Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

NHỮNG TÁC DỤNG CỦA VITAMIN E TRONG VIỆC DƯỠNG DA HẰNG NGÀY

Muốn đẹp da, đến Soja!

NHỮNG TÁC DỤNG CỦA VITAMIN E TRONG VIỆC DƯỠNG DA HẰNG NGÀY
NHỮNG TÁC DỤNG CỦA VITAMIN E TRONG VIỆC DƯỠNG DA HẰNG NGÀY

Tác dụng của vitamin E cho đến ngày nay vẫn được tôn vinh nhờ vào những đóng góp tích cực của nó cho cơ thể con người. Vậy đối với làn da nói chung, vitamin E có những tác dụng nổi trội nào? 

Bài viết hôm nay, Soja xin phép giới thiệu đến các bạn những tác dụng của vitamin E trong quá trình dưỡng da hằng ngày của chúng ta. Bên cạnh đó, Soja cũng sẽ chia sẻ về cách nhận biết cũng như cơ chế hoạt động của nó,... để mọi người cùng tham khảo. 

Vitamin E là gì? Những dạng chức của vitamin E 

Vitamin E không chỉ là một chất dinh dưỡng cần thiết đối với cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho con người. Ngoài ra nó còn là một chất chống oxy hóa mạnh kìm hãm quá trình lão hóa trên da, chống lại các nếp nhăn và tạo độ ẩm mịn, cải thiện sức khỏe của da. 

 

Tocopherol là tên gọi chỉ chung các loại vitamin E (Ảnh: pinterest.com)

 

Những tên gọi của loại vitamin này trong ngành công nghiệp mỹ phẩm rất đa dạng nhưng chung quy thường gọi là Tocopherol. Bên cạnh Tocopherol, nó còn có nhiều dẫn xuất khác như d-alpha tocopheryl acetate. Trong đó, vitamin E Acetate được sử dụng khá rộng rãi trong các chế phẩm dưỡng da hiện nay vì tính ổn định cao và vô cùng bền vững. Hầu hết các loại vitamin E đều sẽ thấm vào da và nang lông trong khoản từ 6 - 24 tiếng. Từ đây, vitamin E sẽ được chuyển hóa thành alpha-tocopherol. 

Tác dụng của vitamin E trong làm đẹp

Vì vitamin E là một chất oxy hóa mạnh mẽ nên vai trò của nó trong việc chống lão hóa là điều không thể bàn cãi. Bên cạnh đó nó còn có thêm một vài đặc tính khác giúp cải thiện làn da khỏe mạnh. 

Chống oxy hóa 

Do bản chất của vitamin E có cấu trúc đặc biệt và thân gốc dầu nên nó dễ dàng trung hóa các lipid peroxide và nguyên tử oxy giúp bảo vệ lớp màng lipid khỏi những tổn thương từ môi trường.  Theo như các nghiên cứu khoa học trong những năm qua, vitamin E ngăn chặn các gốc tự do có hại, góp phần đẩy lùi các dầu hiệu lão hóa như thâm sạm, nếp nhăn, thiếu đàn hồi,...

 

Vitamin E có tác dụng chống lão hóa (Ảnh: pinterest.com)

 

Bên cạnh đó, nó còn làm giảm các triệu chứng do tia UVA và UVB gây ra trên da đặc biệt là những làn da bị cháy nắng và đồng thời bảo vệ da khỏi những tác hại từ những chùm tia này. 

Giữ ẩm, làm dịu da

Như Soja đã chia sẻ từ trước, ngoài công dụng chống oxy hóa, Vitamin E còn các chức năng dưỡng ẩm và làm dịu làn da tức thì. Trong suốt quá trình lão hóa tự nhiên cùng với những ảnh hưởng khác từ môi trường xung quanh sẽ khiến làn da chúng ta mất dần độ ẩm. Từ đó, làn da sẽ trở nên thô ráp, xỉn màu và lớp hàng rào bảo vệ da yếu dần theo thời gian. Vì vậy, làn da cần được cung cấp vitamin E để duy trì độ ẩm cho lớp màng bảo vệ này đồng thời tăng cường hấp thu lipid trên da. Đối với những tuýp da nhạy cảm, Vitamin E sẽ giúp làm dịu ở những vùng da bị tấy đỏ hoặc bong tróc. 

 

Vitamin E thường được dùng trong các loại kem dưỡng ẩm (Ảnh: mysoja.com)

 

Thêm vào đó, việc chăm sóc da với Vitamin E hàng ngày sẽ giúp làn da mềm mịn hơn, điều hòa các hoạt động của tuyến bã nhờn trên da giúp kiểm soát lượng dầu thừa nhưng không làm lỗ chân lông bị bí bách. Vitamin E còn được biết đến nhưng một hoạt chất điều trị rạn da nhờ tác dùng thẩm thấu sâu vào lớp trung bì và làm cầu nối liên kết các vết rạn bằng các sợi collagen. 

Một số mỹ phẩm nội địa Nhật có chứa Vitamin E mà các bạn có thể tham khảo: 

Kem dưỡng cám gạo Keana Rice: https://bit.ly/3ynkurn 

Kem tẩy trang cho da khô Sugoff Cleansing Cream: https://bit.ly/3fpKDyo 

Kem trị rạn organic Alobaby For Mom Body Mark Cream: https://bit.ly/3imOZrT 

Nhìn chung, những tác dụng của vitamin E mang đến đều rất có giá trị và cần thiết không chỉ riêng làn da mà còn cả cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta nên kết hợp loại vitamin này với những hoạt chất khác như vitamin C, vitamin A,... để hiệu quả chăm sóc da rõ rệt hơn. Các bạn đừng quên theo dõi Soja thông qua website và fanpage để nhận được nhiều thông tin hữu ích nhé.