Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TOP 3 CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT BÓNG NHỜN TẠI NHÀ ĐẸP NHƯ ĐI SPA

Muốn đẹp da, đến Soja!

TOP 3 CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT BÓNG NHỜN TẠI NHÀ ĐẸP NHƯ ĐI SPA
TOP 3 CÁCH TẨY TẾ BÀO CHẾT CHO DA MẶT BÓNG NHỜN TẠI NHÀ ĐẸP NHƯ ĐI SPA

Tẩy da chết cũng là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng mà bạn không nên bỏ qua. Vậy làm sao để có thể tẩy tế bào chết cho da mặt bóng nhờn một cách hiệu quả? Cùng Soja điểm qua top 3 cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn tại nhà dưới đây nhé!

Da dầu bóng nhờn luôn là nỗi lo của nhiều chị em, bởi chúng mang lại cảm giác khó chịu cũng như gây nên nhiều vấn đề về da như nổi mụn hay lỗ chân lông to… Tuy nhiên, một số người chưa biết cách chăm sóc da kỹ càng, khiến tình trạng mụn trở nên nặng hơn và khó phục hồi. Vì vậy, Soja sẽ bật mí bạn top 3 cách tẩy tế bào chết cho da mặt bóng nhờn để giúp bạn  khắc phục các vấn đề ngay nhé.

Tại sao cần tẩy da chết cho da mặt nhờn?

Như bạn đã biết, da dầu thường xuất hiện độ bóng và tuyến bã nhờn điều tiết mạnh mẽ biểu hiện rõ ở các vùng da chữ T (trán, mũi, cằm,...). Bên cạnh đó, khi lượng dầu tiết quá nhiều trên da sẽ khiến da trông xỉn màu, dễ bám bụi, lỗ chân lông giãn nở và dẫn đến các tình trạng như mụn, dị ứng hay thậm chí viêm da. Vì vậy, việc tẩy da chết như một “vị cứu tinh” và rất cần thiết trong chu trình dưỡng da của bạn. 

 

Chăm da bằng cách tẩy tế bào chết rất cần thiết (Ảnh: freepik)

 

Chúng sẽ giúp da bạn loại bỏ bụi bẩn còn sót lại khi tẩy trang và sữa rửa mặt chưa làm tốt, hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn cho lỗ chân lông thông thoáng và tạo hàng rào bảo vệ giúp da tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường. Đồng thời, tẩy da chết còn giúp da bạn trở nên đều màu, giảm mờ vết thâm và dưỡng da sáng mịn. 

Top 3 cách tẩy tế bào chết cho da mặt nhờn 

1. Tẩy da chết với đường nâu và cam tươi

Đường nâu và cam tươi chính là nguyên liệu thiên nhiên “cứu cánh” cho làn da dầu nhờn bị mụn bằng cách tẩy tế bào chết cho da. Trong trái cam tươi chứa rất nhiều vitamin C với khả năng duy trì độ ẩm tự nhiên, dưỡng da sáng mịn và hỗ trợ làm giảm mờ vết thâm hiệu quả. Bên cạnh đó, nhờ vào những hoạt chất axit tự nhiên có công dụng kháng viêm, sát khuẩn vùng da bị mụn cũng như hỗ trợ ức chế tuyến bã nhờn hoạt động và kích thích tái tạo tế bào mới cho da trở nên đều màu. Ngoài ra, thành phần axit glycolic có trong đường nâu giúp dưỡng ẩm cho da mềm mịn, tăng cường tính đàn hồi và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa mang lại làn da khỏe mạnh, giảm mụn đáng kể. 

 


Tẩy tế bào chết với đường nâu và cam tươi vô cùng hiệu quả (Ảnh: freepik)

 

Với cách làm này, các bước thực hiện vô cùng đơn giản và dễ dàng. Bạn trộn đường nâu và nước cam tạo thành một hỗn hợp, sau đó thoa đều lên gương mặt kết hợp với massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút rồi hãy rửa lại với nước sạch. Bạn nên thực hiện cách làm này 1 - 2 lần / tuần để giúp lỗ chân lông thông thoáng, sạch bụi bẩn và ngăn ngừa hình thành mụn mới một cách hiệu quả. 

2. Tẩy tế bào chết bằng cám gạo 

Đây là cách tẩy tế bào chết được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng tại nhà. Thành phần Gamma-oryzanol, Lycopene, Beta-carotene có trong bột cám gạo có khả năng loại bỏ da chết già cỗi, làm mềm da cũng như giúp da bạn trở nên đều màu và giảm thâm sạm. Ngoài ra, nhờ vào các dưỡng chất vitamin A, B và omega 3 còn có công dụng bổ sung độ ẩm cho da, hạn chế tình trạng da khô ráp, chống oxy hóa và ngăn chặn vi khuẩn gây mụn tấn công. Đặc biệt, tẩy da chết bằng cám gạo vô cùng lành tính, có thể thực hiện trên da nhạy cảm mà không cần lo ngại việc da bị kích ứng.

 

Tẩy tế bào chết với cám gạo (Ảnh: freepik)

 

Đồng thời, cách làm cũng rất đơn giản, bạn sử dụng một muỗng cám gạo kết hợp với nước lọc để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Sau đó, bạn thoa đều hỗn hợp và massage nhẹ nhàng lên gương mặt trong vòng 5 phút rồi hãy rửa lại với nước. Áp dụng cách này từ 1 - 2 lần cho một tuần, bạn có thể dùng cám gạo tạo hỗn hợp với số lượng nhiều hơn nếu muốn dùng để tẩy tế bào chết cho cả body nhé. 

3. Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Nhật Bản 

Bên cạnh những cách tẩy tế bào chết bằng nguyên liệu thiên nhiên, thì bạn cũng có thể chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết thông dụng như tẩy tế bào chết Rosette Nhật. Sản phẩm chứa AHA từ các loại trái cây thiên nhiên với công dụng làm sạch bụi bẩn cứng đầu, loại bỏ bã nhờn và giúp lỗ chân lông luôn được thông thoáng. Không những vậy, với chiết xuất từ lá trà xanh còn có công dụng kháng khuẩn và làm dịu viêm những vùng da bị tổn thương cũng như ngăn ngừa sự phát triển của mụn mang lại làn da sáng mịn, sạch sâu. 

 

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage (Ảnh: mysoja.com)

 

Nhờ vào thành phần Glycerin sản sinh giàu hàm lượng vitamin cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, se khít lỗ chân lông và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới cho da đều màu, sáng mịn màng. Đặc biệt, gel tẩy tế bào chết Rosette Gommage không chứa hạt scrub, khi bạn massage sẽ không gây cọ xát và hạn chế làm tổn thương trên da. Mùi hương dịu nhẹ từ trái cây tạo cảm giác thư giãn khi sử dụng. Sản phẩm với thành phần thiên nhiên vô cùng an toàn cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm cũng có thể sử dụng.