Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

TUYỆT CHIÊU CHỌN SỮA TẮM TỐT CHO TỪNG LOẠI DA NÀNG CẦN LƯU Ý

Muốn đẹp da, đến Soja!

TUYỆT CHIÊU CHỌN SỮA TẮM TỐT CHO TỪNG LOẠI DA NÀNG CẦN LƯU Ý
TUYỆT CHIÊU CHỌN SỮA TẮM TỐT CHO TỪNG LOẠI DA NÀNG CẦN LƯU Ý

Yêu chiều và thư giãn cơ thể và làn da bằng loại sữa tắm tốt với hương thơm nhẹ nhàng luôn là điều bạn nên làm sau mỗi ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Sau một ngày học tập, làm việc mệt mỏi, cơ thể và làn da của bạn xứng đáng được yêu chiều và thư giãn. Hãy chọn cho mình loại sữa tắm tốt với hương thơm nhẹ nhàng, thanh thoát với những hoạt chất dưỡng ẩm tối ưu để làn da luôn mịn màng, tươi trẻ.

VÌ SAO NÊN CHỌN SỮA TẮM CHO TỪNG LOẠI DA?

Hầu hết mọi người thường đều chọn sữa tắm theo quán tính, chỉ dựa trên mùi thơm, dưỡng trắng hoặc mềm mịn mà quên mất rằng làn da cơ thể cũng cần được chăm sóc cẩn thận và cần tìm được sản phẩm phù hợp cho loại da của mình. Mỗi loại da sẽ có đặc điểm và cần chế độ chăm sóc khác nhau. Dĩ nhiên, không phải loại sữa tắm nào cũng có thể dùng được cho mọi loại da. Đặc biệt, những người có làn da nhạy cảm nếu chọn loại sữa tắm không phù hợp có thể khiến da nổi mẩn đỏ, nổi mụn và rất nhiều dấu hiệu kích ứng khác.

 

Chọn sữa tắm phù hợp sẽ giúp bạn làm sạch và bảo vệ da tốt hơn (Ảnh: thanhnien.vn)

 

Ngoài ra, trong sữa tắm thường có thành phần chăm sóc, làm sạch da như soda, mỡ động vật và kiềm. Nếu bạn sử dụng loại sữa tắm có chứa các chất này cho da khô sẽ làm vô hiệu hóa acid mantle – một loại acid tự nhiên cho da và khiến cho da càng khô ráp, dễ bong tróc và nhạy cảm hơn.

Còn đối với những người da dầu, với đặc trưng tuyến dầu hoạt động mạnh, việc sử dụng loại sữa tắm không phù hợp có thể khiến da dễ bị đổ dầu, bết dính và khó chịu. Một số người cũng có thể bị dị ứng với các thành phần thường gặp trong các loại sữa tắm như: chất tạo bọt sulfate, paraben, chất tạo màu, chất tạo mùi nhân tạo, propylene glycol…

Như vậy, lựa chọn loại sữa tắm phù hợp cho loại da của mình là rất cần thiết. Nếu bạn không biết làn da của mình hợp với loại sữa tắm nào hoặc sữa tắm của nhật loại nào tốt hãy ưu tiên chọn các sản phẩm sữa tắm có chứa lactic acid hoặc các thành phần thiên nhiên lành tính như từ gạo, trà xanh, cam quýt, bạc hà… để có thể làm sạch, dưỡng da hiệu quả mà vẫn lành tính cho da.

CÁCH LỰA CHỌN SỮA TẮM PHÙ HỢP VỚI TỪNG LOẠI DA

Để lựa chọn loại sữa tắm phù hợp cho làn da của mình, bạn có thể dựa vào một số gợi ý dưới đây:

1. Đối với da dầu

Đặc trưng của làn da dầu là tuyến dầu hoạt động mạnh, dễ gây bóng nhờn nên sẽ không thích hợp với các loại sữa tắm có chứa chất béo. Nếu sử dụng sữa tắm chứa nhiều chất béo sẽ khiến cho da luôn bị ẩm ướt, bít tắc lỗ chân lông và tạo môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn phát triển. Các loại sữa tắm chứa thành phần kháng khuẩn, có khả năng làm sạch tốt, kiềm dầu như bạc hà, cam quýt, nho, salicylic… sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người da dầu.

Sản phẩm gợi ý: Muối Tắm Hương Phong Lữ Leaf & Botanics Bath Salt Geranium

2. Đối với da khô

Da khô là loại da thiếu ẩm, thiếu nước nên rất dễ bị bong tróc, sần sùi, nứt nẻ và không mịn màng như da dầu hay da thường. Do đó, khi chọn các loại sữa tắm bạn cần chú ý ưu tiên những sản phẩm chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm như Glycerin, vitamin E, Hyaluronic Acid hay các loại sữa tắm dưỡng ẩm được chiết xuất từ các loại dầu (dầu olive, dầu dừa, dầu jojoba…).

 

Sữa tắm hương oải hương Matsuyama phù hợp cho những người da khô (Ảnh: [email protected])

 

Sản phẩm gợi ý: Sữa Tắm Hương Oải Hương Matsuyama "Kamadaki" Lavender Body Soap

3. Đối với da thường hay hỗn hợp

Để chăm sóc da hỗn hợp và da thường, các sản phẩm sữa tắm cần có độ pH vừa phải, thành phần dưỡng da tự nhiên. Tốt nhất bạn hãy chọn các loại sữa tắm chiết xuất từ dưa leo, bạc hà, oải hương, bạc hà… để làm sạch bụi bẩn, mồ hôi, bã nhờn mà không làm khô da.

Sản phẩm gợi ý: Muối Tắm Hương Sả Leaf & Botanics Bath Salt Lemongrass

4. Đối với da nhạy cảm

Vốn là loại da “khó chiều”, chỉ cần chọn sai sữa tắm cho da nhạy cảm cũng có thể khiến làn da body của bạn bị mẩn cảm và nổi mụn. Để làm sạch da cơ thể lành tính, dịu nhẹ bạn nên chọn các sản phẩm có công thức nhẹ nhàng, đơn giản và chiết xuất từ thiên nhiên. Đặc biệt, bạn cũng nên chọn các sản phẩm không chứa chất bảo quản, chất tạo màu hay chất tạo mùi nhân tạo và các loại sữa tắm chuyên dùng cho da nhạy cảm.

 

Sữa tắm Matsuyama Yuzu Body Soap lành tính cho làn da nhạy cảm (Ảnh: [email protected])

 

Sản phẩm gợi ý: Sữa Tắm Matsuyama Yuzu Body Soap