Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG TINH CHẤT DƯỠNG CHUYÊN SÂU

Muốn đẹp da, đến Soja!

NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG TINH CHẤT DƯỠNG CHUYÊN SÂU
NHỮNG SAI LẦM KHI SỬ DỤNG TINH CHẤT DƯỠNG CHUYÊN SÂU

 

BẠN CÓ QUÊN BƯỚC CÂN BẰNG ĐỘ ẨM?

Mọi người thường có thói quen bỏ quên bước cân bằng ẩm sau rửa mặt để đến các bước dưỡng khác bởi vì nhiều lý do như quên hoặc nghĩ rằng đó chỉ là bước như “táp nước” vào mặt.

Nước cân bằng ẩm hay còn gọi là toner, lotion hoặc nước hoa hồng thường sẽ ở dạng lỏng. Có thể nói bước cân bằng độ ẩm là bước chuyển giao giữa việc làm sạch và nền dưỡng ẩm cơ bản cho da, chúng có vai trò quan trọng trong việc làm sạch bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại; đồng thời cân bằng độ pH 5.5 mức độ lý tưởng của làn da – đây là mức bảo vệ da khỏi vi khuẩn và tác nhân gây hại từ bên ngoài. Bên cạnh đó, khi làn da có độ pH ổn định cũng sẽ giúp da hấp thụ các dưỡng chất ở bước dưỡng khác hiệu quả hơn nhiều so với việc không sử dụng.

Cân bằng ẩm và kem dưỡng Hadauru cấp ẩm mềm mượt

Cách sử dụng nước cân bằng không nhàm chán nếu như bạn bỏ túi các bí kíp này:

Sau bước rửa mặt hãy lau khô mặt và đổ ra tay lượng nước cân bằng vừa đủ, dùng tay áp lên các vùng hai bên má, trán và cằm. Massage mặt bằng các đầu ngón tay theo chuyển động tròn từ trong ra ngoài để da được hấp thu các dưỡng chất tốt nhất.

lotion-mask-voi-mat-na-nen

Lotion mask với mặt nạ nén

Hoặc đắp lotion mask phong cách Chizu Saeki, dùng miếng bông tẩy trang thấm ướt nước cân bằng kéo giãn vừa và đắp vào các vị trí trán, hai bên má, cằm và thư giãn trong 3 phút.  Sau đó, dùng miếng bông đó lau mặt một lần nữa và dùng các ngón tay vỗ nhẹ để dưỡng chất thấm sâu hơn vào da. Có thể sử dụng mask nén thay cho bông tẩy trang để có độ che phủ trên mặt tốt nhất.

THỜI GIAN NGHỈ GIỮA CÁC BƯỚC

Bạn thắc mắc rằng đã thực hiện đủ bước dưỡng nhưng kết quả làn da lại phản ứng mụn nhỏ li ti, mụn ẩn hoặc da đổ quá nhiều dầu. Nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề là do bạn chưa tuân thủ các nguyên tắc thời gian nghỉ giữa các bước dưỡng. Thông thường giữa các bước chăm sóc da sẽ có khoảng từ 2 đến 3 phút massage thư giãn để các dưỡng chất thẩm thấu vào từng lớp biểu bì. Hãy tận dụng hơi ấm ở các đầu ngón tay để dưỡng chất dễ đi sâu vào da nhé.  

thoi-gian-nghi-giua-cac-buoc-duong

Thời gian nghỉ giữa các bước dưỡng

“KHÓA ẨM” BẰNG KEM DƯỠNG

Tinh chất như một loại mỹ phẩm đặc trị, thường có nhiều loại với công dụng chuyên biệt khác nhau như làm trắng da, giảm thâm mụn, chống lão hóa, mờ nếp nhăn. Tùy vào những thành phần cũng như vấn đề của mỗi làn da để lựa chọn loại phù hợp điều trị. Tuy nhiên đối với nhiều phụ nữ, thói quen sử dụng tinh chất còn là điều quá cầu kì và cảm thấy không cần thiết. Theo nghiên cứu da liễu cho biết 5-10% dưỡng chất có trong kem dưỡng, nhưng tinh chất lại có thể chiếm đến 70% dưỡng chất. Một số lưu ý khi sử dụng tinh chất để dưỡng chất được hấp thu hoàn toàn vào da.

tinh-chat-duong-am-chuyen-sau-phuc-hoi-da-Hadauru-Moisturizing-Serum

Tinh chất dưỡng ẩm chuyên sâu phục hồi da Hadauru Moisturizing Serum

Thường tinh chất sẽ ở dạng lỏng, cô đặc sệt hơn so với nước cân bằng, dễ dàng thẩm thấu vào sâu trong da. Song, vì tính chất thấm nhanh cũng là nhược điểm dễ bay hơi nếu không có màng chắn khóa ẩm để lưu giữ các dưỡng chất. Muốn làn da khỏe mềm mịn dài lâu và không lãng phí lượng dưỡng chất dồi dào, hãy bắt đầu thói quen dùng kem dưỡng ẩm sau bước tinh chất – bước khóa ẩm cho làn da luôn ẩm mượt hoàn hảo. Mẹo nhỏ cho các nàng nếu tinh chất sau khi massage vẫn còn khiến bạn thấy bết dính, hãy lựa chọn kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ dạng gel hoặc kem mềm nhé.