Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

NHỮNG CÁCH GIÚP NÀNG GIẢM BÃ NHỜN TRÊN MẶT KHI THỨC DẬY MỖI SÁNG

Muốn đẹp da, đến Soja!

NHỮNG CÁCH GIÚP NÀNG GIẢM BÃ NHỜN TRÊN MẶT KHI THỨC DẬY MỖI SÁNG
NHỮNG CÁCH GIÚP NÀNG GIẢM BÃ NHỜN TRÊN MẶT KHI THỨC DẬY MỖI SÁNG

 

Nguyên nhân của hiện tượng da bóng nhờn vào mỗi sáng

Theo quy luật phát triển tự nhiên của làn da, ban đêm là thời gian tốt nhất để làn da nghỉ ngơi, tái tạo và chữa lành các tổn thương mà chúng gặp ban ngày. Theo đó, mỗi khung giờ, làn da lại có những hoạt động riêng biệt, cụ thể như sau:

da-mat-nhon-bong-khi-thuc-day-moi-sang

- Từ 19-21 giờ: Làn da cần được “thở” sau một ngày tiếp xúc với vô số tác hại xấu từ khói bụi, ô nhiễm, hóa chất từ sản phẩm trang điểm. Trong thời điểm này, bạn cần tiến hành tẩy trang, rửa mặt.

- Từ 21-22 giờ: Đây là khoảng thời gian làn da cần được cung cấp các dưỡng chất nhằm tối ưu hóa sự tái tạo, phục hồi da chuyên sâu, đặc trị những vấn đề mà da đang gặp phải.

- Từ 22-3 giờ sáng: Đây là khoảng thời gian làn da nghỉ ngơi, thẩm thấu các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da. Lúc này, các lỗ chân lông chính là “hệ hô hấp” cho làn da, chúng giãn nở tự nhiên để hấp thụ hoàn toàn các dưỡng chất. Đây cũng là thời điểm mồ hôi thoát ra khỏi bề mặt da cũng như các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng chưa hấp thu hết được đẩy ra ngoài. Điều này khiến cho đa số mọi người khi thức dậy đều có hiện tượng bã nhờn khi ngủ và khi vừa mới thức dậy.

Dù lớp bã nhờn này cũng được coi như lớp màng giữ ẩm, giúp duy trì vẻ mịn màng và bảo vệ da khỏi vi khuẩn bên ngoài. Tuy nhiên, nó cũng gây cảm giác khó chịu, phiền toái và nếu tiết nhờn quá nhiều sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và dẫn đến nổi mụn. Vì vậy,bạn nên tìm cách hạn chế tiết bã nhờn và giúp da mặt thông thoáng hơn.

Cách khắc phục da bóng nhờn khi thức dậy mỗi sáng

Có rất nhiều người khó chịu khi gặp phải tình trạng bã nhờn khi ngủ và khi vừa mới thực dậy. Việc bã nhờn tiết ra quá nhiều nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và gây nhiều tác hại cho làn da của bạn.

Để cải thiện tình trạng da tiết bã nhờn vào mỗi buổi sáng, bạn nên thực hiện một số phương pháp dưới đây:

Làm sạch da cẩn thận:

lam-sach-da-can-than

Bạn nên làm sạch da bằng cách tẩy trang thật sạch để lấy đi lớp bụi bẩn, kem chống nắng cũng như các sản phẩm trang điểm. Sau khi tẩy trang hãy rửa mặt lại với loại sữa rửa mặt phù hợp để đảm bảo làn da được làm sạch hoàn toàn.

Sản phẩm gợi ý: Sữa rửa mặt Keana Baking Soda Cleansing Milk (có thể sử dụng để tẩy trang và rửa mặt), Bột rửa mặt Keana Baking Soda Scrub Wash.

Sử dụng toner:

Toner có tác dụng cân bằng độ pH, se khít lỗ chân lông và giúp da hạn chế độ dầu khi ngủ.

Sản phẩm gợi ý: Nước cân bằng cám gạo Keana Rice Toner.

Dưỡng ẩm chuyên sâu cho da:

Làn da của bạn sẽ hạn chế tiết bã nhờn khi ngủ nếu được cấp ẩm và cân bằng độ pH. Vì vậy, sau khi làm sạch bạn nên dùng kem dưỡng ẩm để khóa chật tất cả các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da trước đó. Đối với những chị em ngoài 30, chọn kem dưỡng da, ngoài tác dụng dưỡng ẩm, bạn nên ưu tiên những sản phẩm có khả năng giảm các dấu hiệu lão hóa da để duy trì làn da tươi trẻ, ít bị bóng nhờn hay xuất hiện nhiều nếp nhăn.

kem-duong-cam-gao-keana-rice-cream

Sản phẩm gợi ý: Kem dưỡng da cám gạo Keana Rice Cream.

Đi ngủ sớm và chọn tư thế ngủ phù hợp

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, làn da của bạn rất cần được nghỉ ngơi bằng cách ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày. Việc ngủ sớm không chỉ giúp bạn cải thiện tình trạng da nhờn bóng, xóa tan bọng mắt mà còn tạo điều kiện cho làn da tái tạo và sáng khỏe hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên có tư thế ngủ phù hợp, tốt nhất nên ngủ theo tư thế nằm ngửa mặt, kê đầu lên chiếc gối mềm, độ cao vừa phải.