Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

BẬT MÍ CÔNG DỤNG CỦA CÁC LOẠI NƯỚC HOA HỒNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ

Muốn đẹp da, đến Soja!

BẬT MÍ CÔNG DỤNG CỦA CÁC LOẠI NƯỚC HOA HỒNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ
BẬT MÍ CÔNG DỤNG CỦA CÁC LOẠI NƯỚC HOA HỒNG VÀ CÁCH DÙNG HIỆU QUẢ

Công dụng của các loại nước hoa hồng

Nhiều người thường tưởng rằng nước hoa hồng chỉ có tác dụng cấp ẩm và có thể bỏ qua để đơn giản hóa chu trình dưỡng da. Tuy nhiên, theo các chuyên gia sắc đẹp nếu biết lựa chọn sản phẩm và sử dụng đúng cách sản phẩm này có thể mang đến rất nhiều tác dụng to lớn cho làn da, cụ thể như sau:

Duy trì độ ẩm trên da


Nước hoa hồng chứa nhiều vitamin có thể thấm sâu đến lớp biểu bì sâu bên trong giúp giữ ẩm tốt và làm săn chắc da. Hơn nữa, sử dụng nước hoa hồng còn giúp cân bằng lại độ pH sau mỗi lần rửa mặt và “mở đường” cho lớp kem dưỡng thẩm thấu vào da.

Làm dịu da

Nếu không che chắn, bảo vệ da khi đi dưới trời nắng gắt, làn da sẽ rất dễ bị bỏng rát, khó chịu, thậm chí bị cháy nắng. Lúc này, bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm dịu da và giúp da trở về trạng thái cân bằng.

Giảm mụn, ngăn ngừa viêm da và chàm bội nhiễm

Nước hoa hồng là sản phẩm làm đẹp có chứa các tinh chất kháng viêm giúp giảm sưng do mụn, làm sạch lỗ chân lông và cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Bạn cũng có thể sử dụng nước hoa hồng cùng với các sản phẩm đặc trị để có được làn da mịn màng.

Đọc thêm: Các bước làm sạch và dưỡng trắng để da căng sáng tự nhiên

Ngăn chặn dấu hiệu lão hóa

nuoc-hoa-hong-tu-cam-gao

Nhờ tác dụng cấp ẩm tốt và cung cấp nhiều dưỡng chất làm đẹp cho làn da, các loại nước hoa hồng cân bằng da sẽ giúp bạn làm mờ các vết chân chim, nếp nhăn và làm da săn chắc, căng mịn hơn. Vì vậy, nước hoa hồng còn được coi là sản phẩm không thể thiếu trong bất kỳ quá trình chống lão hóa của phụ nữ ở bất kỳ độ tuổi nào.

Một số công dụng khác

Ngoài các công dụng trên, các loại nước hoa hồng còn có các công dụng nổi bật khác như: chữa quầng thâm và bọng mắt, chữa lành sẹo, giảm các triệu chứng viêm da, nhiễm trùng, làm tinh chất dưỡng tóc, giảm gàu…

Cách dùng nước hoa hồng hiệu quả

Như đã đề cập ở trên, nước hoa hồng có thể mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da phái đẹp. Là một tín đồ mê làm đẹp thực sự, bạn cần biết được cách sử dụng nước hoa hồng hiệu quả để tận dụng tối đa các lợi ích mà sản phẩm này mang lại. Có nhiều cách sử dụng nước hoa hồng mà bạn có thể áp dụng như:

Sử dụng với bông tẩy trang

Đây là cách sử dụng nước hoa hồng thông thường và phổ biến nhất của phái đẹp. Với cách này, bạn chỉ cần cho một lượng nước hoa hồng ra bông tẩy trang, sau đó lau khắp mặt. Sự kết hợp của bông tẩy trang cùng với nước hoa hồng sẽ hoạt động như thỏi nam châm, có khả năng làm sạch da một cách nhẹ nhàng.

Sử dụng để làm Lotion Mask

Dùng nước hoa hồng để làm Lotion Mask là phương pháp làm đẹp được tín đồ làm đẹp Nhật Bản rất ưa chuộng. Để thực hiện phương pháp này, bạn cần 1 viên mặt nạ nén và nước hoa hồng không chứa cồn. Trước tiên, bạn cần làm ẩm viên mặt nạ nén, rồi nhỏ vài giọt nước hoa hồng. Sau đó, đắp lên mặt trong vòng 3 phút rồi gỡ ra và tiếp tục các bước dưỡng da mà không cần rửa lại với nước.

Đọc thêm: Liệu phương pháp lotion mask có phù hợp với làn da của bạn?

Sử dụng để làm Toner Wash

cach-dung-nuoc-hoa-hong

Dùng nước hoa hồng để rửa mặt cũng là một phát kiến mới của các phái mê làm đẹp từ xứ sở kim chi. Để áp dụng phương pháp làm đẹp bằng nước hoa hồng này, bạn cần cho một lượng nước hoa hồng cùng với lượng nước vừa đủ để kết thúc bước làm sạch. Rửa mặt bằng nước cân bằng giúp làm dịu, giảm kích ứng da và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Trên đây là những thông tin về công dụng của các loại nước hoa hồng và cách sử dụng hiệu quả. Hãy tiếp tục đồng hành cùng Soja để có thể nhiều kinh nghiệm làm đẹp hữu ích hơn nàng nhé!