Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN TRONG 1 TUẦN NGAY TẠI NHÀ

Muốn đẹp da, đến Soja!

NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN TRONG 1 TUẦN NGAY TẠI NHÀ
NHỮNG CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN TRONG 1 TUẦN NGAY TẠI NHÀ

Không cần dùng thuốc đặc trị hay đến spa, bạn vẫn có thể đánh bay những nốt mụn đầu đen đáng ghét một cách đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà.

Tương tự các loại mụn khác, mụn đầu đen cũng hình thành từ các lỗ nang lông và thường xuất hiện ở trên mặt, phổ biến nhất là ở vùng mũi, má. Sự xuất hiện của mụn đầu đen không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài, làm giảm tự tin của một người mà còn tiềm ẩn nguy cơ phát triển thành mụn bọc và gây viêm. Hãy cùng Soja tham khảo những cách trị mụn đầu đen ngay tại nhà qua bài viết dưới đây nhé. 

Cà chua

Cà chua có tính sát trùng nên có khả năng giảm mụn đầu đen rất tốt (Ảnh: afamily.vn)

 

Cà chua là loại quả có tính sát trùng tự nhiên nên được xem là cách trị mụn đầu đen trên mũi rất hiệu quả. Bạn chỉ cần chuẩn bị một quả cà chua chín, lột vỏ, nghiền nát rồi đắp lên mũi mỗi tối trước khi đi ngủ. Sau khi đắp mặt nạ cà chua khoảng 20-30 phút rửa mặt sạch bằng nước ấm rồi thoa kem lên dưỡng ẩm cho toàn bộ da mặt. Thực hiện liên tục trong 1 tuần bạn sẽ thấy sự cải thiện rõ rệt.

Chanh

Cũng tương tự như cà chua, chanh là loại quả có tính diệt khuẩn và giảm mụn rất tốt. Thành phần vitamin C và các chất chống oxy hóa trong quả chanh còn có tác dụng giảm thâm do mụn và ngăn ngừa sự phát triển vi khuẩn gây mụn trứng cá, mụn ẩn mụn đầu đen. Tuy nhiên, những người có làn da nhạy cảm không nên dùng chanh để giảm mụn đầu đen vì tính axit trong chanh có thể khiến da bị kích ứng.

Để thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng chanh cho làn da thường khỏe mạnh bạn có thể dùng vài giọt nước cốt chanh trộn với 1 muỗng sữa chua, 2 muỗng canh bột yến mạch, 1 muỗng dầu ô liu. Trộn đều các nguyên liệu rồi thoa lên vùng mũi và những vùng da có mụn đầu đen. Sau đó, chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

Bột đậu xanh

Không chỉ là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, bột đậu xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp rất quen thuộc với nhiều người. Bột đậu xanh chứa thành phần vitamin nhóm B và các loại khoáng chất khác có tác dụng làm sạch, thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông.

Sử dụng bột đậu xanh để giúp da sáng mịn, giảm mụn đầu đen (Ảnh: thanhnien.vn)

 

Đặc biệt, dùng bột đậu xanh còn có thể lấy sạch đi những nhân mụn đen bám trên da, giúp da trở lên trắng sáng, mịn màng. Để giảm mụn đầu đen, bạn có thể trộn bột đậu xanh với nước ấm thành dạng hồ, thoa lên mặt sau khi đã rửa mặt sạch sạch. Chờ khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy được tình trạng mụn đầu đen được cải thiện rõ rệt.

Bột gạo và sữa tươi

Bột gạo, sữa tươi là hai nguyên liệu giàu vitamin A, vitamin B và các loại các khoáng chất đồng, sắt, kẽm... Vì vậy đây sẽ là nguyên liệu giúp bạn trị mụn đầu đen hiệu quả, hỗ trợ quá trình tái tạo da, giảm thâm nám và sưng viêm. Để áp dụng mẹo giảm mụn đầu đen này, bạn chỉ cần trộn bột gạo cùng sữa tươi rồi đắp lên mặt. Chờ khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Cách làm đẹp này không chỉ giúp giảm mụn đầu đen mà còn giúp se nhỏ lỗ chân lông và làm sáng da.

Dùng kem trị mụn đầu đen Keana Baking Soda Nose Cream Pack

Nếu bị mụn đầu đen lâu năm, đã áp dụng nhiều phương pháp khác nhau nhưng vẫn không cải thiện thì sử dụng kem trị mụn đầu đen Keana là lựa chọn lý tưởng để bạn loại bỏ mụn đầu đen ngay lúc này. Đây là mặt nạ dạng kem giúp giảm mụn đầu đen, đặc biệt mụn đầu đen ở vùng mũi.

Kem giảm mụn đầu đen Keana giúp giảm mụn đầu đen chỉ sau 5 phút (Ảnh: hasaki.vn)

 

Thành phần baking soda kết hợp cùng đất từ núi lửa (volcanic soil) giúp làm mềm lớp sừng, bã nhờn bám trên da vùng mũi nhanh chóng. Chiết xuất sữa ong chúa, bơ hạt mỡ cùng Lactic Acid giúp làn da vùng mũi sáng bóng, mịn màng và thu nhỏ lỗ chân lông. Vì vậy, dùng kem giảm mụn đầu đen của Keana còn được coi là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả sau 1 đêm được rất nhiều người áp dụng thành công.