Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

Những điều bạn chưa biết về Hyaluronic Acid

Muốn đẹp da, đến Soja!

Những điều bạn chưa biết về Hyaluronic Acid
Những điều bạn chưa biết về Hyaluronic Acid

Hyaluronic Acid (HA) là một cái tên “nổi cộm” trong thế giới skincare những năm gần đây. Với khả năng giữ nước gấp 500 đến 1000 lần trọng lượng của nó, HA được chứng minh là có khả năng chống lão hóa, làm đầy nếp nhăn hữu hiệu.

Hyaluronic Acid là gì?

Đến năm 1951 các nhà khoa học mới xác định rõ cấu trúc của HA là một phân tử đường, tên khoa học Polysaccharide, có khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton, lớn hơn rất nhiều phân tử đường thông thường (340 Dalton). Cấu trúc này đem đến cho HA khả năng giữ nước vượt trội, 1 gram HA có thể giữ tới 6 lít nước.

 

Hyaluronic Acid hoạt động như thế nào?

Khi đi vào môi trường nước của da, các phân tử Hyaluronic khuếch tán và gia tăng trọng lượng tới 500-1000 lần trọng lượng của mình, nó có khả năng hoạt động như một miếng mút hút ẩm từ môi trường bên ngoài và từ các tầng da bên dưới lên trên bề mặt da, giúp bề mặt da trở nên căng mọng, ngậm nước.

Chính bởi khả năng hút ẩm từ tầng dưới của da lên lớp thượng bì nên nếu bạn sử dụng HA mà không kèm theo chất khóa ẩm có thể dẫn đến hiện tượng “hút ẩm ngược”. Hiện tượng này xảy xa khi độ ẩm bên ngoài dưới 70%, lúc này HA sẽ hút ẩm từ mô liên kết dưới da lên tầng thượng bì trả lại cho môi trường, làn da sẽ bị khô từ bên trong.

 

Những lưu ý khi sử dụng Hyaluronic Acid

Để tối ưu hiệu quả của Hyaluronic Acid, Soja gợi ý bạn nên sử dụng theo hai cách sau nhé:

Dùng trên làn da ẩm

Sử dụng các sản phẩm có chứa HA trong lúc da còn ẩm sau khi rửa mặt sẽ tạo điều kiện tốt để phân tử HA thấm sâu vào da và tăng cường hiệu quả dưỡng ẩm. Ngoài ra, bạn còn có thể xịt lớp xịt khoáng lên da trước khi dùng HA để đảm bảo rằng các phân tử HA có đủ độ ẩm cung cấp cho da bạn.

 

Sử dụng trước khi đắp mặt nạ giấy

Vì đặc tính hút ẩm nên cách dùng Hyaluronic Acid tốt nhất sẽ là trước khi đắp mặt nạ giấy, lotion mask, hay bước toner. Các dưỡng chất, độ ẩm của mặt nạ giấy, lotion mask và bước toner sẽ được các phân tử HA hấp thụ tối đa giúp làn da căng bóng, rạng rỡ.

 

Vậy, sau khi dùng HA, chúng ta cần sử dụng kem dưỡng, dầu dưỡng hoặc sản phẩm khác chứa thành phần khóa ẩm, nhằm “khóa chặt” lớp màng ẩm của da, ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Ngoài ra, Hyaluronic Acid có thể mất đi hiệu quả nếu bước dưỡng da sau đó chứa các chất gây kích ứng như: hương liệu hay cồn xấu. Điều này lý giải tại sao một số bạn sử dụng HA nhưng lại không nhận được kết quả như mong muốn.