Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

KHÁM PHÁ CÁC CÁCH DƯỠNG DA CHUẨN NHẬT GÂY SỐT TRONG CỘNG ĐỒNG LÀM ĐẸP

Muốn đẹp da, đến Soja!

KHÁM PHÁ CÁC CÁCH DƯỠNG DA CHUẨN NHẬT GÂY SỐT TRONG CỘNG ĐỒNG LÀM ĐẸP
KHÁM PHÁ CÁC CÁCH DƯỠNG DA CHUẨN NHẬT GÂY SỐT TRONG CỘNG ĐỒNG LÀM ĐẸP

Nhật được biết đến là một trong những nơi khởi xướng ra nhiều cách dưỡng da độc đáo và khiến chúng dần trở thành xu hướng nổi bật mà các tín đồ làm đẹp trên thế giới yêu thích. 

Khác với cách dưỡng da của Hàn và Châu Âu, dưỡng da phong cách Nhật thường tập trung vào các yếu tố làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da. Đấy là điều cốt yếu cần có cho dù bạn áp dụng bất cứ cách dưỡng da chuẩn Nhật nào. Hãy cùng Soja điểm qua các cách chăm da kiểu Nhật ngay sau bài viết này nhé!

Double cleansing – Phương pháp làm sạch da 2 lần 

Đây là phương pháp làm sạch da sâu hơn và được bắt nguồn từ câu chuyện làm đẹp của những cô nàng Geisha Nhật Bản. Cho đến nay, phương pháp này đã được lan truyền phổ biến trở thành thói quen nằm lòng không chỉ riêng phụ nữ Nhật. Mặt khác, đối với người Nhật để sở hữu làn da khỏe bước quan trọng và cần thiết nhất chính là làm sạch da mỗi ngày. Vì thế, phương pháp double cleansing là giải pháp làm sạch hiệu quả mà nhiều người Nhật thực hiện. 

Chăm da chuẩn Nhật với phương pháp double cleansing hay được gọi là rửa mặt 2 lần được thực hiện 2 sản phẩm khác nhau bao gồm tẩy trang và sữa rửa mặt. Lớp trang điểm thường mang tính chống thấm nước và lâu trôi, nên vì thế bạn chỉ dùng sữa rửa mặt sẽ không thể làm sạch da hoàn toàn. Tẩy trang sẽ có các thành phần làm sạch chuyên dụng để hòa vào lớp trang điểm và kết hợp với mát xa nhẹ nhàng rửa sạch bề mặt da. Dù bạn không trang điểm hay dùng kem chống nắng, hãy đảm bảo việc tẩy trang trước khi đi ngủ để làn da được thông thoáng và sạch bụi bẩn. 

 

Double cleansing là giải pháp làm sạch hiệu quả mà nhiều phụ nữ Nhật thực hiện mỗi ngày. (Ảnh: Soja)

 

Sau đó, hãy sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch sâu hơn bởi lớp bọt dày mịn sẽ len lỏi trong tận sâu lỗ chân lông giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn còn sót lại. Ở bước này, bạn hãy đảm bảo việc tạo bọt thật dày mịn để không làm khô da nhé. 

Trong phương pháp double cleansing này, bạn hãy thực hiện tối đa là 3 phút để không phá vỡ hàng rào ẩm bảo vệ tự nhiên của làn da và nhớ cân bằng độ ẩm bằng toner hoặc lotion bạn yêu thích. 

Lotion mask từ bậc thầy làm đẹp Chizu Saeki 

Nó là một trong những kinh nghiệm làm đẹp mà bà Chizu Saeki chia sẻ trong cuốn sách nổi tiếng do bà viết “The Japanese Skincare Revolution: How to Have the Most Beautiful Skin of Your Life – at Any Age”. Đây là một trong các bước dưỡng da mặt được cộng đồng làm đẹp ưa chuộng bởi hiệu quả từ lotion mask mang lại cho làn da ẩm mịn. 

 

3 phút đắp lotion mask giúp làn da được giữ ẩm và ngậm nước hơn. (Ảnh: Pinterest)

 

Bạn hãy bắt đầu với vài miếng bông tẩy trang được thấm ướt, đổ thêm nước cân bằng (toner/ lotion), kéo giãn miếng bông dàn đều lên vùng trán, mũi, cằm, hai bên má và chờ trong 3 phút. Cách này tập trung chủ yếu việc cấp ẩm cho da sau bước rửa mặt, đưa độ pH của da về mức cân bằng 4.5 – 5.5 giúp duy trì hàng rào ẩm bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường bên ngoài. 

Dưỡng da tối giản Minimalism 

Là một trong những phương pháp được tạo nên từ phong cách sống tối giản của người Nhật. Các bước dưỡng da mặt được tinh gọn với làm sạch, nước cân bằng, tinh chất, sữa dưỡng hoặc kem dưỡng và chống nắng. Người Nhật cho rằng để duy trì làn da khỏe bạn nên làm sạch sâu làn da, còn sở hữu làn da đẹp bạn hãy tập thói quen dưỡng ẩm mỗi sáng tối. Dù quy trình chăm sóc da tối giản đến mấy, họ vẫn luôn duy trì hai bước cơ bản làm sạch và dưỡng ẩm cho da. 

 

Dưỡng da tối giản nhưng người Nhật vẫn duy trì các bước làm sạch sâu và dưỡng ẩm da. (Ảnh: Matsuyama Vietnam)

 

Làn da sau khi được dưỡng ẩm với tinh chất chuyên sâu và khóa ẩm bằng sữa dưỡng hoặc kem dưỡng, thì bước bảo vệ da khỏi tia UV là điều quan trọng để có làn da khỏe đẹp. Tia UV có thể phá vỡ cấu trúc làn da làm thiếu hụt Ceramide, đứt gãy Collagen và Hyaluronic Acid trên da khiến da khô sạm và dễ lão hóa, thậm chí là ung thư da. Hơn hết, cách dưỡng trắng da mặt để giảm sạm nám, tàn nhang đơn giản rằng bạn chỉ cần thực hiện đủ dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng sau mỗi 2 tiếng hoạt động, từ đó làn da bạn sẽ nhanh chóng được khỏe đẹp chuẩn Nhật.