Chăm da chuẩn Nhật, nhận ngàn deal khủng

Dấu Hiệu Nhận Biết Sản Phẩm Bạn Đang Dùng Không Phù Hợp Với Làn Da

Muốn đẹp da, đến Soja!

Dấu Hiệu Nhận Biết Sản Phẩm Bạn Đang Dùng Không Phù Hợp Với Làn Da
Dấu Hiệu Nhận Biết Sản Phẩm Bạn Đang Dùng Không Phù Hợp Với Làn Da

Đối với phụ nữ việc dưỡng da là vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết, và mỗi người phụ nữ chắc chắn luôn “bỏ túi” cho mình vô số những sản phẩm dưỡng da từ A-Z - tất nhiên nó sẽ “ngốn” một khoảng tiền không hề nhỏ của bạn. Sẽ thật tiếc và lãng phí khi phải tự tay vứt bỏ hoặc ngưng sử dụng những sản phẩm mình vừa mua không bao lâu, nhưng nếu cứ cố gắng tận dụng những sản phẩm không phù hợp, thì sớm thôi da bạn sẽ phải chịu những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để nhận biết được khi làn da và sản phẩm “không thuộc về nhau” cần phải “buông đôi tay nhau ra” kịp thời ? Câu trả lời hoàn toàn được giải đáp trong bài viết sau đây với 4 Dấu Hiệu Nhận Biết Sản Phẩm Bạn Đang Dùng Không Phù Hợp Với Làn Da.

MỤN “Em đến thăm chị một chiều mưa”

Mụn được hình thành bởi nhiều yếu tố bên trong lẫn bên ngoài, vì thế bạn cần có chế độ sinh hoạt thật lành mạnh- cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, bên cạnh đó việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp cũng rất quan trọng.

 

Và bỗng nhiên “một chiều mưa” bạn bị nổi mụn thì ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng thì bạn cần xem lại sản phẩm dưỡng da của mình nữa nhé. Bởi không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với chúng ta. Và cũng như “mua đồ đắt tiền chưa chắc hẳn đã tốt” mà điều quan trọng nhất khi dưỡng da chính là thấu hiểu được tính trạng và nhu cầu của da. Vì vậy, khi bắt đầu sử dụng sản phẩm mới, hãy cho làn da thời gian khoảng 2-3 tuần để thích ứng với những gì bạn thoa lên. Sau thời gian thử nghiệm, nếu tình trạng da không được cải thiện hoặc tệ hơn là da bắt đầu xuất hiện mụn, đừng tiếc nuối hãy ngưng sử dụng ngay nhé !

DA NỔI MẨN ĐỎ

Da nổi mẩn đỏ là phản ứng đầu tiên của cơ thế khi không tiếp nhận những thay đổi cũng như thành phần có trong sản phẩm. Và đây sẽ là dấu hiệu nhận biết khi bạn sử dụng sản phẩm không phù hợp với làn da. Theo các chuyên gia da liễu, hương liệu là một trong những yếu tố hàng đầu khiến da dễ bị kích ứng. Đây là tình trạng khá nghiêm trọng, và cần ngưng sử dụng sản phẩm ngay khi da có hiện tượng nổi mẩn đỏ.

 

DA CĂNG RÁT

Khi sử dụng một sản phẩm dưỡng da không phù hợp, làn da có thể phản kháng lại bằng rất nhiều cách. Một trong số đó chính là hiện tượng da căng rát khó chịu. Những hiện tượng như châm chích hoặc nóng rát cho thấy sản phẩm đang dùng là quá mức chịu đựng của làn da hoặc bạn đang sử dụng sai liều lượng. Đừng để làn da phải chịu đựng sự tổn hại thêm bất kỳ lúc nào, đã đến lúc bạn nên chuyển sang dùng sản phẩm dịu nhẹ hơn.

Tuy nhiên bên cạnh đó những sản phẩm có % axit cao công dụng tẩy tế bào chết, khi sử dụng sẽ gây nên cảm giác châm chít “ran rát” , vì thế bạn cần nên đọc kĩ thành phần cũng như hướng dẫn sử dụng trước khi dùng nhé.

DA DỄ BỊ BẮT NẮNG

Có những điều bạn cần nên lưu ý thì những thành phần AHA/BHA, retinol, benzoyl peroxide… rất dễ bắt nắng. Và ở chu trình dưỡng da buổi sáng, bạn nên tránh sử dụng những sản phẩm có chứa  các thành phần được nói trên nhé. Vì vậy khi đã thoa kem chống nắng đầy đủ mà da vẫn xuống tone hay đen sạm hoặc có cảm giác căng rát thì bạn nên cần kiểm tra lại các sản phẩm dưỡng da của mình, vì có thể nguyên nhân từ đấy mà ra.

Hy vọng sau bài viết này, bạn sẽ dễ dàng xem xét và chọn lựa được cho mình sản phẩm dưỡng da phù hợp.