Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TIẾT LỘ CÁCH CHĂM SÓC DA MỤN CỦA NGƯỜI NHẬT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN NHƯNG RẤT HIỆU QUẢ

Muốn đẹp da, đến Soja!

TIẾT LỘ CÁCH CHĂM SÓC DA MỤN CỦA NGƯỜI NHẬT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN NHƯNG RẤT HIỆU QUẢ
TIẾT LỘ CÁCH CHĂM SÓC DA MỤN CỦA NGƯỜI NHẬT VÔ CÙNG ĐƠN GIẢN NHƯNG RẤT HIỆU QUẢ

Làn da mụn khiến bạn không tự tin trong mỗi lần xuất hiện? Hãy cùng Soja khám phá ngay cách chăm sóc da mụn của người Nhật cực kỳ đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả lâu dài cho làn da trong bài viết này nhé.

Để có được làn da căng bóng, mịn màng và không bị mụn, người Nhật sở hữu những bí quyết chăm sóc da mụn độc đáo và được nhiều người áp dụng thành công. Không quá cầu kỳ và tốn thời gian, những cách chăm sóc da mụn của người Nhật dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi nỗi lo do mụn.

Cách chăm sóc da mụn của người Nhật

Người Nhật quan niệm, làn da đẹp là làn da mịn màng, khỏe mạnh nhờ việc nuôi dưỡng từ bên trong. Đối với làn da mụn cũng vậy, họ luôn chú trọng đến công đoạn làm sạch nhẹ nhàng và bổ sung dưỡng chất nhằm chăm sóc, phục hồi làn da một cách bền vững. Đặc biệt, chu trình chăm sóc da mụn của người Nhật được đánh giá là đơn giản và dễ thực hiện hơn so với chu trình dưỡng da của rất nhiều nước trên thế giới.

 

Người Nhật luôn chú trọng đến công đoạn làm sạch khi chăm sóc da mụn (Ảnh: baomoi.com)

 

Dưới đây là một số nguyên tắc chăm sóc da mụn của người Nhật mà bạn có thể tham khảo để lấy lại làn da sáng mịn, tươi tắn của mình:

Đề cao sự đơn giản: Người Nhật rất cầu kỳ trong việc ăn uống nhưng đối với quá trình dưỡng da lại khá đơn giản. Họ quan niệm rằng khi làn da được chăm sóc mỗi ngày, sử dụng đúng sản phẩm thì dù không thực hiện các bước skincare phức tạp họ vẫn có thể tự tin với làn da mộc của mình. Thông thường, các bước dưỡng da cơ bản của người Nhật chỉ gồm 3-5 bước, trong đó 3 bước quan trọng nhất không thể bỏ qua là làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

Đắp mặt nạ thiên nhiên: Dưỡng ẩm bằng các loại mặt nạ từ thiên nhiên cũng là nét nổi bật trong văn hóa làm đẹp của người Nhật. Trong đó các loại mặt nạ từ cám gạo, trái cây, đậu nành, trà xanh… được đông đảo phái đẹp Nhật Bản yêu thích và sử dụng mỗi ngày.

Chú trọng chống nắng: Chống nắng bằng cách sử dụng các loại kem chống nắng chất lượng luôn là bước dưỡng da quan trọng của người Nhật. Ngay từ khi còn nhỏ, người Nhật đã được làm quen với các sản phẩm chống nắng và ý thức bảo vệ da trước tia UV cũng được hình thành. Không chỉ sử dụng kem chống nắng, người Nhật còn sử dụng nhiều vật dụng chống nắng như: mũ nón, dù, quần áo… để bảo vệ làn da.

