Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

NHỮNG SAI LẦM KHIẾN DA BỊ BÍ KHI DÙNG KEM DƯỠNG BẠN GÁI THƯỜNG MẮC PHẢI

Muốn đẹp da, đến Soja!

NHỮNG SAI LẦM KHIẾN DA BỊ BÍ KHI DÙNG KEM DƯỠNG BẠN GÁI THƯỜNG MẮC PHẢI
NHỮNG SAI LẦM KHIẾN DA BỊ BÍ KHI DÙNG KEM DƯỠNG BẠN GÁI THƯỜNG MẮC PHẢI

 

Chọn loại kem dưỡng không phù hợp với loại da

da-bi-bi-khi-thoa-kem-duong

Mỗi loại da sẽ có các đặc điểm khác nhau và phù hợp với một số loại kem nhất định. Nếu bạn chọn loại kem dưỡng ẩm cho da không phù hợp với loại da của mình không chỉ không mang lại hiệu quả mà còn gây ra nhiều vấn đề về da như da bị bí, nổi mụn hoặc mẩn ngứa. Chẳng hạn, da bạn thuộc loại da nhờn nhưng lại chọn loại kem có kết cấu đặc, chứa dầu thì sẽ càng khiến cho tình trạng đổ dầu nhiều hơn.

Thoa kem khi chưa làm sạch da

Mồ hôi, bã nhờn cộng thêm bụi bẩn, da chết chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Đặc biệt, nếu bạn không làm sạch da trước khi thoa kem dưỡng thì sẽ càng khiến cho tình trạng bít tắc da trầm trọng hơn.

khong-lam-sach-da-truoc-khi-thoa-kem-duong

Vì vậy, trước khi thực hiện các bước chăm sóc da, bạn cần làm sạch da rồi mới dùng các sản phẩm như: nước cân bằng, mặt nạ, tinh chất, kem dưỡng...

Không chờ kem dưỡng ẩm thẩm thấu trước khi trang điểm

Tình trạng da bị bí khi dùng kem dưỡng da vào mùa đông cũng có thể xảy ra khi bạn sử dụng sai cách. Trên thực tế, có nhiều bạn gái vì bận rộn, vội vàng nên luôn trang điểm khi ngay vừa thoa kem dưỡng. Điều này không chỉ khiến cho da không thể nhận đủ dưỡng chất mà còn khiến cho lớp trang điểm kém mịn màng, gây bít tắc cho da. Vì vậy, sau khi thoa kem dưỡng, bạn hãy đợi khoảng 3 phút rồi mới trang điểm nhé.

Thoa kem không đúng cách

Không rửa tay sạch sẽ trước khi thoa kem dưỡng ẩm sẽ khiến cho các vi khuẩn có điều kiện phát triển và sinh sôi nhiều mụn. Ngoài ra, thoa một lượng kem quá dày cũng sẽ khiến da bị bí, dễ nổi mụn và bị đổ dầu nhiều. Sau khi lấy một lượng kem vừa đủ ra lòng bàn tay, bạn hãy nhớ tán đều lên da để các dưỡng chất có thể thẩm thấu đều cho các vùng da và dưỡng da tốt hơn.

thoa-kem-duong-khong-dung-cach-khien-da-bi-bi

Ngoài ra, nếu ban đêm bạn dùng kem dưỡng ẩm kết hợp với quá nhiều sản phẩm chăm sóc da khác cũng sẽ khiến cho da dễ bị bí hơn.

Dùng thiết bị điện tử sau khi thoa kem

Có rất nhiều bạn trẻ thường có thói quen thức khuya online và kể cả sau khi đã bôi kem dưỡng nhưng vẫn dùng điện thoại. Tuy nhiên, bạn lại không hề biết rằng nếu lạm dụng quá mức sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da.

Theo đó, tia sáng xanh từ điện thoại có thể gây hại rất lớn cho làn da. Nó sẽ làm da mặt trở nên khô ráp, nhăn nheo và nhanh bị lão hóa. Ngoài ra, nếu bạn dùng điện thoại rồi sờ tay lên mặt sẽ làm một lượng lớn các loại vi khuẩn lây lan sang da mặt và gây bí da, nổi mụn cùng nhiều dấu hiệu khác. Do đó, hãy hạn chế tiếp xúc là sự cần thiết để làn da nghỉ ngơi sau khi thoa kem dưỡng ban đêm.

dung-dien-thoai-sau-khi-boi-kem-duong-gay-hai-cho-da

Trên đây là những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng da bị bí khi dùng kem dưỡng da. Hi vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn không còn tình trạng da bị bí, nổi mụn hoặc các dấu hiệu kích ứng khác sau khi thoa kem dưỡng. Đừng quên tiếp tục đồng hành cùng Soja để có thêm những kinh nghiệm làm đẹp hay ho hơn nàng nhé!