Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TỔNG HỢP NHỮNG DẪN XUẤT CỦA VITAMIN C PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Muốn đẹp da, đến Soja!

TỔNG HỢP NHỮNG DẪN XUẤT CỦA VITAMIN C PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY
TỔNG HỢP NHỮNG DẪN XUẤT CỦA VITAMIN C PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Vitamin C chắc hẳn không còn là một hoạt chất mới mẻ trong skincare. Tuy nhiên, chúng ta nên hiểu rõ về bản chất của thành phần này để có thể chăm da một cách an toàn và khoa học đặc biệt là những làn da mỏng manh. Bài viết hôm nay Soja sẽ giới thiệu về những dẫn xuất của vitamin C phổ biến nhất hiện nay. 

Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích tuyệt vời mà vitamin C mang đến cho cơ thể nói chung và làn da nói riêng. Nó không những giúp tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật mà nó còn là một thành phần “chân ái” trong ngành công nghiệp mỹ phẩm. Vậy dẫn xuất của vitamin C có bao nhiêu dạng và hiệu quả ra sao, cùng Soja tham khảo ngay sau đây. 

Vitamin C là gì và có công dụng ra sao? 

Vitamin C là một thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ có tiếng trong giới skincare. Nó được sử dụng trong hầu hết các chế phẩm làm đẹp chủ yếu trong các sản phẩm dưỡng trắng da, chống lão hóa, thực phẩm chức năng,... 

 

Vitamin C rất tốt cho việc dưỡng trắng da (Ảnh: pinterest.com)

 

Vitamin C được biết đến nhờ khả năng làm chậm quá trình lão hóa da không thua kém gì vitamin A. Cơ chế hoạt động của vitamin C trong việc chống lại quá trình lão hóa bằng cách ngăn cản các gốc tự do có hại bên ngoài môi trường. Ngoài ra nó còn giúp kích thích và sản sinh ra collagen dưới da cải thiện kết cấu làn da và giảm thiểu nếp nhăn trên mặt. 

Chúng ta sẽ thật sự sai sót nếu không nhắc đến khả năng làm sáng da. Vitamin C nổi tiếng là một chất ức chế sự phát triển của melanin - một chất gây tăng sắc tố da, làm đậm màu các vết nám thâm nám. Ngoài những công dụng chính vừa nêu, vitamin C còn giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương và hỗ trợ chống nắng cực kỳ tốt. 

Phân loại dẫn xuất của Vitamin C

Hiện tại, vitamin C có rất nhiều dẫn xuất khác nhau vì vậy mỗi dẫn xuất sẽ có một đặc trưng riêng trên da. Một số loại phổ biến chúng ta thường thấy và có thể kể đến: 

L-ascorbic Acid (LAA): là dẫn xuất mạnh mẽ nhất và được sử dụng rộng rãi ở các sản phẩm đặc trị. Nồng độ khuyên dùng từ 3% trở lên đê mang lại hiệu quả. Tuy nhiên nó cũng dễ gây kích ứng trên da và dễ bị oxy hóa nếu không được bảo quản tốt. 

3-O-Ethyl Ascorbic Acid (E-AA): Nhờ tốc độ hấp thụ dưỡng chất qua da nhanh chóng đồng thời có tính bền vững và ổn định hơn so với LAA nên EAA được xem như một dẫn xuất thay thế dẫn xuất nguyên bản này. Bên cạnh đó, nó còn được nghiên cứu là kéo dài thời gian chống oxy hóa hơn các dẫn xuất khác. Sản phẩm tham khảo: https://bit.ly/3rImQ1O 

 

Sản phẩm có chứa 3-O-Ethyl Ascorbic Acid (Ảnh: mysoja.com)

 

Sodium Ascorbyl Phosphate (SAP): Mặc dù không mạnh mẽ như dẫn xuất LAA nhưng nó cực kỳ bền vững và khó bị oxy hóa nên có thể sử dụng lâu dài. Nồng độ thích hợp để dưỡng da từ 3- 10% hoặc đối với những làn da cần đặc trị có thể sử dụng nồng độ 20%. 

Ascorbyl Palmitate (AA-PAL): là vitamin C dạng ester được tổng hợp từ  LAA và Acid béo Palmitic Acid. Dẫn xuất này không gây kích ứng và nhẹ dịu trên da nhạy cảm nên khi sử dụng không tạo cảm giác khó chịu. 

Retinyl Ascorbate : Dạng này có khả năng thẩm thấu cao vào da giúp ức chế melanin nên có khả năng làm mờ thâm nám và sẹo mụn. Tuy nhiên, chất này chưa được nghiên cứu nhiều và có rất ít dữ liệu về nó. 

Ascorbyl Tetraisopalmitate: Dẫn xuất vitamin C dạng ester này được điều chế từ dẫn xuất LAA cùng acid béo Isopalmitic Acid giúp cho tính bền vững và ổn định trở nên mạnh mẽ hơn. Điểm đặc biệt các dạng dẫn xuất này chính là khả năng thẩm thấu vào da nhanh nhất trong các dạng dẫn xuất vitamin C hiện nay và hoàn toàn có thể dùng được cho những tuýp da nhạy cảm, dễ kích ứng. Sản phẩm tham khảo:  https://bit.ly/3BUz4J6 

 

Sản phẩm có chứa Ascorbyl Tetraisopalmitate (Ảnh: mysoja.com)

 

Magnesium ascorbyl phosphate (MAP): Là một dạng vitamin C có khả năng hòa tan trong nước. Tác dụng của nó cũng giống như dẫn xuất LAA giúp chống oxy hóa, kích thích collagen và làm sáng da. Tuy nhiên hiệu quả của nó chỉ dừng lại ở mức tương đối, thấp hơn LAA rất nhiều và khó có thể xâm nhập sâu vào da

Ascorbyl glucoside (AG): Đây là sự kết hợp vượt trội giữa LAA và phân tử đường Glucose nên nó cực kỳ bền vững và rất ổn định ở độ pH từ 5-7. AG được xem là thế hệ dẫn xuất mới tối ưu nhất của vitamin C tính đến thời điểm hiện tại. Sản phẩm tham khảo: https://bit.ly/3BRRlqq

 

Sản phẩm có chứa Ascorbyl Glucoside (Ảnh: mysoja.com)

 

Soja mong rằng, bài viết này có thể giúp các bạn mới hiểu rõ hơn về các dẫn xuất của vitamin C và những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Qua đó, các bạn có thể lựa chọn và tìm kiếm những sản phẩm dưỡng da có chứa vitamin C phù hợp đặc biệt là những bạn có làn da nhạy cảm.