Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

HIỂU ĐÚNG VỀ CHỈ SỐ SPF VÀ PA TRÊN KEM CHỐNG NẮNG

Muốn đẹp da, đến Soja!

HIỂU ĐÚNG VỀ CHỈ SỐ SPF VÀ PA TRÊN KEM CHỐNG NẮNG
HIỂU ĐÚNG VỀ CHỈ SỐ SPF VÀ PA TRÊN KEM CHỐNG NẮNG

 

TÁC HẠI CỦA TIA UVA VÀ UVB CÓ TRONG ÁNH NẮNG MẶT TRỜI

Tia UVA (Ultraviolet A) là tia cực tím bước sóng A, bước sóng này thường dài và “cứng đầu” hơn so với tia UVB, vì thế chúng có khả năng xâm nhập sâu hơn vào da, gây nên các tình trạng nhăn nheo, đen sạm, nám da và rất có hại đến sức khoẻ nếu tần suất tiếp xúc cao.

Tia UVB (Ultraviolet B) là tia cực tím bước sóng B (bước sóng ngắn hơn so với UVA), chiếm 1-5% lượng tia cực tím. UVB chính là tác nhân khiến da bạn có cảm giác bị bỏng rát, cháy đỏ… thời gian dài sẽ hình thành nên các tế bào ung thư sắc tố da.

Như vậy, dù là tia UVA hay UVB thì chúng đều có hại đến sức khoẻ làn da của bạn. Do đó sử dụng kem chống nắng mỗi ngày là rất cần thiết và quan trọng.

 

CHỈ SỐ SPF LÀ GÌ?

Theo FDA (Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ) thì SPF (Sun Protection Factor) là định mức đo lường khả năng chống tia UVB được dùng trong mỹ phẩm. Định mức này được tính theo số giờ và tỷ lệ phần trăm khi apply kem chống nắng lên da.

Chỉ số SPF có trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. Theo định mức quốc tế, thì 1 SPF sẽ có khả năng bảo vệ làn da và hạn chế tác hại của tia UVB trong khoảng 10 phút. Điều này đồng nghĩa với việc 1 loại kem chống nắng có chỉ số SPF là 15 sẽ hoạt động hiệu quả trong vòng 150 phút, còn SPF 50 là 500 phút.

 

CHỈ SỐ PA LÀ GÌ?

PA (Protection Grade of UVA) là kí hiệu chỉ số đo lường khả năng lọc tia UVA của kem chống nắng cho da do Hiệp hội Mỹ phẩm Nhật Bản công bố. PA được quy đổi từ PFA (Protection Factor of UVA, hay còn gọi là UVAPF). PFA được tính dựa trên MPPD (Minimal Persistent pigment darkening dose) – liều lượng UVA tối thiểu để tạo ra rám da trong vòng 2-4h sau khi phơi nắng. Tuy nhiên, hiện tại các sản phẩm kem chống nắng đều cung cấp chỉ số lọc tia UVA khá lâu trên da, thông thường khoảng 4 – 8 giờ (PA++), 8 – 12h (PA+++), hoặc hơn 16 giờ đồng hồ (PA++++).

Hiện nay, tại thị trường châu Á, Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 quốc gia đẩy mạnh việc áp dụng chỉ số PA cho kem chống nắng.

Trên bao bì của kem chống nắng, chỉ số PA còn được thể hiện kèm theo các dấu “+”. Theo đó, ngành mỹ phẩm Nhật Bản chia PA thành các mức độ: 

  • PA+: có khả năng chống tia UVA, ở mức 40 – 50%
  • PA++: chống UVA tương đối tốt, ở mức 60 – 70%
  • PA+++: chống tia UVA tốt, lên đến 90%
  • PA++++: chống tia UVA rất tốt, lên đến hơn 95%

 

SẢN PHẨM GỢI Ý

Xịt Chống Nắng Saborino Morning UV Spray Cool SPF50+ PA++++

  • Vô cùng tiện lợi cho những buổi sáng bận rộn, chỉ cần xịt đều khắp mặt, cơ thể và mái tóc là đã hoàn thành việc chăm sóc bảo vệ da tránh khỏi các tác hại từ tia tử ngoại có trong môi trường, dạng xịt trong suốt còn giữ cho hiệu ứng các lớp trang điểm lâu trôi hơn.
  •  Với chỉ số chống nắng lên đến SPF50+ giúp da chống lại hơn 98% tia UVB, PA++++ bảo vệ làn da tránh hơn 93% tác động của tia UVA, bảo vệ làn da toàn cơ thể và tóc khỏi các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời.
  • Chiết xuất từ các thành phần làm đẹp như lô hội, lá bạc hà, tinh dầu lá trà xanh, mật ong, dầu hạt hướng dương, collagen hòa tan... giúp cấp nước, dưỡng ẩm cho da căng mịn sáng khỏe. 
  • Dạng xịt phun sương vô cùng tiện dụng mang theo để xịt lại sau mỗi 2 tiếng. 
  • Hương thơm từ thảo mộc và trái cây tạo cảm giác tươi mát sảng khoái mỗi lần xịt.