Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

BẠN ĐÃ RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Muốn đẹp da, đến Soja!

BẠN ĐÃ RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHƯA?
BẠN ĐÃ RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Bạn rửa mặt bao nhiêu lần một ngày?

Nhiều người cho rằng mỗi ngày bạn cần rửa mặt càng nhiều lần càng tốt. Tuy nhiên, theo các chuyên gia bạn chỉ cần rửa mặt 2 lần/ngày là đủ, nếu rửa mặt quá nhiều lần trong ngày sẽ làm mất lớp dầu tự nhiên trên da và khiến bụi bẩn từ môi trường dễ thâm nhập vào da gây viêm nhiễm, sinh mụn hay dị ứng.

rua-mat-dung-cach

Vào buổi sáng khi vừa thức dậy, bạn không cần rửa mặt quá kỹ mà chỉ cần rửa mặt kỹ càng vào buổi tối. Nếu trong ngày bạn phải vận động mạnh, cơ thể ra nhiều mồ hôi hoặc trang điểm quá đậm thì bạn có thể tẩy trang và rửa mặt lần thứ 3 trong ngày để tránh tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc.

Đọc thêm: Bí quyết chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Bạn có thói quen rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt không?

Rửa tay sạch sẽ trước khi rửa mặt là bước quan trọng góp phần đảm bảo hiệu quả của toàn bộ quy trình rửa mặt. Bởi vì, đôi bàn tay của chúng ta là nơi tiếp xúc với bụi bẩn, vi trùng, mồ hôi, dầu… nhiều nhất. Nếu không làm sạch tay trước khi rửa mặt sẽ khiến các tác nhân gây hại cho da mặt này bám lên da mặt và khiến mục đích rửa mặt trở thành vô nghĩa.

Bạn đã chú ý đến nhiệt độ nước khi rửa mặt chưa?

Dùng nước ấm để rửa mặt sẽ giúp lỗ chân lông mở ra, khiến dầu thừa, bụi bẩn dễ dàng được đẩy ra ngoài. Đồng thời, nước ấm cũng góp phần tăng tuần hoàn máu và hỗ trợ quá trình tái tạo da tốt hơn. Hầu hết mọi loại da đều có thể rửa mặt bằng nước ấm. Tuy nhiên, nhiệt độ nước rửa mặt của từng loại da còn phụ thuộc nhiều vào loại da, tình trạng da của mỗi người. Những người có làn da nhạy cảm hay da khô thì không nên dùng nước quá nóng vì sẽ càng khiến da thêm khô căng, khó chịu hơn.

Còn đối với da dầu, bạn cũng không nên dùng nước quá nóng để rửa mặt vì có thể khiến cho da tiết dầu nhiều hơn nữa.

Bạn có rửa mặt quá nhanh không?

Khi rửa mặt, việc rửa chậm rãi kết hợp với massage sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, bã nhờn ẩn sâu trong lỗ chân lông và giúp da mặt sạch hơn. Mặt khác, việc rửa mặt nhẹ nhàng, chậm rãi còn giúp bạn có thể hòa tan sữa rửa mặt, tạo bọt và sau đó rửa sạch toàn bộ sữa rửa mặt khỏi da, không làm sót lại sữa rửa mặt gây khô da hoặc bít tắc lỗ chân lông.

Ngoài ra, một số người vì muốn rửa mặt thật nhanh nên thường dùng khăn ướt để tẩy trang rồi sau mới dùng sữa rửa mặt. Mặc dù điều này rất tiện lợi nhưng nhiều loại khăn giấy ướt có thể gây hại cho da mặt và khiến da bị nổi mụn, kích ứng. Vì vậy, tốt nhất bạn hãy dùng nước hay dầu tẩy trang với bông tẩy trang chuyên dụng để bảo vệ làn da của mình.

Đọc thêm: Sữa rửa mặt Transparent White Wash có giúp làm sáng da không?

Dùng nước tẩy trang xong có cần rửa lại với sữa rửa mặt?

rua-mat-dung-cach

Về cơ bản, nước tẩy trang chỉ có tác dụng làm sạch lớp tẩy trang, bụi bẩn ở trên bề mặt da chứ không có tác dụng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông. Với những người có làn da khỏe có thể sẽ không bị ảnh hưởng gì nếu một ít phân tử mixen (một loại chất hoạt động bề mặt thường có trong các sản phẩm tẩy trang) nhưng chất này lại có thể gây hại cho làn da nhạy cảm. Vì vậy, khi làm sạch da, ngoài việc dùng loại dầu tẩy trang phù hợp cho loại da, bạn cũng cần rửa mặt lại sữa rửa mặt để đảm bảo làn da được làm sạch một cách tốt nhất.

Khi trả lời được những vấn đề này, bạn sẽ biết được liệu việc rửa mặt của mình đã hợp lý hay chưa và có biện pháp điều chỉnh phù hợp. Đừng biến việc rửa mặt của mình trở thành vô ích chỉ vì mắc phải những lỗi nhỏ bạn nhé!