Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

MUỐN CHĂM SÓC DA BỊ LÃO HÓA HIỆU QUẢ, BẠN HÃY TỪ BỎ 5 THÓI QUEN XẤU NÀY

Muốn đẹp da, đến Soja!

MUỐN CHĂM SÓC DA BỊ LÃO HÓA HIỆU QUẢ, BẠN HÃY TỪ BỎ 5 THÓI QUEN XẤU NÀY
MUỐN CHĂM SÓC DA BỊ LÃO HÓA HIỆU QUẢ, BẠN HÃY TỪ BỎ 5 THÓI QUEN XẤU NÀY

Để chăm sóc da bị lão hóa hạn chế xuất hiện các nếp nhăn và thâm sạm, bạn hãy từ bỏ những thói quen xấu ngay sau đây. 

Đôi khi có những thói quen trong dưỡng da hằng ngày đã vô tình tạo nên áp lực cho làn da trở nên yếu và dễ chảy xệ hơn. Vậy bạn đã biết điều nào cần thay đổi và nên tránh khi chăm sóc da bị lão hóa. Cùng Soja khám phá ngay thôi.

Chế độ ăn uống và lối sống không lành mạnh

Làn da không chỉ chịu tác động từ môi trường bên ngoài, mà còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống của bạn. Nếu bạn dung nạp đồ có hại cho cơ thể như thức uống có ga, thực phẩm ngọt và dầu mỡ quá nhiều tổn hại đến quá trình thanh lọc của gan, từ đó các tế bào biểu bì da nhanh chóng lão hóa. 

 

Bổ sung rau chứa nhiều vitamin và khoáng chất là cách chống lão hóa từ bên trong 

(Ảnh: Barefeet in the Kitchen) 

 

Bạn hãy tập thói quen bổ sung rau xanh, ngũ cốc hạt, trái cây trong khẩu phần ăn, vừa hỗ trợ thanh lọc cơ thể lại còn làm đẹp da, chống oxy hóa hiệu quả. Hơn hết, hãy chú trọng với các thành phần vitamin C, E, A nếu bạn muốn dưỡng da trắng sáng. Đặc biệt, bạn nên duy trì uống nước 2 lít mỗi ngày thúc đẩy các tế bào trong cơ thể được thanh lọc tốt hơn ngăn ngừa lão hóa hiệu quả. Đây được xem là cách chống lão hóa da mặt tại nhà vừa tiết kiệm, vừa mang lại hiệu quả khỏe đẹp cho làn da và cơ thể. 

Lạm dụng trang điểm

Bạn có biết, làn da cũng chịu áp lực nếu như sử dụng quá nhiều phấn son dày đặc trên da. Các loại trang điểm ngày nay đều có tính chất chống nước, lâu trôi và giữ cho lớp nền bền chặt, điều này kéo theo lỗ chân lông trên da mặt bị giãn nở vì thiếu ẩm và gây nên tình trạng bít tắc da gây mụn. 

Sau mỗi cuối ngày, bạn hãy làm sạch da bằng phương pháp double cleansing với tẩy trang và sữa rửa mặt theo chuẩn phong cách Nhật để loại bỏ các lớp trang điểm đậm, bụi bẩn bã nhờn dư thừa ẩn trong lỗ chân lông. Cần lưu ý với cách làm sạch này, bạn chỉ nên làm sạch tối đa 3 phút cho hai bước tẩy trang và rửa mặt, để tránh tình trạng da mất cân bằng độ pH. 

Làm sạch da mặt bằng nước nóng 

Nhiều bạn cho rằng làm sạch bằng nước nóng sẽ giúp da được loại bỏ các bụi bẩn bã nhờn hiệu quả hơn. Thực tế, đây là cách làm hoàn toàn sai, nước nóng sẽ khiến da bị tổn thương ửng đỏ, mất cân bằng độ pH vốn có của da. Điều này sẽ dễ tạo điều kiện thúc đẩy làn da lão hóa nhanh hơn.

Bạn hãy điều chỉnh nước ấm hoặc mát để làm sạch da mặt sẽ giúp làn da vừa được se khít lỗ chân lông, vừa duy trì độ đàn hồi săn chắc, hạn chế được các nếp nhăn. 

 

Làm sạch da mặt bằng nước mát giúp se khít lỗ chân lông cho da săn chắc hơn

(Ảnh: Freepik)

 

Bỏ qua bước dưỡng ẩm

Làn da khô sẽ dễ khiến các tế bào biểu bì da oxy hóa, thiếu ẩm và làn da mất đi độ đàn hồi. Chính vì thế, việc dưỡng ẩm là vô cùng cần thiết cho bất kể làn da nào. Các chuyên gia da liễu khuyên rằng, bạn hãy có thể kết hợp cách dưỡng ẩm cho da bằng tự nhiên với các loại mỹ phẩm chăm sóc da lành tính, sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da lão hóa ngược đáng mơ ước. 

Làn da có thể lão hóa “ngầm” bất kỳ lúc nào mà không chờ đến tuổi 25 bởi tác hại từ môi trường ô nhiễm, áp lực từ cuộc sống và công việc. Vì thế, bạn cần bổ sung serum và kem dưỡng ẩm ngay khi làn da có hiện tượng khô ráp, điều này sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Để serum và kem dưỡng ẩm được phát huy công dụng tốt hơn trên da, bạn hãy áp dụng cách mát xa da mặt chống lão hóa bằng việc dùng đầu ngón tay làm ấm và chuyển động tròn từ dưới lên giúp da săn chắc hơn đáng kể. 

Không sử dụng kem chống nắng 

 

Dùng kem chống nắng mỗi ngày giúp làm chậm lão hóa da

(Ảnh: ishizawa-lab.co.jp)

 

Tia UV là một trong những tác nhân chính gây nên sự đứt gãy các collagen, elastin trong da, phá hủy cấu trúc da. Tia UVB có thể ngăn cản bởi mây hoặc các lớp vải áo khoác, nhưng tia UVA lại có thể xuyên qua tầng khí quyền và mọi vật chắn để phá hủy tế bào da.

Vì thế, dù bất cứ trời râm mát hay nắng chói chang bạn đừng quên thoa kem chống nắng mỗi ngày và thoa lại sau mỗi 2 tiếng để bảo vệ da toàn diện ngăn lão hóa.