Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

THỜI GIAN ĐẮP MẶT NẠ BAO LÂU LÀ PHÙ HỢP?

Muốn đẹp da, đến Soja!

THỜI GIAN ĐẮP MẶT NẠ BAO LÂU LÀ PHÙ HỢP?
THỜI GIAN ĐẮP MẶT NẠ BAO LÂU LÀ PHÙ HỢP?

 

Nên đắp mặt nạ trong thời gian bao lâu?

Nhiều người thường nghĩ rằng đắp mặt nạ càng lâu, làn da sẽ càng nhận được nhiều dưỡng chất hơn. Thế nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Khi đắp mặt nạ dưỡng da, nhất là những loại có thành phần từ đất sét hoặc các loại có tính axit sẽ khiến da mặt bị tổn thương. Vì vậy, khi đắp mặt nạ bạn không nên đắp trong thời gian quá lâu. Mỗi loại mặt nạ sẽ có thời gian đắp khác nhau.

dap-mat-na-bao-lau-la-phu-hop

Nhìn chung, thời gian lý tưởng của hầu hết các loại nạ khi đắp lên da là từ 15-20 phút. Đây là thời gian thích hợp để da có thể hấp thu tối đa các dưỡng chất và nước từ mặt nạ. Nếu bạn để mặt nạ lưu lại trên da lâu hơn, không những da không thể hấp thu thêm dưỡng chất mà còn khiến nước trong mặt nạ bị bay hơi và khiến da bị mất nước.

Nếu làn da của bạn không phải thường xuyên trang điểm đậm, thời gian làm việc dài, áp lực thì bạn không cần thiết phải đắp mặt nạ mỗi ngày. Nếu bạn thường xuyên đắp các loại mặt nạ tinh chất dưỡng chuyên sâu còn có thể gây nên hiện tượng dư thừa dưỡng chất. Điều này có thể khiến da dễ bị nổi mụn và nhanh lão hóa hơn. Vì vậy, bạn chỉ cần sử dụng những loại mặt nạ thông thường mỗi tuần 1-2 lần và mỗi lần từ 15-20 phút. Những ngày còn lại, bạn có thể tìm đến các loại mặt nạ Saborino để cấp nước nhẹ nhàng cho da vào mỗi buổi sáng. Với loại mặt nạ này, bạn chỉ cần 60 giây để đắp lên da là đã có thể gỡ ra.

Nếu bị dị ứng là do da hay do mặt nạ không chất lượng?

Trên thực tế, việc dị ứng do các loại mặt nạ không phải là chuyện hiếm gặp. Ngoài việc sử dụng mặt nạ không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thì da hiện tượng da dị ứng còn có thể xuất phát do đặc điểm da của chính người dùng. Sự thật là không phải loại mặt nạ nào cũng phù hợp cho tất cả mọi loại da. Sản phẩm này có thể tốt cho da khô nhưng không hẳn tốt cho da nhờn và ngược lại. Đặc biệt, nếu sở hữu làn da nhạy cảm, bạn sẽ rất dễ bị dị ứng khi dùng các sản phẩm chăm sóc da, kể cả các loại mặt nạ dưỡng da.

dap-mat-na-bao-lau-la-phu-hop

Vì vậy, tốt nhất bạn hãy chọn các loại mặt nạ dưỡng da có thành phần thiên nhiên lành tính, dịu nhẹ. Nếu bạn yêu thích các sản phẩm có nguồn gốc từ gạo thì Keana Rice Pack hoặc Keana Rice Mask là những gợi ý rất đáng để thử. Thành phần chính của hai loại mặt nạ này chủ yếu từ chiết xuất cám gạo 100% nguyên chất giúp cung cấp một lượng ẩm dồi dào cho da và mang đến làn da căng mướt, mềm mịn hơn.

Ngoài ra, dù có kết cấu và cách sử dụng khác nhau nhưng cả hai loại mặt nạ Keana này đều giúp giảm nhờn và thu nhỏ lỗ chân lông. Đặc biệt, nhờ sở hữu thành phần tự nhiên, không chất tạo màu, không chất tạo mùi nên mặt nạ Keana Rice Pack và Keana Rice Mask rất an toàn và thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Xem thêm: Tìm hiểu mặt nạ Keana dạng thoa hay dạng đắp tốt hơn?

Làm sao để biết mặt nạ đã cũ hay hàng mới?

Để biết được hàng đã cũ hay chưa bạn có thể dựa vào thông tin trên sản phẩm. Trong trường hợp trên bao bì không có thì bạn có thể liên hệ trực tiếp đến nhà sản xuất, phân phối để được cung cấp thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng của sản phẩm đó.

dap-mat-na-bao-lau-la-phu-hop

Ngoài ra, bạn cũng có thể phân biệt bằng cách quan sát nhãn mác bao bì cũng như đặc điểm về màu sắc, mùi hương của mặt nạ. Tuy nhiên, phương pháp này không hoàn toàn chính xác. Bởi vì, có nhiều loại mặt nạ đã cũ, hết hạn sử dụng nhưng được bảo quản tốt nên bao bì vẫn trông như mới.

Trên đây là những thông tin về việc đắp mặt nạ trong bao lâu, nguyên nhân da bị dị ứng khi đắp mặt nạ và cách phân biệt hàng cũ và mới. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn biết cách chăm chút làn da bằng mặt nạ hiệu quả hơn. Đừng quên tiếp tục theo dõi Soja  để có thêm những kinh nghiệm làm đẹp hay ho hơn nàng nhé!