Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TÁC DỤNG CỦA RETINOIDS TRONG CÁC SẢN PHẨM LÀM ĐẸP

Muốn đẹp da, đến Soja!

TÁC DỤNG CỦA RETINOIDS TRONG CÁC SẢN PHẨM LÀM ĐẸP
TÁC DỤNG CỦA RETINOIDS TRONG CÁC SẢN PHẨM LÀM ĐẸP

Retinoids là tên gọi chung của các phái sinh Vitamin A giúp nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp. Nhờ đó, những loại mỹ phẩm dưỡng da ngày nay đều có thêm thành phần này. Vậy tác dụng của Retinoids gì, cùng Soja tìm hiểu trong bài viết hôm nay? 

Retinoids trong mỹ phẩm tồn tại dưới nhiều dạng khác nhau giúp cải thiện mức độ da theo từng tình trạng. Nó còn được biết đến như một chất chống oxy hóa mạnh được sử dụng nhiều trong các chế phẩm làm đẹp hoặc thuốc điều trị da liễu. Chắc hẳn những bạn am hiểu về skincare cũng đã biết được những tác dụng của Retinoids mang lại.Đối với những bạn mới bắt đầu chăm sóc da thì hãy đọc hết bài viết này nhé. 

Sơ lược về Retinoids

Như đã nói ở trên, Retinoids tồn tại dưới nhiều dạng chức khác nhau và chia thành 5 nhóm cơ bản. Nhìn chung, tất cả những chất này đều là những dẫn xuất của Vitamin A được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm:

Các phái sinh của vitamin A trong nhóm Retinoids (Ảnh: fierybread.com)

 

- Retinyl palmitate: Đây được xem là loại retinoid nhẹ dịu, an toàn cho làn da và không cần kê toa. Đối với những tuýp da nhạy cảm hoặc quá khô và dễ kích ứng đi kèm số lượng nếp nhăn ít thì có thể xem xét lựa chọn sử dụng hoạt chất này. 

- Retinaldehyd: Một dạng chức khác của nhóm Retinoids không kê toa là Retinaldehyd. Cơ chế hoạt động của nó cũng giống như Retinyl palmitate nhưng tác động lên da một cách mạnh mẽ. Bên cạnh đó tác dụng phụ của nó cũng thấp hơn so với những dẫn xuất khác của vitamin A.

- Retinol: Là một thành phần có khá nhiều nghiên cứu về mặt khoa học và cũng là chất được sử dụng nhiều nhất tính tới thời điểm hiện tại. Lý do nó được sử dụng rộng rãi là vì cơ chế hoạt động mạnh mẽ nhất trong các dẫn xuất vitamin A không kê toa và đem lại tác dụng nhanh chóng. 

- Tretinoin: Tretinoin là một dạng chức thuộc nhóm retinoids rất mạnh nên nó cần sự kê toa từ bác sĩ mới có thể sử dụng. Tác dụng của nó đucợ cho là hiệu quả hơn những dạng phía trên. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ nếu không được dùng một cách đúng đắn.

- Tazarotene: Hoạt chất này nằm trong bảng hoạt chất mạnh nhất trong nhóm Retinoids. Nó thường được các bác sĩ da liễu chỉ định sử dụng cho những bệnh nhân có vấn đề về lão hóa cấp độ 3 hoặc 4, do đó khi muốn sử dụng hoạt chất này, chúng ta cần có sự tham vấn từ các bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh những phái sinh của nhóm Retinoids thì Vitamin A còn tồn tại ở nhiều dạng khác trong các chiết xuất thực vật như chiết xuất từ củ cà rốt, dầu hạt lựu... có hàm lượng lớn Beta-Carotene.

Tác dụng của Retinoids trên da

Những dẫn xuất trên được xem là những thành phần khiến làn da chúng ta trở nên tươi trẻ và đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh về khả năng chống lão hóa. Retinoids hoạt động như một chất liên kết các tế bào, loại bỏ các gốc tự do gây hại phía bên trong làn da. Từ đó kích thích các sợi đàn hồi phát triển đồng thời tái tạo lại tế bào và hỗ trợ trị mụn kháng khuẩn trên bề mặt da. 

 

Làn da sẽ được trẻ hóa sau thời gian sử dụng Retinoids (Ảnh: media.allure.com)

 

Retinoids làm giảm thiểu các vết nhăn nhúm trên da

Nhờ vào khả năng thúc đẩy sản sinh Collagen của các Retinoids nên những rãnh nhăn cũng được lấp đầy và làm mờ nhanh chóng. Hơn nữa, nó còn giúp kích thích các tĩnh mạch dưới da giúp điều tiết tuần hoàn máu tốt, từ đó da chúng ta sẽ hồng hào, khỏe mạnh trông thấy. 

Ngoài vết nhăn, Retinoids nói chung cong giúp cải thiện sắc tố da. Những ai đang gặp phải tình trạng nám, đồi mồi, tàn nhang hoặc da không đều màu thì không nên bỏ qua các phái sinh của vitamin A nhé.

Retinoids giúp cải thiện lỗ chân lông và hỗ trợ trị mụn

Một điểm cộng của Retinoids là giúp giảm tiết nhờn hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tình trạng bít tắc do bụi bẩn và vi khuẩn gây ra mang đến sự thông thoáng cho lỗ chân lông, ngăn ngừa tình trạng mụn xuất hiện. 

Ngoài ưu điểm trên, nó còn hỗ trợ giảm sưng tấy ở các nốt mụn viêm. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn cao của các phái sinh trong nhóm Retinoids nên sẽ khắc phục được những tình trạng mụn mà bạn đang mắc phải như mụn trứng cá, mụn viêm, mụn đầu đen,... Soja khuyên nếu bạn đang bị mụn, hãy sử dụng những dạng mạnh mẽ như retinol hoặc tretinoin để điều trị. 

Để Retinoids đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc da, các bạn cần sử dụng vào ban đêm đối với những hoạt chất mạnh. Tuy nhiên khi đã sử dụng bất cứ loại Retinoids nào, bạn cũng cần phải chống nắng kỹ lưỡng vào buổi sáng để tác dụng của Retinoids được đạt tới mức cao nhất. Cùng Soja tham khảo ngay kem dưỡng chứa vitamin A cũng như trải nghiệm tác dụng của Retinoids như thế nào nhé. 

Kem dưỡng hương đào Momopuri: https://bit.ly/3x2uhlc 

Kem dưỡng ẩm chống lão hóa Hadauru: https://bit.ly/3i0An1s