ĐIỀU TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ VÀ NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Muốn đẹp da, đến Soja!

HIỂU ĐÚNG VÀ ĐỦ ĐỂ ĐIỀU TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ VÀ NGĂN NGỪA TÁI PHÁT
HIỂU ĐÚNG VÀ ĐỦ ĐỂ ĐIỀU TRỊ NÁM DA HIỆU QUẢ VÀ NGĂN NGỪA TÁI PHÁT

Nám da là tình trạng tăng sắc tố da, thường xuất hiện sau giai đoạn dậy thì và có xu hướng xuất hiện nhiều trong thai kỳ. Vậy làm sao để thoát khỏi nám da và không bị tái phát? Hãy để Soja gợi ý giúp bạn nhé!

Mặc dù nám da không gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng những đốm đen li ti trên gương mặt lại khiến nhiều chị em tự ti với diện mạo của mình. Trái ngang thay, nám da lại thường xảy ra ở phụ nữ nhiều hơn nam giới và phụ nữ ở những vùng nhiệt đới lại dễ bị nám da hơn so với các vùng ôn đới và hàn đới. Để hiểu rõ về nám da và cách điều trị nám da hiệu quả hơn, hãy cùng tham khảo qua bài viết dưới đây bạn nhé!

Nguyên nhân gây nám da là gì?

Nám da là tình trạng tăng sắc tố da, thường xuất hiện ở gò má, hai bên má. Thời điểm hình thành nám thường là sau giai đoạn dậy thì và xuất hiện nhiều hơn ở phụ nữ mang thai. Nám da được chia thành nám nông với những mảng nám lớn nhưng nông, không có đốm đen và nám chân sâu (nám đinh) với những đốm sắc tố sẫm màu.

 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nám da hình thành và phát triển (Ảnh: baomoi.com)

 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nám da hình thành và phát triển, cụ thể như sau:

  • Tia UV: Đây là nguyên nhân phổ biến và chiếm tỉ lệ lớn nhất khiến cho làn da của người Việt bị nám. Do nằm trong khu vực cận xích đạo nên mỗi ngày làn da của chúng ta sẽ nhận được một lượng lớn bức xạ tử ngoại từ ánh nắng mặt trời. Nếu không có các biện pháp chống nắng tốt hoặc sử dụng kem chống nắng không đúng cách, thoa đủ liều lượng… cũng sẽ khiến cho bạn dễ dàng bị nám.
  • Thay đổi nội tiết tố: Nội tiết tố thay đổi do tuổi tác, uống thuốc (như thuốc tránh thai), mang thai, căng thẳng kéo dài, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn… đều là những yếu tố khiến chất tyrosinase tiết ra nhiều hơn và gây nên những đốm nám da.
  • Sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng: Nhiều loại mỹ phẩm kém chất lượng hoặc chứa chất làm mòn da cung là khiến cho da bị mỏng yếu. Nếu làn da mỏng gặp tia UV sẽ khiến hình thành nên những vết nám chân sâu và khó điều trị.

Cách điều trị nám da hiệu quả, an toàn cho làn da

Theo các chuyên da, việc da xuất hiện nám là cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể trước những tác hại từ môi trường bên ngoài và những thay đổi từ bên trong cơ thể. Vì vậy, nám da không hề gây hại cho cơ thể mà chỉ gây mất thẩm mỹ cho người bị nám.

Để nám da không hình thành và phát triển, cách tốt nhất và an toàn nhất mà chúng ta có thể làm là không để làn da chịu các tác động tiêu cực từ môi trường. Hơn nữa, duy trì lượng nội tiết ổn định, hạn chế thức khuya, ăn uống và sinh hoạt lành mạnh… cũng là cách để bạn phòng ngừa và cải thiện tình trạng nám da.

 

Ăn uống lành mạnh giúp bổ sung dưỡng chất làm đẹp da và ngăn ngừa nám da (Ảnh: jiohealth.com)

 

Trong trường hợp bị nám da nặng, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, bạn có thể chọn các sản phẩm và phương pháp điều trị nám da an toàn. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phương pháp điều trị sử dụng các hoạt chất làm mất khả năng sản sinh sắc tố da, làm mất sắc tố vĩnh viễn. Khi cơ chế bảo vệ tự nhiên của da không còn nữa sẽ khiến lớp biểu bì màng đáy bị tổn thương, khiến nám da càng đi sâu vào trong da. Việc điều trị nám cho những trường hợp này vô cùng phức tạp, tốn kém nhiều chi phí và khả năng khôi phục da không cao. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc chọn phương pháp điều trị nám da để có thể giảm nám và tránh được các trường hợp đáng tiếc có thể gặp phải.

Nếu tình trạng nám da nhẹ, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm dưỡng da có chứa dẫn xuất vitamin C, AHA từ trái cây hoặc Lactic Acid, Arbutin… để từ từ cải thiện tình trạng nám da và lấy lại làn da sáng mịn tự nhiên mà không gây hại cho da.

 

Thoa kem chống nắng dưỡng ẩm mỗi ngày để có làn da sáng mịn, không bị nám da (Ảnh: mysoja.com)

 

Nếu đang mang thai, bạn có thể phòng ngừa nám da ngay từ sớm bằng cách thoa kem chống nắng mỗi ngày. Các loại kem chống nắng vật lý lành tính, chứa Collagen, Hyaluronic Acid… như Shigaisen Yohou Non Chemical UV Gel F sẽ là lựa chọn lý tưởng cho bạn ngay lúc này. Hoặc các sản phẩm chống nắng hữu cơ như sữa chống nắng Alobaby UV Moist Milk giàu thành phần dưỡng ẩm, chống nắng tốt cũng là cách để bạn bảo vệ làn da của mình.