Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC DA NHƯ NGƯỜI NHẬT ĐỂ SỞ HỮU LÀN DA “MOCHI”

Muốn đẹp da, đến Soja!

PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC DA NHƯ NGƯỜI NHẬT ĐỂ SỞ HỮU LÀN DA “MOCHI”
PHƯƠNG PHÁP CHĂM SÓC DA NHƯ NGƯỜI NHẬT ĐỂ SỞ HỮU LÀN DA “MOCHI”

Làn da căng mịn tựa bánh mochi là một đặc trưng của các chị em phụ nữ xử sở hoa anh đào. Trong bài viết này, Soja sẽ tiết lộ bí phương pháp chăm sóc da như người Nhật để có được làn da như ý muốn. 

Cách chăm sóc da như người Nhật vốn đã nổi tiếng từ lâu và được nhiều chị em áp dụng. Mặc dù thời tiết tại đất nước này có đôi chút khắc nghiệt hơn so với Việt Nam nhưng làn da của chị em phụ nữ Nhật luôn căng bóng và mịn màng không tì vết. Cách dưỡng da của họ là gì, cùng Soja tìm hiểu ngay sau đây. 

Phương pháp chăm da chuẩn Nhật các chị em nên biết

Phương pháp dưỡng da của người Nhật gói gọn từ 5 bước dưỡng cơ bản và rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, những bước này cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng và khoa học kết hợp cùng chế độ hoạt động lành mạnh. Đây mới chính là cốt lõi giúp làn da trở nên khỏe khoắn, căng mọng một cách hiệu quả. 

 

Những bước dưỡng da của người Nhật (Ảnh: webtrangdiem.com)

 

5 bước dưỡng vừa nêu trên bao gồm: 

  • Bước 1: Làm sạch da bằng bước Double Cleansing. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cải thiện làn da. Phụ nữ Nhật luôn xem trọng việc tẩy trang và rửa mặt hằng ngày để làn da luôn sạch khỏe, loại bỏ những bụi bản còn sót lại trên da. Bên cạnh đó các bước dưỡng phía sau cũng dễ dàng hấp thụ hơn so với bình thường. 
  • Bước 2: Sử dụng toner hoặc lotion để cân bằng ẩm. Sau quá trình rửa mặt, da sẽ mất đi độ ẩm tự nhiên. Vì vậy, một sản phẩm giúp phục hồi độ ẩm, cân bằng lại hệ sinh thái của da không những khiến làn da mềm mượt mà còn tăng cường đề kháng và đẩy nhanh tốc độ thẩm thấu. 
  • Bước 3: Dưỡng da chuyên sâu bằng tinh chất. Tùy vào mỗi tình trạng da mà chúng ta lựa chọn tinh chất phù hợp. Ở Nhật, người ta thường sử dụng tinh chất cấp ẩm vì tính chất khí hậu khiến làn da dễ bị khô và thiếu ẩm. Những dạng tinh chất được người Nhật ưa chuộng nhất tính đến nay bao gồm serum và essence. 
  • Bước 4: Cấp nước nước ẩm nhanh chóng nhờ sữa dưỡng. Sữa dưỡng hay còn gọi là Emulsion là một sản phẩm dưỡng ẩm dạng sữa mỏng nhẹ thích hợp với mọi loại da. Những bạn da dầu có thể sử dụng sữa dưỡng thay cho kem dưỡng để cấp ẩm da. Đối với những bạn da khô thì đây là một bước bổ trợ giúp làn da ẩm mịn hơn và duy trì độ căng mượt. 
  • Bước 5: Sử dụng kem dưỡng để khóa ẩm và tăng hiệu quả dưỡng da. Kem dưỡng là bước quan trọng không kém trong routine dưỡng da chuẩn Nhật. Tuy nhiên, bạn nên biết rõ về làn da của bạn thân để lựa chọn loại kem dưỡng phù hợp và tránh gây bít tắc làn da. 

Ngoài 5 bước dưỡng trên, người Nhật còn áp dụng thêm những bước khác trong chu trình chăm sóc da nhằm cải thiện và tăng độ mịn màng cũng như bảo vệ làn da vào ban ngày. Cùng Soja tham khảo thêm những bước này nhé. 

Các bước dưỡng khác của người Nhật thường áp dụng

Bên cạnh 5 bước dưỡng da cơ bản, những chị em phụ nữ Nhật thường thực hiện các bước dưỡng bổ trợ khác định kỳ trong tuần hoặc hằng ngày. Những bước này cực kỳ quen thuộc và đơn giản bao gồm: 

  • Tẩy tế bào chết: Việc tẩy da chết định kỳ 1 - 2 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ các tế bào già cỗi cũng như bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên da. Nó không chỉ giúp các tế bào mới dễ dàng hấp thụ dưỡng chất mà còn khiến da trở nên sáng mịn và khỏe khoắn hơn. 

 

Tẩy da chết giúp da sáng mịn và tăng cường hấp thu dưỡng chất (Ảnh: beauty-air.jp)

 

  • Đắp mặt nạ: Thường xuyên sử dụng mặt nạ dưỡng hoặc lotion mask sẽ giúp làn da ẩm mịn dài lâu nhờ khả năng cấp ẩm tức thì. Bên cạnh đó, các vấn đề về lỗ chân lông hay da sạm xỉn cũng được cải thiện nhanh chóng. 
  • Chống nắng bảo vệ da. Kem chống nắng là vật bất ly thân của hầu hết các cô gái tại Nhật. Mọi công sức chăm da sẽ “đổ sông đổ biển” nếu buổi sáng chúng ta không chống nắng kỹ càng. Điều tiên quyết mà Soja khuyên mọi người chính là sử dụng kem chống nắng hằng ngày với chỉ số phù hợp ngay cả khi ở nhà hay ra đường để bảo vệ làn da tốt nhất. 

Phương pháp chăm sóc da như người Nhật tuy không nhiều bước nhưng nó mang lại hiệu quả cao trong việc dưỡng da căng mọng. Nhờ đó, chúng ta không mất quá nhiều thời gian vào việc chăm da. Và các bước dưỡng này sẽ tuyệt vời hơn nếu các bạn dùng những loại mỹ phẩm chính hãng của Nhật vì nó được nghiên cứu dành riêng cho các bước dưỡng trên giúp phát huy hiệu quả vượt trội hơn.