 

Bữa ăn thanh đạm của người Nhật giúp giảm mụn từ bên trong (Ảnh: travelmag.vn)

 

Dưỡng da từ bên trong: Không chỉ chú trọng việc chăm sóc da bên ngoài bằng các loại mỹ phẩm, người Nhật còn rất chú ý đến  chế độ dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất tốt cho làn da từ bên trong. Ngoài việc ăn nhiều rau xanh, các món ăn được chế biến từ đậu nành, người Nhật còn sử dụng các loại thực phẩm chức năng để chăm sóc sức khỏe và cơ thể từ bên trong để cải thiện da mụn

Các bước dưỡng da cơ bản cho da mụn của người Nhật

Để chăm sóc da mụn, các bước dưỡng da không thể thiếu của người Nhật bao gồm:

Bước 1: Làm sạch kép (Double Cleansing)

Làm sạch kép là bước làm sạch cần thiết trong mọi quy trình chăm sóc da kiểu Nhật. Ở bước này, bạn cần làm sạch với dầu tẩy trang và sữa rửa mặt để làm sạch lớp trang điểm, dầu thừa và bụi bẩn ra khỏi làn da. Thậm chí với những người không trang điểm, chỉ thoa kem chống nắng cũng cần tẩy trang và rửa mặt lại cùng sữa rửa mặt cho da dầu mụn để làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn xuất hiện nhiều hơn. Tuy nhiên, khi chọn sản phẩm làm sạch kép bạn cần chú ý chọn những sản phẩm lành tính, không chứa các chất dễ gây kích ứng cho da mụn như: cồn, paraben, hương liệu, chất tạo màu tổng hợp…

Bước 2: Tẩy da chết

Nhiều người vẫn nghĩ rằng tẩy da chết là bước không cần thiết, thậm chí có thể gây hại cho da mụn. Thế nhưng, nếu không làm sạch da chết đều đặn sẽ khiến làn da của bạn dễ bị kích ứng, lỗ chân lông bị bít tắc và nổi mụn nhiều hơn. Điều quan trọng khi chọn sản phẩm tẩy da chết cho da mụn là bạn nên chọn những sản phẩm có dạng gel, không chứa hạt scrub và chứa thành phần từ thiên nhiên để có thể làm sạch lớp da chết mà vẫn không gây tổn thương cho da.

Bước 3: Cân bằng ẩm cho da

Sau khi rửa mặt, nhiều người da mụn thường có cảm giác khô căng nhưng sau đó lại nhanh bị đổ dầu. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do độ ẩm trên da chưa được cân bằng khiến cho tuyến dầu phải hoạt động mạnh, tăng tiết dầu để cân bằng da. Để cải thiện vấn đề này, bạn nên sử dụng các loại nước cân bằng da (hay còn gọi là lotion, toner, nước hoa hồng…) để sử dụng sau bước rửa mặt.

Bước 4: Dưỡng ẩm

Để làn da thực sự khỏe mạnh, bạn cần dưỡng ẩm mỗi ngày cho da bằng các loại mặt nạ, kem dưỡng, serum… có kết cấu mỏng nhẹ. Làn da đủ ẩm sẽ hạn chế tiết dầu, khỏe mạnh và ít bị nổi mụn hơn.

 

Dưỡng ẩm mỗi ngày là bước dưỡng da không thể thiếu khi chăm sóc da mụn (Ảnh: thanhnien.vn)

 

Đến bước này, bạn có thể nghĩ rằng làn da của mình đã được cung cấp đủ nước và không cần một loại kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, điều quan trọng là các loại kem dưỡng ẩm trong quy trình làm đẹp của Nhật Bản không chỉ giúp hydrat hóa làn da của bạn, mà còn giúp niêm phong tất cả các lớp serum, essences trước đó.

Bước 5: Thoa kem chống nắng

Như đã đề cập ở trên, thoa kem chống nắng là bước dưỡng da bắt buộc đối với mọi loại da. Kể cả khi da mụn bạn cũng cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da, ngăn ngừa sự gây hại từ tia UV. Một số loại kem chống nắng chứa thành phần dưỡng ẩm còn có tác dụng làm dịu da mụn và hỗ trợ phục hồi các nốt mụn hiệu quả.