Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Muốn đẹp da, đến Soja!

CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
CÁCH TRỊ MỤN ĐẦU ĐEN HIỆU QUẢ KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

 

Mụn đầu đen dù không tạo cảm giác sưng viêm khó chịu nhưng những chấm đen trên mũi, hai bên má lại gây mất thẩm mỹ. Để trị mụn đầu đen hiệu quả, bạn cần hiểu rõ nguyên nhân gây mụn đầu đen và các sản phẩm có khả năng “đánh bật” chúng hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen?

Mụn đầu đen hay còn được gọi là mụn trứng cá dạng hở là dạng mụn do bã nhờn, mồ hôi, bụi bẩn, da chết… không được làm sạch, tích tụ lại và gây tắc nghẽn ở nang lông hoặc lỗ chân lông. Hơn nữa, khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh kết hợp với vi khuẩn cũng là nguyên nhân sinh mụn đầu đen.

cach-tri-mun-dau-den

Những nốt mụn đầu đen thường xuất hiện lấm tấm trên cánh mũi, trán, cằm và có thể xuất hiện ở hai bên má… và những nơi có lỗ chân lông to. Đặc biệt, những người có làn da mụn sẽ dễ bị nổi mụn đầu đen hơn các loại da khác.

Đọc thêm: Cách chăm sóc da trong mùa dịch COVID-19 cực chuẩn

Cách trị mụn đầu đen không phải ai cũng biết

Việc trị mụn đầu đen không phải là điều quá khó khăn nhưng cần thực hiện đúng cách để tránh tình trạng da bị nhiễm trùng, gây to lỗ chân lông hoặc sẹo rỗ. Dưới đây là những nguyên tắc trị mụn đầu đen mà bạn cần chú ý:

Làm sạch sâu

Một trong những bước tiên quyết để trị mụn đầu đen chính là làm sạch da mặt. Dù bạn có trang điểm hay không bạn vẫn nên sử dụng nước tẩy trang để làm sạch bề mặt da và lớp kem chống nắng. Sau bước tẩy trang, bạn nên rửa mặt lại một lần nữa với sữa rửa mặt để làm sạch sâu bên trong. Kết thúc bước làm sạch bạn đừng quên dùng nước cân bằng khi da còn ẩm để đảm bảo rằng các chất bẩn được làm sạch và cân bằng lại độ pH trên da.

Sản phẩm gợi ý: Bột rửa mặt Keana Baking Soda Scrub Wash, sữa rửa mặt Keana Baking Soda Foam Wash giúp lại sạch sâu làn da, Sữa Rửa Mặt Keana Baking Soda Cleansing Milk là sản phẩm tích hợp 2 chức năng vừa giúp tẩy trang, vừa giúp làm sạch da mặt, giảm mụn đầu đen.

Sử dụng sản phẩm trị mụn đầu đen

Nếu tình trạng mụn đầu đen của bạn ở mức nghiêm trọng, bạn nên sử dụng đặc trị để tăng hiệu quả. Bạn có thể sử dụng kem làm giảm mụn đầu đen Keana Baking Soda Nose Cream Pack mỗi ngày. Đây là sản phẩm do Viện nghiên cứu Ishizawa Nhật Bản (Ishizawa Laboratories) nghiên cứu và sản xuất.

kem-tri-mun-dau-den

Sản phẩm mặt nạ dạng kem này có tác dụng làm giảm mụn đầu đen ở cánh mũi, hai bên má một cách hiệu quả. Thành phần baking soda trong kem có khả năng làm mềm lớp sừng, bã nhờn bám trên da chỉ sau 5 phút. Từ đó, giúp cho làn da vùng mũi sáng bóng và mịn màng mà không làm lỗ chân lông to ra.

Cách sử dụng sản phẩm này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt và làm khô da, lấy một lượng kem vừa đủ ra đầu ngón tay rồi chấm lên mũi, thoa đều ra các vùng da có mụn đầu đen. Thư giãn trong khoảng 5 phút rồi lau sạch bằng bông tẩy trang và tiếp tục các bước chăm sóc da như bình thường.

Đọc thêm: Kem Keana Baking Soda Nose Cream Pack dùng được cho độ tuổi nào?

Dùng mặt nạ đất sét

Theo các chuyên gia, đất sét có khả năng làm dịu da và hấp thu bớt lượng dầu thừa giúp ích cho những người bị viêm da hoặc bị mụn đầu đen. Mặt nạ đất sét khá lành tình và có thể dùng được cho hầu hết các loại da, kể cả da dầu mụn hay da nhạy cảm. Hiện nay trên thị trường có đa dạng các loại mặt nạ đất sét khác nhau nên  bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình.

tri-mun-dau-den

Sản phẩm gợi ý: Mặt nạ giảm mụn đầu đen Tsururi Point Clay Pack Ghassoul And Red Clay Power. Với thành phần chính từ đất sét Ghassoul, đất sét đỏ và các hạt tẩy tế bào chết làm từ muối, mặt nạ đất sét Tsururi giúp làm mềm lớp sừng, thâm nhập sâu vào lỗ chân lông lấy đi mụn đầu đen, bã nhờn, tạp chất và lỗ chân lông được thông thoáng, da đều màu hơn. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa các thành phần dưỡng ẩm có nguồn gốc từ thực vật và dầu argan từ Morocco bổ sung và duy trì độ ẩm cho da mịn màng mềm mại tự nhiên.

Đọc thêm: Các bước làm sạch da và dưỡng da trắng mịn tự nhiên

Kiên nhẫn

Việc trị bất kỳ loại mụn nào cũng cần sự kiên nhẫn, để trị mụn đầu đen cũng cần có thời gian để làn da có thời gian để hấp thụ sản phẩm để điều trị và phục hồi. Kết quả sẽ tốt hơn từng ngày và bạn sẽ thấy rõ kết quả rõ rệt sau vài tháng điều trị. Vì vậy, bạn hãy kiên nhẫn và chăm sóc da đúng theo hướng dẫn của chuyên gia để sớm có được kết quả như mong đợi.

Trên đây là những thông tin về cách trị mụn đầu đen hiệu quả. Hãy thử áp dụng và chia sẻ kết quả để Soja và mọi người cùng biết bạn nhé!