Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TIPS CHĂM SÓC DA DẦU CHO NAM GIỚI TRONG MÙA HÈ

Muốn đẹp da, đến Soja!

TIPS CHĂM SÓC DA DẦU CHO NAM GIỚI TRONG MÙA HÈ
TIPS CHĂM SÓC DA DẦU CHO NAM GIỚI TRONG MÙA HÈ

 

Làn da nam giới thường có xu hướng tiết dầu nhiều hơn so với nữ giới do hormone nội tiết tố nam androgen tăng tiết khiến tuyến dầu tăng mạnh nên lượng bã nhờn (dầu) tiết ra nhiều hơn. Đặc biệt, trong thời tiết mùa hè nóng bức, da dầu của nam giới rất dễ nảy sinh nhiều vấn đề da liễu nghiêm trọng như: mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc và lỗ chân lông bị to ra nếu không được vệ sinh đúng cách. Sau đây, hãy cùng Soja khám phá những tips chăm sóc da dầu cho nam giới trong mùa hè hiệu quả nhất bạn nhé.

1. Dùng sản phẩm rửa mặt chuyên dụng

Muốn chăm sóc, làm đẹp da, trước tiên bạn cần đảm bảo làn da đã được làm sạch. Tuy nhiên, với những chàng trai da dầu, những sản phẩm làm sạch da thông thường sẽ không có nhiều tác dụng. Vì vậy, nam giới nên sử dụng những sản phẩm chuyên dụng và dành thời gian chăm sóc để có được kết quả như mong đợi.

keana-for-men

Theo các chuyên gia da liễu, những người có làn da dầu nên tránh sử dụng các sản phẩm rửa mặt có tính kiềm và rửa mặt quá nhiều lần trong ngày. Ngoài ra, làn da luôn được phủ một lớp dầu mỏng trên bề mặt da với chức năng bảo vệ dao là một điều hoàn toàn bình thường nên mọi người không nên quá lo lắng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các sản phẩm làm sạch da mặt có khả năng dưỡng ẩm tốt để tránh gây ra tình trạng sau khi rửa mặt da bị mất nước, mẫn cảm và tiếp tục tiết ra nhiều nhờn hơn để cân bằng da. Các sản phẩm dưỡng ẩm tốt còn có khả năng hấp thụ bớt lượng dầu thừa và giảm tình trạng bóng dầu trên da mặt.

2. Hạn chế cho da mặt tiếp xúc với hơi nóng

Nhiệt độ cao có thể gây nên sự ma sát nhiệt, ức chế và làm tăng tiết dầu trên bề mặt. Vì vậy, trong những ngày hè nóng bức, bạn hãy trang bị cho mình mũ nón, khẩu trang để hạn chế cho da mặt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Ngoài ra, bạn cũng không nên tắm nước nóng mà hãy thay bằng nước ấm vừa đủ hoặc nước mát để da không bị đổ dầu quá nhiều.

3. Giữ lỗ chân lông sạch sẽ

Hầu như chúng ta đều ý thức được rằng các tế bào da được thay mới mỗi ngày nhưng đối với da dầu chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Tế bào da chết bị giữ lại trên da bởi lớp nhờn trên mặt tạo thành hỗn hợp gây ứ đọng, bịt kín lỗ chân lông và sinh ra mụn.

lam-sach-lan-da-nam-gioi

Lúc này những sản phẩm làm sạch da có chứa salicylic acid sẽ giúp làm sạch lớp bã nhờn – tế bào chết mà không gây hại đến làn da. Chất salicylic có khả năng thấm xuyên qua bã nhờn, đánh tan vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa, loại bỏ mụn đầu đen.

4. Đừng coi thường việc chống nắng

Nhiều nam giới thường chủ quan rằng da mình đủ khỏe để không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời hoặc cũng có một số người lại nghĩ làn da rám nắng mới là làn da đẹp, thể hiện sự nam tính.

Tuy nhiên, việc bảo vệ làn da bằng các sản phẩm chống nắng luôn là điều quan trọng không chỉ để bảo vệ làn da trước sự gây hại từ ánh nắng mặt trời, hạn chế tình trạng cháy nắng, nám da, sạm da mà còn để phòng ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, nhanh lão hóa và bệnh ung thư da.

5. Tăng cường dưỡng ẩm cho làn da

Nhiều người thường có quan niệm sai lầm rằng da dầu thì không cần đến các sản phẩm dưỡng ẩm. Tuy nhiên, dù bạn sở hữu loại da nào thì trước sự tác động của ánh nắng mặt trời làn da của bạn cũng sẽ bị mất nước. Nếu làn da được cung cấp và cân bằng độ ẩm cẩn thận sẽ có khả năng tự bảo vệ trước những tác động từ môi trường. Đối với da dầu, tốt nhất nam giới nên ưu tiên những sản phẩm dưỡng ẩm có kết cấu mỏng nhẹ, không dầu.

keana-mens-mask

Ngoài kem dưỡng ẩm, nam giới cũng có thể tìm đến các sản phẩm cấp ẩm, cấp nước cho da hiệu quả như: mặt nạ, xịt khoáng… để da mặt đủ ẩm và không bị tiết dầu quá nhiều.